Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Bayern 'mướt mồ hôi' bám theo Dortmund

Bàn thắng quý giá của Thomas Mueller giúp đội bóng xứ Bavaria tiếp tục song hành cùng kình địch trên đỉnh Bundesliga.





bay-2607-1380415950.jpg
Mueller đóng vai người hùng cho Bayern.

Bayern kéo dài chuỗi thắng liên tiếp trên sân nhà Allianz Arena trong khuôn khổ Bundesliga lên con số 12 sau trận đấu với Wolfsburg đêm qua.


Pha lập công duy nhất của Mueller ở phút 63 giúp “Hùm xám” vượt qua “Bầy sói” má»™t cách gian nan.


Không thể nói đây là một trận đấu tốt của Bayern và tỷ số hòa sẽ công bằng hơn cho Wolfsburg. Tuy nhiên bản lĩnh và đẳng cấp vẫn giúp thầy trò Guardiola có được điều họ muốn. 


Dù phải làm khách trÆ°á»›c Man City giữa tuần sau, Guardiola vẫn tung ra Ä‘á»™i hình mạnh nhất trong cuá»™c tiếp đón Wolfsburg. Bá»™ tứ Ribery, Robben, Mueller và Mandzukic cùng nhau xuất phát trên hàng công. Ra sân vá»›i tâm lý muốn có chiến thắng áp đảo để chạy đà cho cuá»™c chiến ở Champions League, Bayern lại vấp phải “cục xÆ°Æ¡ng” không hề dá»… xá»­ lý.


Wolfsburg suýt khiến Bayern trả giá ngay đầu trận vá»›i pha đánh đầu của “người cÅ©” Luiz Gustavo. Việc nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ giúp Wolfsburg có thế trận tốt trÆ°á»›c Bayern. Đội khách phòng ngá»± chặt và chia cắt hàng công Bayern trÆ°á»›c khi tung ra đường phản công sắc sảo. Đến cuối hiệp má»™t, Marcel Schafer phí phạm cÆ¡ há»™i vàng để mở tá»· số cho Wolfsburg vá»›i cú đánh đầu cận thành.


Tình huống của Schafer như cảnh tỉnh các học trò của Guardiola. Bayern tấn công nhiều nhưng cơ hội của họ không thực sự nguy hiểm. Đầu hiệp hai, Guardiola quyết định tung Xherdan Shaqiri và Toni Kroos vào sân nhằm thay đổi thế trận nhưng những người mang niềm vui cho ông lại là bộ đôi đá từ đầu là Ribery và Mueller.


Ribery có pha đi bóng quen thuộc bên cánh trái trước khi có đường căng ngang vào vòng cấm. Mandzukic không thể dứt điểm nhưng Mueller kịp thời có mặt và ra chân quyết đoán ở góc hẹp mở tỷ số cho Bayern.


Vào cuối trận, Mandzukic đã có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng trung vệ Naldo của Wolfsburg kịp thời cản phá.




dort-5244-1380415950.jpg
Dortmund đã có chiến thắng để chuẩn bị cho Champions League.

Ra sân cùng giờ với Bayern nhưng đội đang dẫn đầu bảng Dortmund đã có chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Freiburg.


Freiburg từng cầm hòa Bayern cách đây ba vòng đấu nhưng hoàn toàn bất lực trước Dortmund vào đêm qua. Sự thua kém về trình độ cùng việc thi đấu thiếu người khiến đội khách sớm vỡ trận trước lối chơi tấn công tốc độ của Dortmund.


Marco Reus là người mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 35. Tuy nhiên bước ngoặt chỉ tới ở phút cuối cùng hiệp một khi trung vệ Diagne phạm lỗi với Lewandowski trong vòng cấm. Thẻ vàng thứ hai cho cầu thủ của Freiburg cùng một quả phạt đền dành cho Dortmund. Trên chấm 11m, Reus dễ dàng hoàn tất cú đúp của mình.


Tâm lý thoải mái khi dẫn bàn và hơn người khiến Dortmund có một hiệp hai dễ dàng. Theo chân Reus, Lewandowski cũng lập cú đúp cho riêng mình và Jakub Blaszczykowski là người ấn định tỷ số 5-0.


Chiến thắng đậm đà giúp Dortmund tiếp tục giữ ngôi đầu Bundesliga khi có bằng điểm với Bayern nhưng vượt trội về hiệu số bàn thắng thua.


Đây là màn chạy đà tuyệt vời cho Dortmund trước khi họ tiếp Marseille giữa tuần tới. Thầy trò Jurgen Klopp đang nóng lòng trở lại Champions League khi đã thua trận mở màn tại Napoli.


Bảo Lam




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Bayern 'mướt mồ hôi' bám theo Dortmund

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét