Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Barca thắng nghẹt thở nhờ pha lập công phút bù giờ

Bàn thắng muộn màng ở phút 90+4 của Sanchez giúp Barca giành được chiến thắng 3-2 trước Sevilla trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay.



Bất ngờ nối tiếp bất ngờ là những gì đã diễn ra tại Nou Camp rạng sáng nay. Barca dẫn trước 2-0 cho đến phút 75 để rồi Sevilla ghi liền hai bàn gỡ hòa. Những tưởng đội chủ nhà sẽ chịu một trận hòa bẽ bàng thì pha lập công của Sanchez ở phút bù giờ mang về 3 điểm đầy kịch tính cho đội bóng xứ Catalan.


Trung vệ Navarro sau trận gọi chiến thắng của Ä‘oàn quân Martino là “ăn cÆ°á»›p” vì pha làm bàn của Sanchez được thá»±c hiện ở phút 90+4, trong khi trọng tài chỉ cho có 3 phút bù giờ. Các cầu thủ Sevilla phản ứng rất mạnh mẽ vá»›i bàn thắng muá»™n màng này nhÆ°ng kết quả trận đấu đã được định Ä‘oạt.




1-JPG-3225-1379199349.jpg
Sanchez ghi bàn quyết định mang lại chiến thắng 3-2 cho Barca

Barca đáng tá»± trách mình khi kiểm soát phần lá»›n thời gian thi đấu, tạo ra 19 pha dứt Ä‘iểm nhÆ°ng suýt đánh mất chiến thắng vì sai lầm của hàng phòng ngá»±. Villareal chỉ tung ra đúng 2 lần dứt Ä‘iểm chính xác về phía khung thành Ä‘á»™i chủ nhà và có luôn hai bàn thắng. Lần đầu tiên ở phút 80, chỉ má»™t mình Vitolo dốc bóng bên cánh trái, vượt qua Mascherano, “vặn sườn” cả Busquets và Pique để chuyền dọn cá»— cho Rakitic băng lên sút bóng cá»±c mạnh hạ gục thủ thành Valdes. Lần thứ hai đến từ má»™t tình huống phạt góc, không có bất kì má»™t cầu thủ nào của Barca theo kèm Coke để anh này thoải mái nhảy lên đệm bóng gỡ hòa 2-2 ở phút 90.


Chính sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự vô tình che mờ màn trình diễn đầy ấn tượng của Neymar trong trận đấu này. Đây là lần thứ hai tại La Liga tân binh người Brazil xuất phát ngay từ đầu và anh cho thấy mình đã hòa nhập với đội bóng mới tốt như thế nào. 


Ngay ở phút thứ 3, tiền đạo người Brazil đã có pha uy hiếp khung thành thủ môn Beto. Nhận bóng trong vòng cấm địa đối phương, Neymar thực hiện những cú đảo người rồi nhanh chóng dứt điểm bằng chân trái. Tuy nhiên, cú sút của anh đã bị chặn đứng bởi thủ thành người Bồ Đào Nha. 


Thống kê cho thấy, Neymar là người bị đối phÆ°Æ¡ng phạm lá»—i nhiều nhất trong trận đấu (8 lần) sau những pha Ä‘i bóng lắt léo. Những màn phối hợp ăn ý của anh cùng đồng Ä‘á»™i cÅ©ng tạo ra nhiều cÆ¡ há»™i nguy hiểm cho Ä‘á»™i chủ nhà. Chính Neymar là người thá»±c hiện đường kiến tạo cho đàn anh Messi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 75. Nhận bóng từ Fabregas bên cánh trái, Neymar chuyền bóng nhÆ° đặt để Messi băng vào đệm bóng ghi bàn ngay trÆ°á»›c chấm 11m. Đây là lần thứ hai, “song sát” của Barca có pha phối hợp thành bàn.




FC-Barcelona-s-Neymar-fights-f-5468-7181
Neymar có màn trình diễn ấn tượng trước Sevilla

Barca tiếp cận trận đấu với lối đá thường thấy của họ: phối hợp nhóm, kiểm soát phần lớn thời gian và pressing liên tục khi mất bóng. Tuy nhiên, khi mà các pha tiếp cận khung thành bằng những đường chuyền ngắn không phát huy hiệu quả, Barca bất ngờ có được bàn mở tỷ số từ một pha lật cánh đánh đầu. Đáng chú ý, đây lại là pha phối hợp của hai cầu thủ từng khoác áo đội chủ sân Sanchez Pizjuan. Từ bên cánh trái, Adriano tạt bóng chuẩn xác để Dani Alves thoát xuống, đánh đầu cận thành ghi bàn trong tư thế không bị ai theo kèm.


HLV Martino đã điều chỉnh cách thi đấu của Barca theo hướng trực diện và đa dạng hơn lối chơi tiki-taka truyền thống. Đá ngắn không được thì chơi bóng dài. Đây là một điểm đáng khen dành cho chiến lược gia người Argentina. Tuy nhiên, điểm yếu ở hàng phòng ngự vẫn là bài toán cần cho ông giải quyết.


Bị gỡ hòa 2-2 ở phút 90 do sai lầm của hàng thủ, Barca phải nhờ đến may mắn và Messi mới giữ được 3 điểm ở lại Nou Camp. Tiền đạo người Argentina bất ngờ tăng tốc dốc bóng hết đường biên ngang rồi chuyền ngược vòng trong, bóng đập chân một hậu vệ áo trắng bật ra đúng đà Sanchez băng vào, sút tung lưới Sevilla ở phút bù giờ.


Chiến thắng 3-2 đưa Barca lên ngôi đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối.



1379191157-extras-noticia-foto-7108-1351

* Bàn thắng: Alves (35′), Messi (75′), Sanchez (90′+4) – Rakitic (80′), Coke (90′)


Thống kê

















    Barca   Thông số trận đấu    Sevilla   
66%Tỉ lệ  kiểm soát bóng34%
19Tổng cú dứt điểm7
10Dứt điểm trúng đích2
6Phạt góc9

Đội hình thi đấu



Picture1_1379189944.jpg

Hữu Nhơn




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Barca thắng nghẹt thở nhờ pha lập công phút bù giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét