Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Bale không nên ảo tưởng về bản thân


Khiến Real phải bỏ ra số tiền khổng lồ để chiêu mộ nhưng cho tới lúc này, Bale vẫn là cái tên mang tới nhiều hoài nghi. Không có nhiều người tin rằng tuyển thủ Xứ Wales xứng đáng với mức giá ngất ngưởng lên đến cả trăm triệu euro. Và cũng không ít người cho rằng Bale chưa là gì nếu đem so với những “Galatico” khác đã từng được mang về sân Bernabeu.


Một trong số những người hoài nghi về khả năng thực sự của Bale chính là Liam Palmer, đồng đội cũ của anh ở đội bóng trường trung học Whitchurch. Palmer đưa ra cảnh báo: Bale chưa bao giờ là người xuất sắc nhất ở bất kỳ đội bóng nào. “Cậu ta xuất sắc nhất thế giới ư? Cậu ta thậm chí chưa từng xuất sắc nhất ở những đội bóng trường học”, Palmer nói trong cuộc phỏng vấn với báo chí Anh.


Bale không nên ảo tưởng về bản thân - 1


Bale chưa phải xuất sắc nhất


Tất nhiên, khi đề cập đến mức phí chuyển nhượng, nhiều người bạn cũ của Bale đã cảm thấy sốc. Joe Jones, từng chơi cùng Bale trong đội bóng trường học và giờ là một giáo viên địa lý bày tỏ quan điểm: “85,3 triệu bảng là con số điên rồ. Cực kỳ điên rồ. Có nhiều đất nước trên thế giới này không thể kiếm được số tiền ấy trong suốt cả một năm. Tôi không nghĩ Bale đáng giá bằng một nửa con số ấy”.


Dĩ nhiên, tài năng của Bale là điều khó có thể phủ nhận. Cả thế giới đã được chứng kiến những pha đi bóng và những bàn thắng ngoạn mục của ngôi sao 24 tuổi trong màu áo Tottenham mùa trước. Đó thực sự là một năm bùng nổ khi Bale được giao nhiệm vụ của một cầu thủ tấn công, thay vì phòng ngự. Đây có thể được xem là yếu tố bước ngoặt giúp cầu thủ này thăng hoa trong suốt một thời gian dài.


Sam Warburton, đội trưởng ĐT bóng bầu dục Vương quốc Anh cho rằng Bale luôn tài năng và sớm muộn cũng vươn lên đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, khi đề cập đến mức phí chuyển nhượng, chính Warburton cũng cảm thấy bất hợp lý. 90 hay 100 triệu euro đều là những con số quá lớn, vượt xa mọi tưởng tượng của những người bạn cũ đã từng sát cánh bên Bale thời niên thiếu.


Ngay cả những người trong cuộc của Real Madrid và Tottenham cũng thừa hiểu giá trị của thương vụ này là một sự thách thức với thế giới bóng đá. Không cần so sánh với vị thế của Cristiano Ronaldo khi đến Real Madrid để nhận ra Gareth Bale đang đứng ở đâu và thực sự đáng giá bao nhiêu. Số tiền này chắc chắn là “điên rồ” nhưng những người bỏ tiền ra lại không hề điên. Florentino Perez là một ông trùm kinh doanh và biết quá rõ làm thế nào để giải bài toán kinh tế này.


Bale không nên ảo tưởng về bản thân - 2


Áp lực lớn đang đè lên vai Bale


Đôi khi trong cuộc sống, có những điều biết là vô lý mà người ta vẫn làm. Real Madrid vừa thực hiện một phi vụ như thế trong trường hợp của Bale. Nhiều khả năng, sẽ không có bất cứ thiệt hại nào về kinh tế với đội bóng Hoàng gia trong thời gian họ sở hữu Bale. Thậm chí, đây hoàn toàn có thể là một vụ làm ăn có lãi như rất nhiều thương vụ “bom tấn” khác của Florentino Perez trong quá khứ.


Tuy nhiên, hiệu quả trên sân cỏ của bản hợp đồng mang tên Gareth Bale đến đâu thì vẫn cần thời gian trả lời. Zidane dù thừa nhận “không hiểu nổi tại sao lại mua Bale đắt như thế” nhưng vẫn đánh giá ngôi sao chạy cánh nằm trong top 3 cầu thủ hay nhất thế giới. Đó là một chiêu khích lệ của huyền thoại người Pháp bởi anh đang giữ vai trò trong ban huấn luyện Real. Còn với những người bạn của Bale, cách tốt nhất để cầu thủ này tiếp tục tỏa sáng là hãy biết giá trị thật của mình là bao nhiêu.


“Cần phải giữ đôi chân trên mặt đất. Đây mới là sự khởi đầu. Gareth chưa có gì cả. Cậu ấy chưa từng chơi những trận đấu lớn nhất, cũng chưa có cơ hội để chạm tay vào những chiếc cúp danh giá nhất. Xuất sắc ở Tottenham không có nghĩa là sẽ tỏa sáng ở Real Madrid. Không nên ảo tưởng về bản thân, đó là điều mà cậu ấy cần ghi nhớ”, Warburton đưa ra lời khuyên với người bạn thân.




Ro “béo” tin Bale có thể tỏa sáng


Sau Zidane, đến lượt một “Galatico” khác là Ronaldo “béo” đã bày tỏ niềm tin vào Gareth Bale. “Người ngoài hành tinh” nói với các phóng viên của tờ AS: “Tôi tin rằng Bale sẽ đem tới nhiều thay đổi tích cực cho Real. Cậu ấy và CR7 hoàn toàn có thể trở thành một cặp tấn công ăn ý. Bale sẽ làm cho người hâm mộ Real cảm thấy hạnh phúc. Cậu ấy sẽ cùng CR7 bùng nổ. Họ sẽ làm những điều tuyệt vời cùng nhau và tôi không nghi ngờ gì về điều này. Bởi những cầu thủ vĩ đại luôn hiểu nhau”.



Xem thêm chủ đề:Bale, Bale toi Real, Real mua Bale, Zidane, Cristiano Ronaldo, Ronaldo, CR7, ban hop dong dat gia nhat the gioi, gareth bale gia nhap real, vong loai world cup 2014, world cup 2014, bong da, bongda, bóng đá, bong da so, ket qua bong da, tin bong da, tin chuyen nhuong, bang xep hang bong da, bong da 24h, bong da 24, bao, bao bong da, doc bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Bale không nên ảo tưởng về bản thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét