Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Bùi Công Duy: ‘Vợ là bạn thân nhất của tôi’

Giáp mặt Trinh Hương hằng ngày, nhưng mỗi lần được mời đi diễn, đi nghỉ ở đâu, tay violin tài năng cũng nhất định mang vợ theo để có người trò chuyện, tâm tình.



Nếu trên sân khấu, Bùi Công Duy gây ấn tượng bởi vẻ lịch lãm, già dặn của một nghệ sĩ nhạc cổ điển thì ngoài đời, anh sôi nổi, vui vẻ đúng ở tuổi 32. Người đàn ông cao hơn 1,8m chạy trên chiếc xe Zip bé tẹo, tấp vào quán café trên đường, gọi ly chanh muối và bắt đầu tám chuyện. Anh bảo, đi café chỉ thích ngồi với người ngoài nghề, ghét nhất là phải chung bàn đồng nghiệp.




02-1378289504.jpg
Bùi Công Duy và vợ tình tứ trò chuyện khi đi biểu diễn chung.

Lên kế hoạch sinh con


HÆ¡n sáu năm từ ngày về nÆ°á»›c, Bùi Công Duy vẫn cho rằng, quyết định của anh là đúng đắn dù ban đầu chịu nhiều sá»± tác Ä‘á»™ng của người vợ – ái nữ nhạc sÄ© Phú Quang. Theo Bùi Công Duy, nếu ở Nga, anh được biểu diá»…n trong dàn nhạc danh tiếng thế giá»›i Moscow Virtuosi thì về Việt Nam, ngoài biểu diá»…n, anh có thời gian giảng dạy. Cả hai vợ chồng cùng là giảng viên Nhạc viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhÆ°ng cứ đến trường là ai về khoa ấy, chẳng có thời gian gặp gỡ. Má»›i đây, Bùi Công Duy mở má»™t trường dạy nhạc cho trẻ em, chủ yếu để vợ phụ trách.


Trong khi Bùi Công Duy được nhắc đến nhiều như một nhân vật showbiz, thậm chí đã lấn sân sang nghề diễn và đang nhận được sự mời gọi của nhiều đạo diễn thì Trinh Hương vợ anh kín tiếng, ít được nói đến. Đem thắc mắc này hỏi Bùi Công Duy, anh cười to: “Hương là người không thích xuất hiện nhiều. Cô ấy bảo trong gia đình một người nổi tiếng là đủ rồi. Cô ấy thích đứng ở phía sau hơn”.


Trong ngôi nhà rá»™ng gần 200m ở Nghi Tàm gần nhà bố vợ, Bùi Công Duy chứng tỏ, khi không đứng dÆ°á»›i ánh đèn sân khấu, anh cÅ©ng là người đàn ông hiện đại, biết xắn tay áo làm việc nhà. Những năm học ở Nga đã dạy cho anh tính tá»± lập. Duy từng nấu ăn rất ngon nhÆ°ng từ khi lấy vợ, Trinh HÆ°Æ¡ng xung phong nhận việc bếp núc, để việc dọn dẹp nhà cá»­a, chăm cá chăm cây cho chồng. Riêng má»™t sở thích đặc biệt của anh thì HÆ°Æ¡ng không “cÆ°á»›p” được, đó là rá»­a bát.


“Một nhà khoa học Nga từng chỉ ra rằng: Khi stress, rửa bát là cách giải tỏa rất tốt. Tôi làm theo và thấy hiệu quả. Tôi thường đeo tai nghe nhạc, đứng rửa từng chiếc bát rất chậm. Sau khi rửa xong, tâm trạng nặng nề cũng bay biến”, Bùi Công Duy bật mí.


Ở trường đã phải nói nhiều nên khi ở nhà mỗi tối, Bùi Công Duy khá kiệm lời. Anh thích xem phim hoặc tháp tùng bà xã ra chợ hoa Quảng Bá gần đó mua hoa về cắm. Anh không đông bạn, người thân và hiểu anh nhất chính là vợ. Nhiều cặp vợ chồng chung cơ quan thường lo chán nhau vì phải giáp mặt suốt ngày nhưng Bùi Công Duy lại thấy, thời gian anh và Trinh Hương dành cho nhau chưa đủ. Mỗi chuyến lưu diễn nước ngoài, Bùi Công Duy đều tìm mọi cách đưa vợ đi cùng. Hai vợ chồng dự định ra một album chung để kỷ niệm tình yêu nhưng cả hai đều cầu toàn, đòi hỏi sự hoàn hảo nên mãi vẫn chưa thực hiện được.


Trong tổ ấm của Bùi Công Duy – Trinh HÆ°Æ¡ng, các vật dụng gia đình đều đầy đủ, tình yêu cÅ©ng ngập tràn. Cái thiếu của cặp vợ chồng nghệ sÄ© là tiếng cười đùa con trẻ. Bùi Công Duy cho biết, anh và bà xã đã lên kế hoạch có con sau khi hoàn thành chuá»—i công việc dày đặc.


“Từ ngày đi dạy, tôi càng yêu trẻ con”, Duy nói.




bcd01-1378289504.jpg
Bùi Công Duy cho rằng, làm mềm hóa âm nhạc cổ điển (trong đó có việc chơi các ca khúc nhạc nhẹ) là cách để khán giả tiếp cận nó nhiều hơn.

Lần đầu thá»­ sức vá»›i nhạc Đoàn Chuẩn – Từ Linh


Ánh mắt say sưa, Bùi Công Duy chia sẻ, anh có nhiều dự định lớn từ nay tới cuối năm. “Tháng 10, tôi sẽ sang Nhật biểu diễn với nghệ sĩ piano nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào. Tháng 11, tôi sẽ chung sân khấu với hai giáo sư âm nhạc Hàn Quốc nhân dịp họ sang TP HCM. Giáp Tết, tôi tham dự hòa nhạc ở Berlin, Đức. Nhưng trước đó, tôi phải chuẩn bị cho chương trình T’ diễn ra tối 14/9 tại Cung Hữu nghị, Hà Nội”.


Trong đêm nhạc “Thu về trên phố”, lần đầu tiên Bùi Công Duy sẽ thử chơi violin bài Gửi gió cho mây ngàn bay cùng saxophone Trần Mạnh Tuấn. Anh tiết lộ, ban đầu ban tổ chức đề nghị anh chơi một bản nhạc khác nhưng anh yêu cầu được trình bày Gửi gió cho mây ngàn bay vì… hâm mộ Tuấn Ngọc. “Tôi mê Tuấn Ngọc khi hát Gửi gió cho mây ngàn bay. Anh ấy có cách hát mở nên đến với khán giả rất nhanh”.


Một lý do nữa để anh nhận chương trình là được chung sân khấu với Trần Mạnh Tuấn. 10 năm trước, khi Trần Mạnh Tuấn sang Berlin (Đức) lưu diễn cùng nhạc sĩ Phú Quang, Bùi Công Duy tháp tùng bạn gái Trinh Hương từ Nga sang thăm. Ngay từ lúc ấy, chàng trai trẻ đã ấp ủ mơ ước được chơi nhạc cùng đàn anh. Hai người hẹn nhau nhiều lần nhưng đến tận bây giờ, Bùi Công Duy mới có cơ hội làm việc với Trần Mạnh Tuấn.


Ngoài sáng tác nổi tiếng của Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Bùi Công Duy cÅ©ng biểu diá»…n má»™t tác phẩm của Trịnh Công SÆ¡n là Diá»…m XÆ°a cùng ban nhạc Anh Em. Tay violin đánh giá, Diá»…m XÆ°a là tác phẩm hay nhất của Trịnh Công SÆ¡n nhÆ°ng rất khó cho người chÆ¡i nhạc cụ truyền tải hết cái “thần” của tác phẩm.


Được đánh giá cao trong lĩnh vực nhạc hàn lâm nhưng khi chơi nhạc nhẹ, Bùi Công Duy cho rằng mình còn phải học hỏi rất nhiều.


Ngọc Trần




Giá»›i sao – VnExpress Giải trí RSS



Bùi Công Duy: ‘Vợ là bạn thân nhất của tôi’

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét