Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

AC Milan 2-0 Celtic: Thuyền nát còn ba cân đinh

Đội chủ nhà chơi không vượt trội so với đối thủ Scotland, nhưng họ có thứ vũ khí hiệu quả là bản lĩnh vào lúc khó khăn.



Không nằm ngoài dự đoán, AC Milan với đội hình vắng nhiều trụ cột đã gặp khó khăn trước đội bóng chơi phòng ngự phản công như Celtic.


Suốt phần lớn thời gian thi đấu, các học trò của HLV Max Allegri không tạo được cơ hội thực sự để tiếp cận khung thành đối phương. Trong khi đó, Celtic với những đường lên bóng sắc sảo khiến các cổ động viên trên sân San Siro nhiều lần thót tim. Thậm chí Celtic có thể đã khiến Milan ôm hận nếu xà ngang không từ chối cú đá phạt đẹp mắt của Stokes.




milan-1359-1379551944.jpg
Milan vẫn cho thấy kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu.

Khi Celtic không đủ sức dứt điểm trận đấu thì Milan lại là những người làm được điều đó. May mắn luôn đi kèm với bản lĩnh của đội bóng lớn và đội chủ nhà đã chỉ cho Celtic bài học này chỉ trong vòng 5 phút cuối trận.


Phút 82, trung vệ Zapata trong lần lên tham gia tấn công đã thực hiện pha sút bóng từ ngoài vòng cấm thành bàn. Cú sút của Zapata không mạnh nhưng vô tình chạm chân Emilio Izaguirre bên phía Celtic và trở nên quá hiểm hóc cho thủ môn Foster.


Bàn thắng thứ hai của Milan cũng có kịch bản từ một tình huống ngoài vòng cấm. Phút 86, Balotelli đá phạt khiến thủ môn Foster vất vả cản phá, tuy nhiên bóng bật ra đúng tầm chân Muntari và tiền vệ này dễ dàng ấn định tỷ số 2-0.


Chiến thắng nhọc nhằn trước Celtic không chỉ mang ý nghĩa về điểm số mà còn là động lực tinh thần lớn cho Milan khi họ đang khởi đầu không tốt tại Serie A. Đội chủ sân San Siro vốn nổi tiếng là những người biết mượn chiến thắng ở châu Âu để phục hồi sức mạnh ở đấu trường quốc nội.


Về phía Celtic, thất bại tại Milan là điều tiếc nuối nhưng không khiến họ quá buồn. Nếu tiếp tục lối chơi khó chịu như hiện tại, khả năng giành một suất dự Europa League là rất sáng sủa với thầy trò Neil Lennon.


* Video trận đấu.


Bàn thắng: Emilio Izaguirre (phản lÆ°á»›i, 82′) – Muntari (86′).


Đội hình ra sân



a1-7688-1379551945.jpg

Bảng H – Champions League



























STTTên độiSố trậnHiệu sốĐiểm
1Napoli113
1Arsenal113
2Dortmund1-10
2Marseille1-10

Bảo Lam




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



AC Milan 2-0 Celtic: Thuyền nát còn ba cân đinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét