Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Bắc Ireland - Bồ Đào Nha, đãi khách

Kết quả trận đấu ở bảng F vòng loại World Cup 2014 hôm nay được dự báo sẽ phản ánh rõ nét sự khác biệt giữa một đội bóng chỉ đá vì danh dự với một đại gia nuôi tham vọng đi Brazil hè sang năm.



Bồ Đào Nha đang dẫn đầu bảng F với hai điểm nhiều hơn, nhưng cũng đã đá nhiều hơn một trận so với đội nhì bảng Nga. Trận đấu ở Belfast hôm nay là một cơ hội để Ronaldo và đồng đội giữ vững ngôi đầu, bởi cùng giờ, Nga gần như chắc chắn sẽ có ba điểm khi tiếp Luxembourg tại Kazan.


Sau màn khởi đầu không như ý ở vòng loại World Cup 2014, Bồ Đào Nha đã tìm lại độ cao và chơi rất ấn tượng gần đây. Họ bất bại suốt năm trận gần nhất, trong đó có ba trận vòng loại và hai trận giao hữu, với ba chiến thắng, hai kết quả hòa. Bốn trận gần nhất, Bồ Đào Nha chỉ để lọt lưới một bàn.




Ronaldo-1378421501.jpg
Bồ Đào Nha của Ronaldo đang đạt phong độ rất ấn tượng, qua đó thắp sáng trở lại hy vọng giành vé đi Brazil dự World Cup hè sang năm.

Sự thận trọng là không bao giờ thừa, nhất là khi Bồ Đào Nha nhìn vào tấm gương tày liếp của Nga, đội bất ngờ thua 0-1 trên sân Bắc Ireland tháng trước. Tuy nhiên, xét trong cả quá trình với 14 trận gần nhất, đó là chiến thắng duy nhất của đội chủ sân Belfast.


Trừ trận thắng Nga trong ngày mà các chân sút của đội khách như quên mất cách ghi bàn, Bắc Ireland tỏ ra rất dễ dãi khi phòng ngự. Trong bảy trận sân nhà liên tiếp trước lần hạ Nga, Bắc Ireland đều bất khả chiến thắng và không thể giữ sạch lưới. Ngay cả những đối thủ hạng lông như Estonia, Luxembourg, Azerbaijan cũng đều ít nhất một lần được mừng bàn thắng tại Belfast.


Những dữ liệu đó cho thấy Bắc Ireland, hiện đứng thứ ba từ … dÆ°á»›i lên ở bảng F, chẳng khác nào miếng mồi ngon cho Bồ Đào Nha khi gặp lại nhau hôm nay. Dù từng gây thất vọng ở lượt Ä‘i khi để đối thủ này cầm hòa 1-1, Bồ Đào Nha vẫn được các nhà cái châu Âu ra tá»· lệ 3/10 (đặt 10, ăn 3) cho cá»­a thắng. Tá»· lệ này cho cá»­a Bắc Ireland thắng là 9/1 và cá»­a hòa là 4/1.




N-Ireland-1378421501.jpg
Bắc Ireland (áo đen) từng gây sốc khi buộc Bồ Đào Nha phải cưa điểm trên sân nhà ở trận lượt đi.

Ronaldo không dự buổi tập đầu tuần này vì có vấn đề nhẹ về cơ, nhưng giống  tiền vệ công trụ cột Danny, ngôi sao của Real cũng được dự báo kịp bình phục đá hôm nay. Sự trở lại của Helder Postiga, trung phong vắng mặt trong trận giao hữu hòa Hà Lan, càng tiếp thêm niềm tin chiến thắng cho Bồ Đào Nha.


Ở lượt trận La Liga gần nhất, cả Ronaldo lẫn Postiga đều ghi bàn. Ronaldo “khai hỏa” lần đầu tiên trong mùa giải này với bàn nâng tỷ số lên 2-0 trận Real thắng Bilbao 3-1, trong khi Postiga chói sáng với cú đúp cho Valencia trong trận thua nhà ĐKVĐ Barca 2-3.


Đội hình xuất phát dự kiến:


Bắc Ireland: Carroll; C Evans, J Evans, McAuley, Bruce; Davis, Brunt, Norwood, McGinn; Lafferty, Paterson


Bồ Đào Nha: Eduardo; Pereira, Alves, Pepe, Coentrao; Moutinho, Meireles, Veloso; Ronaldo, Postiga, Nani


































































Đội



Trận



T



H



B



BT



BB



HS



Điểm



Bồ Đào Nha



7



4



2



1



12



6



+6



14



Nga



6



4



0



2



8



2



+6



12



Israel



6



3



2



1



15



8



+7



11



Bắc Ireland



6



1



3



2



4



7



−3



6



Azerbaijan



7



0



4



3



3



9



−6



4



Luxembourg



6



0



3



3



3



13



−10



3


PhÆ°Æ¡ng Minh




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Bắc Ireland - Bồ Đào Nha, đãi khách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét