Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Đại hội VFF hoãn đến đầu năm 2014

Cuộc họp Thường trực VFF chiều 20/9 thống nhất Đại hội VFF nhiệm kỳ VII sẽ không diễn ra vào ngày 5/10 như dự kiến mà lùi đến đầu năm 2014.





thuongtrucvff-1170-1379676881.jpg
Ông Lê Hùng Dũng (giữa) có nhiều cơ hội trở thành chủ tịch mới của VFF. Ảnh: VFF.

Hai lý do được đưa ra cho việc hoãn đại hội lần thứ hai liên tiếp là hồ sơ của các ứng cử viên chủ chốt chưa kịp hoàn thành đúng hạn và Điều lệ sửa đổi, bổ sung của VFF cần được cơ quan Nhà nước và FIFA phê duyệt. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, theo quy định của FIFA, thời gian lùi Đại hội sẽ kéo dài tối đa là 6 tháng. Thường trực VFF khẳng định sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ công việc để Đại hội nhiệm kỳ có thể được tổ chức trong thời gian sớm nhất. Thời gian dự kiến để tổ chức Đại hội sẽ vào khoảng đầu năm 2014.


Hiện nay, vị trí chủ tịch VFF nhiệm kỳ má»›i chỉ có 2 ứng cá»­ viên là Thứ trưởng Bá»™ Văn hóa Thể thao Du lịch Lê Khánh Hải và Phó chủ tịch VFF Lê Hùng DÅ©ng. Cả hai ông này đều chÆ°a được cÆ¡ quan chủ quản cho phép ra ứng cá»­ chiếc “ghế nóng” này.


Theo kế hoạch, các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII với điểm nhấn là sửa đổi, bổ sung Điều lệ VFF sẽ được thảo luận và thông qua tại Hội nghị ban chấp hành VFF lần thứ 14 diễn ra tại TP HCM vào ngày 29/9.


Tại Đại hội thường niên, vấn đề sửa đổi, bổ sung Điều lệ VFF theo xu hướng bớt phụ thuộc hơn vào cơ quan quản lý nhà nước sẽ được trình lên để bỏ phiếu. Sau khi được Đại hội thường niên thông qua, Điều lệ VFF sẽ được trình lên các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và chuyển FIFA xem xét.


Một thông tin rò rỉ từ cuộc họp Thường trực VFF là có thể ông Lê Hùng Dũng sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch tạm thời trong thời gian từ Đại hội thường niên đến khi tổ chức Đại hội nhiệm kỳ để thay cho ông Nguyễn Trọng Hỷ. Nếu điều này trở thành hiện thực thì ông Dũng sẽ có nhiều cơ hội để trở thành chủ tịch chính thức.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Đại hội VFF hoãn đến đầu năm 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét