Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Anh: Tòa nhà "nung chảy" cả xe hơi


Tòa tháp Walkie Talkie cao 37 tầng đang được xây dựng ở trung tâm thành phố London, Anh đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận nước này sau khi nó bị cáo buộc đã “đốt” một chiếc xe Jaguar đắt tiền đỗ ở gần đó.


Theo bản thiết kế của kiến trúc sư Rafael Vinoly, tòa nhà này được xây theo hình lòng chảo phình ra ở trên đỉnh để nhà thầu có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ việc cho thuê các tầng có diện tích lớn hơn ở phía trên.


Anh: Tòa nhà "nung chảy" cả xe hơi - 1


Thiết kế lòng chảo độc đáo của tòa tháp


Tuy nhiên hình dáng lòng chảo của tòa tháp này lại đóng vai trò như một thấu kính hội tụ và phản xạ những tia nắng mặt trời gay gắt trong khoảng 2 giờ một ngày suốt 2 hoặc 3 tuần xuống khu vực phía trước và được cho là gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho một chiếc xe Jaguar XJ đậu ở đây.


Anh: Tòa nhà "nung chảy" cả xe hơi - 2


Tòa tháp hội tụ và phản chiếu ánh nắng gay gắt


Anh Martin Lindsay cho biết anh đậu chiếc xe Jaguar của mình ở phía trước tòa nhà này trong một giờ và khi trở lại, anh vô cùng ngạc nhiên khi ngửi thấy mùi nhựa cháy khét lẹt và gương, vỏ xe cũng như chiếc logo Jaguar đã bị “nung chảy”.


Anh  này bức xúc: “Thật không thể tin được là điều này lại xảy ra. Họ phải làm cái gì đó.” Nhiều người khác cũng cho biết các bộ phận trên xe của họ cũng đã bị nóng chảy vì bức xạ nhiệt phản xạ từ ngôi nhà này.


Anh: Tòa nhà "nung chảy" cả xe hơi - 3


Gương chiếc xe bị chảy ra vì bức xạ nhiệt phản chiếu từ tòa nhà


Trước phản ứng gay gắt của dư luận, nhà thầu Land Securities và Canary Wharf cho biết họ đang điều tra vụ việc và sẽ “đánh giá các giải pháp dài hạn” cho công trình này.


Trong tuyên bố của mình, nhà thầu này cho biết họ sẽ cho dựng một tấm phông tạm thời để hạn chế tối đa tác động của ánh nắng phản xạ đối với khu vực xung quanh trong vòng 24 giờ tới.


Anh: Tòa nhà "nung chảy" cả xe hơi - 4


Một người dân đi qua khu vực ánh nắng phản chiếu gay gắt


Đây không phải là lần đầu tiên tòa nhà do kiến trúc sư Vinoly thiết kế gây ra những rắc rối về vấn đề phản xạ nhiệt. Cách đây 3 năm, khách sạn Vdara do ông này thiết kế ở Las Vegas cũng từng bị tố là tạo ra một khu vực “siêu nóng” do phản xạ ánh nắng.



Xem thêm chủ đề:thap cao tang, thiet ke hinh long chao, hoi tu anh sang mat troi, nung chay xe hoi, thau kinh, kien truc su, tin hot, tin nong, tin nhanh, vn



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Anh: Tòa nhà "nung chảy" cả xe hơi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét