Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Carletto “chiều” Casillas vì Decima?


Từ hồi đầu năm 2013, tương lai của thủ thành Casillas tại Real không còn được đảm bảo. Dưới bàn tay của HLV Mourinho, Thánh Iker liên tục phải ngồi dự bị cho Diego López. Còn dưới sự chỉ đạo của HLV Ancelotti kể từ đầu mùa giải 2013/14, số phận của tuyển thủ Tây Ban Nha cũng không có nhiều cải thiện.


Sau chuyến du đấu hồi đầu mùa hè, Casillas tiếp tục phải làm quen với băng ghế dự bị. Và vị trí gác đền số 1 của Kền kền trắng tại La Liga ở những trận đấu vừa qua tiếp tục thuộc về thủ thành đang có phong độ cao, Diego López. Mặc dù vậy, với những tiết lộ của tờ Marca, có vẻ như tương lai của ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ tươi sáng hơn tại Bernabeu trong thời gian sắp tới.


Carletto “chiều” Casillas vì Decima? - 1


Thủ thành Casillas (trái) sẽ bắt tại Champions League và cup nhà Vua


Được biết, Casillas sẽ được vị thuyền trưởng người Italia trao cơ hội ra sân tại đấu trường Champions League cũng như Cup nhà Vua. Còn tại La Liga, ở những trận đấu tới đây sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Kền kền trắng vẫn sẽ là Diego López. Theo đó, nếu mọi việc diễn ra đúng như dự kiến, tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ có trận đấu ra sân chính thức đầu tiên trong màu áo đội bóng Hoàng gia dưới triều đại Carletto ở chuyến làm khách tới Thổ Nhĩ Kỳ gặp Galatasaray và giữa tháng 9 này. Và đây được coi là cơ hội giúp Thánh Iker dần tìm lại vị trí số 1 trong khung gỗ tại đội chủ sân Bernabeu.


HLV Ancelotti Ä‘ang “mê tín”?


Kể từ khi HLV Ancelotti xuất hiện tại Bernabeu, rất nhiều NHM đã kỳ vọng Casillas sẽ có cơ hội bắt chính trong màu áo Real. Niềm tin này thêm phần được củng cố sau những lần ra sân từ đầu của tuyển thủ Tây Ban Nha ở chuyến du đấu mùa hè cùng đội bóng Hoàng gia. Tuy nhiên, khi mùa giải 2013/14 khởi tranh, Thánh Iker tiếp tục gặp khó trong hành trình tìm lại chỗ đứng. Sau trận đấu mở màn La Liga gặp Betis ngồi dự bị cho Diego López với lý do sức khỏe chưa sung mãn do vừa phải thi đấu trong màu áo ĐT Tây Ban Nha, Casillas tiếp tục bị HLV Ancelotti lãng quên ở những màn trình diễn sau đó.


Thế nhưng, kế hoạch trao cơ hội ra sân cho Casillas tại Champions League cũng như Cup nhà Vua trong thời gian tới của HLV Ancelotti sẽ không phải bởi áp lực từ BLĐ hay NHM. Bởi ai cũng biết, Carletto là người rất quyết đoán, và BLĐ Kền kền trắng cũng không hề gây khó dễ cho vị chiến lược gia này. Thay vào đó, vị thuyền trưởng người Italia muốn sử dụng ngôi sao xứ Bò tót để hoàn thành giấc mơ Decima mà ông đang gánh vác sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng Hoàng gia.


Thực tế, kể từ chức vô địch Champions League/C1 của thế hệ những Figo, Zidane, Raul… vào năm 2002, Real chưa bao giờ bước lên đỉnh vinh quang thêm một lần nữa tại đấu trường này. Và để hướng tới chức vô địch lần thứ 10 tại giải đấu, tất cả các vị Chủ tịch của Real trong những năm vừa qua như Florentino Pérez, Vicente Boluda, Ramón Calderón, Luis Gómez-Montejano… đã đầu tư rất nhiều tiền của. Nhưng, giấc mơ Decima vẫn luôn ngoảnh mặt lại với đội bóng Hoàng gia. Thậm chí, dưới triều đại HLV Mourinho ở 3 mùa giải gần đây, các ngôi sao của Kền kền trắng cũng chỉ có thể góp mặt tới vòng bán kết.


Carletto “chiều” Casillas vì Decima? - 2


Thay đổi trong khung gỗ là tín hiệu giúp Real giành Champions League


Còn vá»›i HLV Ancelotti hiện nay, có vẻ nhÆ° nhà cầm quân này Ä‘ang cố gắng tìm kiếm những “vận may” từ quá khứ. Cả 3 chức vô địch Champions League/C1 gần đây nhất của Kền kền trắng vào năm 1998, 2000 và 2002 đều nhờ đến “vận may” từ những thay đổi trong khung gá»—. Quay trở lại vá»›i chức vô địch lần thứ 7 tại đấu trường này của Real (1997/98), thủ thành số 1 của HLV Jupp Heynckes hồi đầu mùa giải đó chính là Santiago Canizares. NhÆ°ng, kể từ vòng tứ kết (Champions League), thủ môn người Đức, Bodo Illgner, đã trở thành sá»± lá»±a chọn số 1 của Kền kền trắng. Và tại trận chung kết năm đó, Real đã vượt qua Juventus để giành danh hiệu lần đầu tiên sau 32 năm chờ đợi.


Đến với chức vô địch Champions League vào năm 2000, một lần nữa vị trí trong khung gỗ của Real lại có sự thay đổi. Chấn thương của Bodo Illgner (ở mùa giải năm đó) đã vô tình trao cơ hội cho ra sân cho Casillas. Và với một phong độ xuất thần, Thánh Iker đã cùng các ngôi sao của đội bóng Hoàng gia mang về phòng truyền thống của CLB chức vô địch lần thứ 8 tại đấu trường số 1 Châu Âu ở cấp độ CLB.


Mặc dù vậy, đến giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2001/02, Casillas bất ngờ để mất phong độ và đánh mất vị trí gác đền vào tay César Sánchez. Tuy nhiên, đến cuối mùa giải năm đó, ở trận chung kết Champions League năm với Leverkusen, Casillas đã nhận được món quà đặc biệt khi César gặp chấn thương. Và ở trận chung kết năm đó, thủ thành người Tây Ban Nha này đã thi đấu hết sức ấn tượng giúp Kền kền trắng có được danh hiệu vô địch Châu Âu lần thứ 9.


Còn lúc này đây, sau khi chứng kiến 3 mùa giải liên tiếp cùng Real thất bại tại Champions League của HLV Mourinho, liệu Carlleto có thể tận dụng những “điềm may” từ khung gỗ để phá dớp hướng tới hoàn thành giấc mơ Decima cho đội bóng Hoàng gia? Nên nhớ, mùa giải năm ngoái, Người đặc biệt, cũng đã cố gắng thay đổi nhân sự trong khung gỗ, nhưng cuối cùng ông vẫn thất bại tại đấu trường Châu Âu.




Danh sách 23 cầu thủ Real tham dự Champions League 2013/14


Thủ môn: Casillas, Fernandez, Lopez


Hậu vệ: Varane, Pepe, Ramos, Coentrao, Marcelo, Carvajal, Arbeloa, Nacho, Casado


Tiền vệ: Khedira, Bale, Alonso, Casemiro, Modric, Di Maria, Isco, Illarramendi, Garcia


Tiền đạo: Ronaldo, Benzema, Rodriguez, Morata



Xem thêm chủ đề:real, ancelotti, casillas, ken ken trang, champions League, real, ancelotti, bong da, bóng đá, bongda, bong da anh, premier league 2013, premier league, bong da tay ban nha, la liga, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Carletto “chiều” Casillas vì Decima?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét