Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Arsenal: Hình bóng nhà vô địch


Cú hích từ Oezil


Thất bại trÆ°á»›c Aston Villa trong ngay khai màn ngay tại Emirates không phải thảm họa vá»›i Arsenal nhÆ° nhiều người tưởng, ngược lại, nó là “gáo nÆ°á»›c lạnh” vừa đủ giúp Pháo thủ tỉnh táo và nhận ra mình phải chiến đấu nhÆ° thế nào ở mùa giải này, sau 8 năm trắng tay liên tiếp.



Arsenal: Hình bóng nhà vô địch


Sau đó, Mesut Oezil đến vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, như một đòn bẩy, đẩy tinh thần của Arsenal lên đỉnh điểm. Người ta không biết lần cuối cùng Pháo thủ chiêu mộ một cầu thủ đẳng cấp thế giới là bao giờ, bởi đây là lần đầu tiên Arsene Wenger quyết định phá vỡ mọi quy tắc của bản thân để mang về hy vọng cho đội nhà.

Và ông thầy người Pháp đã không sai, ít nhất là đến thời Ä‘iểm này. Hiệu ứng Oezil mang lại không chỉ dừng lại ở mức Ä‘á»™ “niềm tin”, nó có thể hiện rõ ràng trên sân cỏ. Oezil đã khởi đầu xuất sắc, nhÆ°ng dá»… thấy, tiền vệ này vẫn chÆ°a chạm đến Ä‘iểm tá»›i hạn của bản thân. Điều đó có nghÄ©a Arsenal vẫn có thể nguy hiểm hÆ¡n nữa trong tÆ°Æ¡ng lai.


Những ngôi sao mang tên “bất ngờ”


Suốt mùa Hè, Wenger chạy theo Higuain, Rooney và cả Suarez, người Ä‘ang ngập đầu vào scandal khi đó. Ai cÅ©ng có thể nhận ra HLV người Pháp thèm khát má»™t tiền đạo đẳng cấp đến thế nào và người ta cÅ©ng hiểu rằng những Giroud, Podolski… không có được sá»± tin tưởng tuyệt đối tại Arsenal.



Arsenal: Hình bóng nhà vô địch


Cuối cùng, không chân sút nào cập bến Emirates. Giroud mặc định trở thành trung phong duy nhất của Pháo thủ. Có thể vì tá»± ái, vì quyết tâm thể hiện, và vì Ä‘iều gì đó, Giroud thi đấu nhÆ° “lên đồng”. Không còn ai dám chê Giroud “chân gá»—” hay vô duyên nhÆ° ở mùa giải trÆ°á»›c. Tính đến thời Ä‘iểm này, Giroud đã có 4 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn sau 6 trận tại Premier League, góp phần quan trọng giúp Arsenal Ä‘á»™c chiếm ngôi đầu BXH.

Bên cạnh tiền đạo người Pháp, má»™t cầu thủ khác ít được kỳ vọng trÆ°á»›c mùa giải má»›i là Aaron Ramsey cÅ©ng Ä‘ang có màn “lá»™t xác” kỳ diệu. ChÆ¡i ở vị trí tiền vệ trung tâm nhÆ°ng Ramsey lại có khả năng xâm nhập vòng cấm và dứt Ä‘iểm không khác gì các cầu thủ tấn công. 3 trận vừa qua, cầu thủ người xứ Walse ghi đến 4 bàn thắng và người ta bắt đầu so sánh anh vá»›i những Vieira và Fabregas. Đừng quên Ramsey má»›i 22 tuổi và còn cả má»™t tÆ°Æ¡ng lai ở phía trÆ°á»›c.


Việc các cầu thủ tưởng nhÆ° chỉ có thể đá tròn vai bá»—ng nhiên vụt sáng là tố chất không thể thiếu vá»›i má»™t nhà vô địch. Arsenal Ä‘ang có Ä‘iều đó, sau Giroud, Ramsey, Pháo thủ vẫn còn những Wilshere, Carzola, Walcott… để kỳ vọng.


Người hùng thầm lặng


Oezil, Ramsey, người ta Ä‘ang nhắc đến 2 cái tên này quá nhiều sau má»—i chiến thắng của Arsenal mà quên Ä‘i mất Flamini, cầu thủ được coi là “nền tảng” cho thành công của Pháo thủ. Chỉ bắt đầu xuất hiện ở trận đấu vá»›i Tottenham ở vòng 3, nhÆ°ng đến nay, Flamini đã thể hiện mình là cái tên không thể thay thế trong sÆ¡ đồ của Arsene Wenger.



Arsenal: Hình bóng nhà vô địch


Để mô tả về Flamini, người ta có thể gói gọn trong 2 từ “chiến binh”. Mạnh mẽ, lăn xả và quyết Ä‘oán, Flamini trở thành tấm khiên kiên cố nhất giúp hàng thủ Arsenal ít mắc sai lầm hÆ¡n hẳn trÆ°á»›c đây. Sau 5 năm lÆ°u lạc tại Milan, Flamini đã trở lại, nhÆ° chÆ°a từng chia ly.

Nhắc đến Flamini thì không thể không nhắc đến Wilshere. Vá»›i Oezil và Ramsey có xu hÆ°á»›ng tấn công, trong khi Arteta vắng mặt, Wilshere mùa này đã chấp nhận “làm nền” cho Ä‘á»™i bóng ở khu vá»±c giữa sân vá»›i vai trò má»™t “người hùng thầm lặng”, má»™t trạm chung chuyển bóng đúng nghÄ©a.


Ở một đội bóng thành công, bên cạnh các ngôi sao sáng chói luôn là những cầu thủ sẵn sàng hy sinh hết mình vì đại cuộc, với Flamini và Wilshere, Arsenal đang có những con người như thế.


Chiến quả của tình yêu


TrÆ°á»›c hàng loạt lời mời hấp dẫn từ PSG, Monaco, Real Madrid, trÆ°á»›c vô vàn sức ép và sá»± chỉ trích sau chuá»—i 8 năm liên tiếp trắng tay, Arsene Wenger vẫn nguyện gắn bó vá»›i Arsenal, vá»›i má»™t “tình yêu mãi mãi”, nhÆ° ông má»›i thừa nhận cách đây vài hôm. Và tình yêu đó Ä‘ang có dấu hiệu “Ä‘Æ¡m hoa kết trái” trở lại sau nhiều năm khô cằn.



Arsenal: Hình bóng nhà vô địch


Tất nhiên, để có hình ảnh của má»™t ứng viên vô địch thá»±c thụ (hay chính xác là hàng đầu) nhÆ° hiện nay, riêng tình yêu của Wenger có lẽ là không đủ. Nó còn đến từ những cái tên khác nhÆ° Koscielny, Vermaelen, Cazorla, Walcott, Wilshere…

Koscielny từng bị coi là “dở hÆ¡i” khi từ chối chÆ¡i cho Bayern Munich và Barcelona, Vermaelen quyết ở lại dù bị mất vị trí ở giai Ä‘oạn cuối mùa trÆ°á»›c. Cazorla bỏ qua lời đề nghị hậu hÄ©nh của Atletico…, riêng Wilshere, anh sẵn sàng ở lại ngay cả khi Arsenal xuống hạng… Rất lâu rồi, người ta má»›i thấy Arsenal lành lặn đến thế sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Tất cả, giúp họ trở thành má»™t khối thống nhất, gắn bó và thi đấu cùng nhau ít nhất 1, 2 mùa giải.


Tất cả, giúp Pháo thủ mang trên mình hình bóng của một nhà vô địch, lần đầu tiên sau rất nhiều năm kể từ ngay chia tay thế hệ vàng của Vieira và Henry.


Theo Tiểu Phi – BongDaSo.com




xalo.vn – News



Arsenal: Hình bóng nhà vô địch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét