Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Bốc thăm Davis Cup 2014: Việt Nam gặp Pakistan ở vòng đầu

Lễ bốc thăm Davis Cup 2014 được Liên đoàn tennis quốc tế (ITF) tổ chức tại London vào ngày 18/9. Tuyển nam Việt Nam được chơi trên sân nhà tiếp đối thủ Pakistan ở vòng đầu diễn ra từ ngày 31/1 đến 2/2.





 



IMG-0838-8123-1379547550-3805-1379550553
Tuyển tennis nam Việt Nam phải cải thiện về nhiều mặt để chuẩn bị cho cuộc đấu với Pakistan. Ảnh: VTF.

Tuyển Việt Nam có Æ°u thế chÆ¡i trên sân nhà nhÆ°ng lại không được chủ Ä‘á»™ng chọn mặt sân nhÆ° các Ä‘á»™i chủ nhà khác. Ngoài cặp đấu Việt Nam – Pakistan, Nhóm II châu Á còn có 3 cặp đấu loại trá»±c tiếp khác là Sri Lanka – Philippines, Thái Lan – Hong Kong và Kuwait – Indonesia.


Đây có thể coi là lá thăm thuận lợi cho tuyển Việt Nam, bởi trong số 4 hạt giống ở Nhóm II khu vực châu Á, Pakistan có thứ hạng thấp nhất. ITF đã công bố 4 hạt giống ở nhóm này dựa theo kết quả tích lũy trong những năm qua, theo đó Philippines đứng đầu (hạng 45 thế giới), tiếp theo là Indonesia (46), Thái Lan (48) và Pakistan (54). Tuyển Việt Nam được tăng 3 bậc (từ 75 lên 72) sau thành tích thăng hạng vừa qua nhưng vẫn là đội có thứ hạng thấp nhất trong số 8 đội ở Nhóm II châu Á.


Ba đội hạt giống còn lại đều thuộc khu vực Đông Nam Á và là những đối thủ quen thuộc của tuyển Việt Nam. Các đội này đều sở hữu không ít hảo thủ nằm trong top 1000 ATP nên có trình độ vượt hẳn so với Việt Nam. Trong khi đó, Pakistan không có tay vợt đánh đơn nào nằm trong top 1500 thế giới. Tay vợt đánh đơn hay nhất của quốc gia Nam Á này là Ageel Khan đã 33 tuổi và không có thứ hạng ở bảng xếp hạng cá nhân ATP. Tay vợt nổi tiếng nhất của Pakistan là Aisam Qureshi (hạng 14 thế giới đánh đôi) từng vào chung kết Mỹ mở rộng 2010 ở 2 nội dung đánh đôi, nhưng khả năng đánh đơn của tay vợt 33 tuổi này cũng không mấy ấn tượng.


Tất nhiên, tuyển Pakistan vẫn ở cửa trên nếu so với đối thủ kém đến 18 thứ hạng là tuyển Việt Nam. Trong lần gặp nhau duy nhất từ sau năm 1975 đến nay, Pakistan đã thắng tuyển Việt Nam 3-0 vào năm 2008. Tuy nhiên, nếu tận dụng tốt ưu thế sân nhà và cải thiện điểm yếu thế lực thì tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội lật đổ trước đối thủ này.


ITF cÅ©ng công bố kết quả bốc thăm ở World Group 2014 gồm các cặp đấu loại trá»±c tiếp: CH Czech – Hà Lan, Nhật Bản – Canada, Đức – Tây Ban Nha, Pháp – Australia, Mỹ – Anh, Argentina – Italy, Kazakhstan – Bỉ, Serbia – Thụy SÄ©.


Davis Cup là giải đấu đồng đội nam thế giới, được chia theo nhiều cấp độ khác nhau. Khu vực châu Á và châu Đại Dương được ghép chung một nhóm và chia ra 4 nhóm theo từng cấp độ. Tuyển Việt Nam từng chơi ở Nhóm IV trước khi chơi ở Nhóm III trong 3 mùa giải qua. Năm nay là lần đầu tiên tennis Việt Nam được chơi ở Nhóm II gồm 8 đội. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp để chọn 2 đội lên Nhóm I và 2 đội xuống Nhóm III vào năm sau.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Bốc thăm Davis Cup 2014: Việt Nam gặp Pakistan ở vòng đầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét