Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Đánh bại Liverpool, Man Utd thẳng tiến ở League Cup

Pha lập công duy nhất của Chicharito giúp đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 1-0 trước kình địch Liverpool ở vòng 3 League Cup tối 25/9.





Manchester United's Javier Hernandez celebrates after scoring against Liverpool during their English League Cup soccer match at Old Trafford Stadium, Manchester, England, Wednesday Sept. 25, 2013
Chicharito mừng bàn thắng duy nhất trận đấu. Ảnh: AP.

Bàn thắng của Javier Hernandez “Chicharito” được thá»±c hiện chỉ khoảng 39 giây sau khi hiệp hai bắt đầu. Tiền đạo của Man Utd khôn khéo thoát khỏi sá»± Ä‘eo kèm của các cầu thủ Liverpool, tung người đệm bóng thành bàn từ cá»± ly gần sau quả phạt góc của Wayne Rooney. 


Trước trận này Chicharito đã ghi 3 bàn trong 3 trận đá chính gần nhất. Nhưng pha lập công tối qua hẳn nhiên có ý nghĩa hơn cả vì nó mang tính quyết định kết cục trận đấu. Bàn thắng đó cũng như liều thuốc giúp Man Utd tạm quên nỗi đau thua Man City 1-4 ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. 


Còn vá»›i Liverpool, đây đã là trận thua thứ hai liên tiếp của họ – sau thất bại bất ngờ 0-1 trÆ°á»›c Southampton ở Ngoại hạng Anh cuối tuần vừa qua. Tuy nhiên, Ä‘á»™i bóng của Brendan Rodgers sẽ không phải chịu nhiều chỉ trích xét trên những gì làm được trận này.




Liverpool's Suarez is challenged by Manchester United's Buttner during their English League cup soccer match at Old Trafford in Manchester
Suarez (áo trắng) và các đồng đội đã chơi một trận khá hay nhưng không may. Ảnh: Reuters.

Họ luôn chơi mạch lạc và tự tin hơn đội chủ nhà trong nửa cuối của mỗi hiệp, nhờ đó cũng kiếm được cho mình không ít cơ hội.


Luis Suarez tái xuất lần đầu tiên sau 10 trận bị treo giò, được bố trí đá cặp cùng Daniel Sturridge trên hàng công trong sÆ¡ đồ 3-5-2. Quá lâu má»›i trở lại thi đấu và có lẽ đã tá»± rút ra cho mình những bài học liên quan đến cách hành xá»­, nên anh “khá hiền lành” trận này.


Tuy nhiên, bản năng của má»™t tay săn bàn thượng thặng chÆ°a hề mất Ä‘i. Cùng Sturridge và Victor Moses, anh đã gây ra không ít sóng gió trÆ°á»›c khung thành của Man Utd. Ở hiệp má»™t – nÆ¡i Liverpool chiếm thế trận má»™t cách rõ rệt – anh hai lần được đặt vào vị trí dứt Ä‘iểm trong cấm địa nhÆ°ng không bất thành. Sturridge cÅ©ng đã có thể làm nên chuyện nếu theo kịp được những đường chuyền của Jose Enrique hay Henderson.


Sau giờ nghỉ, để Man Utd ghi bàn trước nhưng Liverpool không hề nao núng. Cự ly đội hình được duy trì hợp lý và sự nhịp nhàng trong lối chơi giúp họ tạo được những đợt tấn công sắc sảo. Nhưng sự chênh lệch về thế trận không còn rõ ràng như trước. Man Utd với lợi thế từ bàn thắng của Chicharito cũng chơi có phần thoải mái hơn.




Manchester United manager Moyes celebrates a goal against Liverpool during their English League cup soccer match at Old Trafford in Manchester, northern England
Chiến thắng hôm qua giúp cho Moyes trút nhỏ ít nhiều áp lực sau màn khởi đầu không như ý của Man Utd. Ảnh: Reuters.

Phút 63 Shinji Kagawa bất ngờ dứt điểm từ ngoài cấm địa đưa bóng dội xà ngang khung thành Liverpool. Chừng 6 phút sau Suarez đáp trả bằng cú sút ăn vào mặt bên của lưới. Không lâu sau cú đánh đầu của Sturridge đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành De Gea, Suarez đá phạt dội xà ngang khung thành Man Utd.


Quãng cuối trận, mỗi bên đều có thêm những cơ hội nhưng không có bàn nào được ghi. Rooney với một cú sút phạt và một quả đá bóng sống khiến thủ thành Mignolet phải trổ tài. Ngược lại Steven Gerrard cũng khiến De Gea phải đấm bóng trước vạch vôi, trong khi Kolo Toure dứt điểm chệch đích gang tấc từ khoảng 10 mét.


Ở vòng 16 đội cuối cùng Man Utd tiếp tục được chơi trên sân nhà, gặp Norwich City.


Đội hình thi đấu


Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva, Smalling, Evans, Buttner, Jones, Giggs, Nani, Rooney, Kagawa, Hernandez. 


Bàn thắng: Hernandez 46


Liverpool: Mignolet, Toure, Skrtel, Sakho, Jose Enrique, Gerrard, Lucas, Henderson, Suarez, Moses, Sturridge. 


Hà Uyên




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Đánh bại Liverpool, Man Utd thẳng tiến ở League Cup

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét