Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Arsenal 1-0 Tottenham, đáng mặt ông lớn

Tiếp tục mạch thăng hoa, Arsenal khuất phục kình địch cùng thành phố London bằng tỷ số tối thiểu, trong khuôn khổ ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh hôm chủ nhật.





Untitled-4-1378084132.jpg
Cầu thủ Arsenal chia vui bàn thắng của Giroud (phải). 

Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi do công Oliver Giroud ở phút 23 bằng cú vẩy má chân trái tuyệt đỉnh vào góc gần, sau đường chuyền ngang trong cấm địa của Theo Walcott.


Đây là pha làm bàn thứ tư của Giroud mùa này, trong chiến thắng thứ tư liên tiếp của Arsenal kể từ thất bại 1-3 trước Aston Villa ngày khai mạc mùa giải.


Chiến thắng tối thiểu lần này có lẽ đủ làm hài lòng CĐV Arsenal, ngay cả khi những trận derby Bắc London luôn ngập bàn thắng (trong 6 trận gần đây, tính đến trước trận đấu hôm qua, có đến 31 bàn thắng được ghi).


Đôi khi điều quan trọng trong một trận đấu là cách thể hiện, và đó là điều Arsenal làm được bằng lối chơi khoa học, tự tin và bản lĩnh. Họ không sa đà vào phong cách tấn công quen thuộc, mà thi đấu chắc chắn nơi hậu phương rồi bất thần tổ chức phản công sắc bén.


Lối chơi ban bật nhỏ, phối hợp trong cự ly ngắn và ít chạm có lúc tưởng như mai một những mùa gần đây đã lại xuất hiện ngày một nhiều. Nhờ đó Arsenal có một thế trận rất tốt và vượt trội về cơ hội nguy hiểm, dù không phải lúc nào cũng là đội kiểm soát nhiều bóng.




to-1378084132.jpg
Tottenham (trắng) phải nhận thất bại đầu tiên, sau hai trận đầu mùa toàn thắng. 

Santi Cazorla sớm cảnh báo Tottenham bằng hai cú sút gần gần như liên tiếp đầu trận. Tình huống đầu tiên khiến Hugo Lloris – cầu thủ hay nhất Tottenham trận này – phải tung người đẩy ra, và lần thứ hai đưa bóng sạt chân cột dọc.


Sau bàn mở tỷ số của Giroud, cách biệt có thể được gia tăng cho đội chủ nhà nếu Aaron Ramsey bình tĩnh căn chỉnh thay vì sút vội vàng qua xà hay Walcott thắng được Lloris trong pha thoát xuống trước cấm địa.


Tottenham là đội mua sắm ác liệt nhất mùa hè này, với tổng số tiền bỏ ra là 105 triệu bảng cho 7 gương mặt mới. Đội hình ra sân của họ hôm qua nhờ vậy trông rất hùng hậu và hứa hẹn, dù thiếu vắng Gareth Bale. Tuy nhiên những gì họ thể hiện lại quá nghèo nàn. Bên cạnh những đợt dốc biên và hay sút xa của Townsend, họ chỉ có duy nhất cú dứt điểm của Soldado trong cấm địa nhưng bóng trúng người một cầu thủ chủ nhà.


Sau giờ nghỉ Tottenham thi đấu mãnh liệt hÆ¡n nhÆ°ng vấp phải hệ thống phòng ngá»± chắc chắn và tá»± tin của Ä‘á»™i chủ nhà – nÆ¡i được tiếp sức bởi má»™t Ramsey thi đấu không mệt mỏi và má»™t Flamini – người vào thay Jack Wilshere cuối hiệp má»™t – luôn chÆ¡i hết mình. Tiền vệ người Pháp – người khoác áo Arsenal từ năm 2004 đến 2008 – trở lại sân Emirates hè này sau khi phiêu bạt cùng Milan.


Đó là lý do khiến Tottenham, dù đã tăng cường Jermain Defoe hay tân binh Lamela, hầu như không có cách nào tìm được đường vào khung thành của Szczesny. Lần duy nhất họ tiếp cận được là cú dứt điểm của Defoe phút 75. Bóng bị đẩy ra đến chân Soldado, và được chân sút người Tây Ban Nha dứt điểm nhanh nhưng trúng vai Giroud đang chắn trước mặt khung thành.




wn-1378084132.jpg
HLV Wenger đang có những chiến thắng đáng quý vào giai đoạn nhạy cảm.

Trái lại, lên bóng ít nhưng mỗi lần như vậy là mỗi lần Arsenal đặt hàng thủ Tottenham vào âu lo. Nếu không có thủ thành Lloris ra tay ngăn chặn cú sút của Giroud ngoài rìa cấm địa hay pha ra chân cự ly gần của Walcott, cách biệt có thể đã được gia tăng cho Arsenal.


Còn quá sớm để nói về những điều lớn lao, nhưng như cái cách Arsenal thể hiện một vài trận gần đây, như tấm băng-rôn “In Wenger we trust” (chúng tôi  tin vào Wenger)… thì niềm tin và hy vọng có cơ sở để tìm về sân Emirates.


Hà Uyên




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Arsenal 1-0 Tottenham, đáng mặt ông lớn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét