Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Cả làng đánh chết “cẩu tặc” như thế nào?


Ông La Tuấn Khương cùng người dân làng Danh Thượng, xã Danh Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang 2 cho biết, 2 kẻ trộm chó bị đánh chết không xa lạ đối với họ. Đây không phải là lần đầu 2 đối tượng này trộm chó của làng. Họ ở xã bên. Mấy lần người dân bị trộm mất chó, đuổi bắt không được.


Đuổi đánh cẩu tặc


Khi xảy ra án mạng là lúc chập tối 27/8. Hầu hết người trong làng Danh Thượng (chia làm 3 thôn với khoảng 900 hộ dân) mới đi làm đồng về.


Ông Nguyễn Văn Thu (47 tuổi, dân trong thôn, là thợ nề) kể lại, lúc đó ông đang làm xây ở gần nhà. Sắp xếp đồ về nghỉ, ông chợt nghe tiếng hô hoán: “Trộm!”, “Bắt trộm!”, “Trộm chó!”.


Trộm chó không là điều xa lạ với người dân làng Danh Thượng như ông Thu. Phản xạ tự nhiên, ông phóng ra đường, thấy 2 thanh niên đang chạy ngược chiều lại. Ông quát: “Đứng lại”. Lập tức một đối tượng vung cây roi điện dài khoảng 2m về phía ông Thu. Trời đã chập choạng tối nên ông Thu nhìn thấy cây roi phát ra ánh sáng xanh rờn, tiếng kêu “rẹt rẹt”.


Cả làng đánh chết “cẩu tặc” như thế nào? - 1


Hai người trong một vụ trộm chó bị đánh gần chết được công an giải cứu đưa đi bệnh viện


Ông Thu vội co người lùi lại nhưng không kịp. Đầu roi sượt qua bụng ông để lại một vệt bỏng. Lúc này ông thấy, hàng chục người đã đuổi chặn trước và sau 2 tên trộm. Chúng vội phóng xuống ruộng lúa bên cạnh.


Sau phút hoảng hốt, ông Thu trấn định rồi lao theo nắm được một đối tượng. Ông và tên trộm vật nhau một lúc dưới ruộng thì thấy nhiều người đuổi đến nơi. Vẻ mặt ai cũng phẫn nộ trước kẻ trộm chó. Càng lúc người kéo đến càng đông. Lúc này trời nhá nhem. Ông Thu không nhận mặt được ai mà chỉ nghe tiếng hò hét. Gần đó có đống gạch. Người dân nhặt gạch ném túi bụi vào kẻ trộm chó. Tên còn lại cũng bị người ta chặn bắt lại đánh ngay phía trên đường.


Trước đó ít phút, ông La Văn Cường (45 tuổi) đứng chơi ở chỗ ông Thu làm việc đang trên đường quay về nhà ăn cơm tối. Ông kể rằng, tự dưng thấy 2 thanh niên phóng xe máy rất nhanh phi về phía mình.


Ông chưa định thần thì nghê tiếng hô bắt trộm. Vậy nhưng ông không kịp phản xạ nào hơn ngoài việc lùi lại. Bởi hai tên cẩu tặc đã rồ ga đâm thẳng vào. Không may cho 2 tên trộm, chúng ôm cua đâm ngay vào xe máy khác ngược chiều ngã ra đường. Chúng vứt xe chạy một đoạn mới gặp ông Thu. Lúc ông Cường ra đến nơi thì 2 tên trộm đã bị bắt rồi bị đánh đến chết.


Cả làng đánh chết “cẩu tặc” như thế nào? - 2


Người dân chỉ nơi cẩu tặc bị dân làng đánh chết


Ông Thu và ông Cường cho biết, bình thường, dân trong xóm ít ai dám chặn bắt bọn trộm chó. Chúng rất hung hãn, sẵn sàng lao xe vào người dân. Hơn nữa chúng sử dụng roi điện cực kỳ nguy hiểm. Đây là loại roi tự chế có cán dài nối với dây điện cột thòng lọng. Bọn cẩu tặc sử dụng roi điện bắt chó rất nhanh. Thấy chó đứng trước nhà, chúng vung roi phát điện. Nặng thì chó chết luôn, nhẹ thì bất tỉnh. Cẩu tặc chỉ việc ôm lên xe phóng đi. Nhiều lần, bọn cẩu tặc ra tay ngay trước mặt chủ nhà nhưng không ai đuổi kịp.


Vụ cẩu tặc bị dân đuổi bắt và đánh chết là do bọn chúng chạy vào đường trong thôn vòng vèo. Chúng đâm phải chiếc xe đi ngược chiều không tiếp tục phóng xe được.


Còn ông La Tuấn Khương (trưởng thôn Danh Thượng 2), khi đó ông mới đi làm về. Ông chưa kịp đi tắm thì thấy công an xã đến nhà, cùng nhiều người bảo rằng, dân làng vừa đánh chết cẩu tặc.


Ông Khương vội đi ra hiện trường, thấy một đối tượng còn thoi thóp thở. Ông bảo dân làng gọi xe chở đối tượng đi viện nhưng không cứu được. Sau đó, ông thấy có nhiều công an đến hiện trường. Ông cũng đứng tại hiện trường tới gần nửa đêm mới về.


Bắt người khó hiểu


Có một điều ông La Tuấn Khương lấy làm khó hiểu là cách làm việc của cơ quan công an: Ông Khương là trưởng thôn, đại diện cho dân làng. Đến nay công an đã khởi tố, bắt, triệu tập rồi thả người nhưng ông vẫn chưa hề được thông qua một tờ biên bản, giấy tờ nào về vụ việc, kể cả biên bản hiện trường. Thậm chí, cơ quan điều tra (Công an tỉnh Bắc Giang) giữ người cũng không hề thông báo một lời nào với gia đình họ.


Cả làng đánh chết “cẩu tặc” như thế nào? - 3


Ông La Tuấn Khương, trưởng thôn Danh Thượng, xã Danh Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang


Ông Khương kể, gần 11h đêm, cán bộ công an tỉnh và huyện nhờ ông mời ông La Văn Cường đến làm việc. Sau đó họ mời ông Cường ra ủy ban xã và giữ luôn. Qua hôm sau, ông Khương mới biết, ngoài ông Cường còn có 3 người nữa bị công an triệu tập và giữ luôn từ đêm qua. Trong ngày 28, cơ quan công an còn triệu tập thêm một số người. Cuối cùng, 13 người dân trong làng bị đưa lên xe về nơi tạm giữ của tỉnh để điều tra vụ việc.


Tuy nhiên, từ khi người đầu tiên bị giữ đêm 27/8 đến sáng 29/8, gia đình họ không nhận được thông báo gì.


Sáng 29/8, rất đông người dân kéo đến nhà ông Khương hò hét, yêu cầu ông trả lời về sự “mất tích” của người thân. Sau đó, ông Khương cùng mọi người kéo lên xã.


Lúc này họ nghe một cán bộ đọc thông báo 7 người trong thôn bị khởi tố về tội “giết người”. 6 người còn lại đã được thả về chiều hôm đó. Tuy nhiên, người dân đã phản ứng gay gắt và cùng làm đơn xin “nhận tội” tập thể. Đến chiều 30/8, Chủ tịch xã Danh Thắng thông báo cả 7 người còn lại được tại ngoại. Những người này nhận quyết định khởi tố về tội “cố ý gây thương tích”.


Dân làng thôn Danh Thượng 2 vẫn không chấp nhận việc 7 người này bị khởi tố. Họ tiếp tục làm đơn kiến nghị. Cả làng vẫn một mực nhận tội chung và “hãy xử tội cả làng”. Ông Khương cũng thay mặt cho cả làng làm đơn kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền và cho rằng, 13 người dân làng đã bị ép cung.


Ông Khương cũng cho biết, ông đã làm đơn gửi cho chương trình “Dân hỏi, bộ trưởng trả lời” của Đài truyền hình Việt Nam, đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an trả lời về vấn đề này.




Chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Dư Công an tỉnh Bắc Giang và Công an huyện Hiệp Hòa để làm rõ những thắc mắc nói trên của ông La Tuấn Khương cùng người dân thôn Danh Thượng 2. Tuy nhiên, cả 2 cơ quan này đều chưa trả lời. Đại tá Nguyễn Văn Dư (Phó giám đốc Công an Bắc Giang) nói rằng, vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa thể cung cấp thông tin gì.



Xem thêm chủ đề:nhan toi danh chet trom cho, danh trom cho, danh chet trom cho, danh hoi dong trom cho, danh chet cau tac, cau tac, trom cho, danh hoi dong, ky don nhan toi, 800 ho dan ky don danh chet cau tac, danh chet nguoi, danh nguoi, giet nguoi, an mang, trom cho bi danh chet, cong an, bao cong an, bao cong an, bao an ninh, an ninh, tin an ninh, phap luat, tin phap luat, bao phap luat, luat, tin nhanh, tin moi, tin hay, tin nong, tin hot, tin tức, tin tuc, tintuc, tin tuc online, bao dien tu, bao vn, xa hoi, doc bao, bao, viet nam, vn



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Cả làng đánh chết “cẩu tặc” như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét