Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Arsenal - Wenger: “Pháo” cần tiếp đạn


Thắng nhưng vẫn lo


Chiến thắng 3-1 trước Sunderland đã giúp Arsenal tạm vượt lên vị trí đầu BXH với 9 điểm (bằng điểm số với Tottenham và Liverpool, cùng hiệu số nhưng nhiều hơn về bàn thắng). Với những ai yêu mến “Pháo thủ” London, đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy CLB đã có những thay đổi so với mùa giải trước. Bản hợp đồng bom tấn Mesut Ozil đã có màn ra mắt ấn tượng. Dù không thi đấu trọn vẹn 90 phút, nhưng những gì cựu ngôi sao Real Madrid thể hiện đã mang đến sự hài lòng với NHM. Một tình huống kiến tạo thành bàn cùng nhiều đường chuyền chuẩn xác.., Ozil đã cho thấy phẩm chất của một chân chuyền hàng đầu và khả năng thích ứng tuyệt vời của anh.


Khả quan là vậy, nhưng HLV Arsene Wenger vẫn thể hiện nét mặt lo lắng. Mất Santi Cazorla vì chấn thương và biểu hiện đau nhẹ của Olivier Giroud khiến “Giáo sư” không thể yên tâm. “Chấn thương của Olivier là điều khiến tôi hết sức lo ngại khi lực lượng của chúng tôi rất mỏng. Cậu ấy bị đau đầu gối”, HLV Wenger phát biểu trong buổi hợp báo sau trận gặp Sunderland.


Arsenal - Wenger: “Pháo” cần tiếp đạn - 1


Giroud tỏ ra đau đớn sau pha va chạm với một cầu thủ Sunderland


Khi Podolski rời xa sân cỏ trong 3 tháng, Yaya Sanogo và Nicklas Bendtner chưa rõ thời điểm trở lại, nếu mất nốt Giroud, Arsenal sẽ rơi vào khủng hoảng tiền đạo trước khi bước vào vòng bảng Champions League. Trong trường hợp tiền đạo Pháp sớm sẵn sàng ra sân, mình anh khó có thể đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho “Pháo thủ” trên khắp các mặt trận.


Ozil đang thích nghi tốt, Ramsey, Wilshere, Walcott… thi đấu thăng hoa với sự ăn ý và kết dính giúp tuyến giữa của “Pháo thủ” mạnh lên rất nhiều. Với những “người tiếp đạn” hàng đầu đó, Arsenal có thể tự cạnh tranh với MU, Man City, Chelsea, Tottenham… Nhưng để có thể hướng tới tham vọng danh hiệu, thứ mà đội chủ sân Emirates chờ đợi suốt 8 năm, Arsenal cần có thêm một “họng pháo”.


Giroud Ä‘ang hoàn thành tốt trọng trách ghi bàn. Anh “nổ súng” đều đặn giúp Arsenal giành những kết quả có lợi. Tuy nhiên, việc “Pháo thủ” tham dá»± nhiều mặt trận vá»›i lịch thi đấu dày đặc thì chỉ mình tiền đạo người Pháp là chÆ°a đủ. Trong khi chờ đợi Podolski trở lại, HLV Wenger cần nhanh chóng bổ sung thêm má»™t chân sút, người có thể chia lá»­a cùng Giroud trong những trận chiến khó khăn sắp tá»›i.


Giải pháp của “Giáo sư”?


Khi kỳ chuyển nhượng Hè 2013 đã đóng cửa, việc đưa về sân Emirates một chân sút đẳng cấp là điều không dễ dàng. Nếu muốn quay lại thương vụ chiêu mộ Wayne Rooney, Luis Suarez hay hướng tới Falcao… Arsenal phải chờ đến phiên chợ Đông.


Tuy nhiên, trước vấn nạn khủng hoảng hàng công như hiện tại cùng lịch thi đấu dày, việc chờ đợi đến tháng Giêng tới là quá lâu với “Pháo thủ”. Lúc này, họ cần gấp một chân sút mới, người có thể chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Giroud hoặc thay anh đảm nhiệm vị trí trung phong trong một số trận đấu.


Giải pháp mà HLV Wenger có thể hướng đến là đẩy Theo Walcott lên chơi ở vai trò “số 9” hoặc dùng tài năng 17 tuổi Chuba Akpom.


Arsenal - Wenger: “Pháo” cần tiếp đạn - 2


HLV Wenger đang quan tâm đến Ciprian Marica


Ngoài ra, một phương án khác “Giáo sư” có thể hướng đến là đưa về sân Emirates một tiền đạo theo dạng chuyển nhượng tự do, người không chịu ảnh hưởng thời hạn của TTCN. Theo nguồn tin trên báo giới Anh, Arsenal đang nhắm tới Ciprian Marica – cầu thủ từng thi đấu cho Shakhtar Donetsk, Stuttgart và Schalke.


Tiền đạo 27 tuổi không phải là tay săn bàn đẳng cấp tại CLB. Tuy nhiên, tài năng của Marica được thể hiện rõ trong màu áo tuyển quốc gia khi đóng góp 22 bàn trong 67 trận khoác áo ĐT Romania. Marica được đánh giá cao với những tình huống di chuyển thông minh, tạo sự đột biến nhờ kỹ thuật cá nhân tốt. Anh là mẫu tiền đạo chơi đa năng (trung phong, đá dạt phải hay tiền đạo lùi). Phong cách chơi bóng của Marica sẽ giúp Arsenal có nhiều phương án tấn công hơn.


Video khả năng săn bàn của Ciprian Marica



Xem thêm chủ đề:Arsenal, wenger, phao thu, Ozil, Sanogo, Bendtner, Akpom, Giroud, Marica, premier league, bong da anh, bong da anh, ngoai hang anh, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin chuyen nhuong, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Arsenal - Wenger: “Pháo” cần tiếp đạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét