Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Argentina: Messi và giấc mộng World Cup


Bằng một cú đúp trên chấm 11m, Lionel Messi đã góp công vào chiến thắng đậm đà 5-2 của Argentina trước Paraguay. Có thêm 3 điểm quan trọng này, đội bóng xứ tango đã chính thức vượt qua vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Như vậy, chiến dịch vòng loại của Messi và các đồng đội coi như đã xong xuôi. Bây giờ, mục tiêu lớn nhất của siêu sao 26 tuổi chính là vòng chung kết diễn ra vào mùa Hè sang năm ở Brazil.


“Tôi đang mơ đến chiếc cúp vàng thế giới. Cả đất nước Argentina mơ về điều đó. Tuy nhiên, phía trước vẫn còn là một chặng đường dài”, Messi chia sẻ với giới truyền thông sau trận đấu với Paraguay, “điều quan trọng là chúng tôi đã vượt qua một trận đấu khó khăn để hoàn tất vòng loại. Chúng tôi đã đến đích nhanh nhất có thể. Điều này sẽ giúp cả đội thoải mái về tinh thần và có thêm sự tự tin”.


Argentina: Messi và giấc mộng World Cup - 1


Messi và đồng đội đã hoàn tất vòng loại


Messi rõ ràng có lý khi nói về sự tự tin. Thực tế, ở vòng loại khu vực Nam Mỹ Argentina đã chơi cực tốt với chỉ duy nhất 1 thất bại (0-1 trước Venezuela) và đã dẫn đầu suốt một thời gian dài kể từ khi chiến dịch khởi tranh. Tất nhiên, việc Brazil không có mặt ở vòng loại năm nay cũng đã giúp Argentina dễ dàng và thảnh thơi hơn. Nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực và tính toán hợp lý của thầy trò HLV Sabella đã giúp họ tích lũy số điểm cần thiết và có được kết quả cuối cùng rất mỹ mãn.


Giống như ở trận cầu với Paraguay, cho dù đã để đối thủ gỡ hòa gần như ngay lập tức sau khi Messi mở tỷ số trên chấm phạt đền và sau đó chịu đựng áp lực lớn từ hàng vạn khán giả của đội chủ nhà, nhưng Argentina vẫn biết cách thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp và năng lực của mỗi cá nhân để trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương. Đó là bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu.


Kể từ năm 1986 đến nay, Argentina chưa bao giờ có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp vàng thế giới. Thời kỳ hoàng kim của Maradona đã trôi vào dĩ vãng từ rất lâu nhưng các vũ công của xứ tango vẫn loay hoay trong việc tìm kiếm lại ánh hào quang thêm một lần nữa. Messi vẫn được ví như truyền nhân của Maradona. Tuy nhiên, tài năng siêu việt của “số 10” chưa thể giúp đội tuyển quê hương có được thành công tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.


Argentina: Messi và giấc mộng World Cup - 2


Đã rất lâu rồi Argentina chưa thể vô địch World Cup như khi còn Maradona


Messi đã hô hào quyết tâm, như rất nhiều lần trong quá khứ mỗi khi Argentina vượt qua một chiến dịch vòng loại. Dù vậy, vẫn còn quá sớm để nói đến cơ hội của Albiceleste trong mùa Hè 2014. Kể cả khi đứng đầu vòng loại, không gì có thể đảm bảo Argentina được coi là ứng cử viên thực sự khi mà những thế lực ở châu Âu đang tỏ rõ sức mạnh vượt trội và người hàng xóm Brazil cũng ngày càng trở nên mạnh mẽ và đáng sợ hơn.


Dù thế nào, với Messi và các đồng đội mỗi chiến thắng là một niềm vui và sẽ vun đắp niềm tin cho sứ mệnh chinh phục đỉnh cao ở Brazil 1 năm nữa. Đã không có một chút sơ sảy nào ở vòng loại và việc sớm ghi tên vào vòng chung kết chứng minh họ còn đủ tham vọng, khát khao và chất lượng để viết tiếp giấc mơ World Cup, cũng là tham vọng lớn nhất của Messi lúc này.




Với chiến thắng trước Parraguay, Argentina đã có 29 điểm sau 14 trận. Do vòng loại chỉ còn lại 2 lượt trận nữa (Argentina còn gặp Peru và Uruguay) nên thầy trò Alejandro Sabella đã chính thức giành vé tới Brazil tham dự World Cup 2014. Trong khi đó, Lionel Messi cũng đã vươn lên dẫn đầu top những chân sút lợi hại nhất ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 10 bàn (ngang bằng Luis Suarez). Đứng sau hai chân sút này là Higuain với 9 bàn.



Xem thêm chủ đề:messi argentina, Video Paraguay – Argentina, Paraguay – Argentina, Paraguay vs Argentina, Paraguay Argentina, Paraguay, Argentina, Messi, Aguero, Di Maria, vong loai world cup 2014, world cup 2014, vong loai world cup 2014 nam my, video ban thang, clip ban thang, video clip ban thang, ti so tran dau, ti so bong da, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin chuyen nhuong, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Argentina: Messi và giấc mộng World Cup

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét