Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Cầu thủ U19 Việt Nam nộp điện thoại trước giờ nghỉ

Để tránh tình trang lạm dụng Internet chơi game ảnh hưởng đến sức khoẻ, các cầu thủ U19 Việt Nam phải nộp lại điện thoại để đi ngủ đúng giờ.





IMG-4711-1876-1379304001.jpg
Các cầu thủ U19 Việt Nam được bảo vệ nghiêm ngặt mỗi khi ra sân thi đấu. Ảnh: Đức Đồng.

Đội U19 Việt Nam đóng quân tại khách sạn Somerset sang trọng và hiện đại nhất tỉnh Surabaya, Indonesia, đây cũng là đại bản doanh của 11 đội bóng về tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á. Vì lịch thi đấu dày đặc hai ngày một trận nên đội U19 Việt Nam sau mỗi trận đấu chỉ thả lỏng ở khách sạn mà không ra sân tập. Các bài tập chạy bộ, thể dục và bơi được vị HLV người Pháp Grachen triển khai cho các cầu thủ ngay tại khuôn viên khách sạn.


Trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Với lịch thi đấu dày như thế nên các bài tập chuyên môn không thể thực hiện sau mỗi trận đấu. Vì thế, các em cần được thả lỏng, nhả khối lượng vận hành ở các trận đấu. Nhìn chung, các cầu thủ đã nỗ lực rất nhiều và hồi phục nhanh để kịp thích ứng cho những trận đấu sắp tới”.


Dù ở khách sạn 5 sao và thức ăn được phục vụ theo kiểu buffet với gần 100 món nhưng theo tìm hiểu, một số cầu thủ Việt Nam đã bắt đầu ngán thức ăn vì khẩu vị không hợp. Để thay đổi khẩu vị, một số cầu thủ đã mang đồ khô từ Việt Nam sang để ăn thêm.


Khách sạn Somerset trang bị hệ thống Wi-Fi miễn phí nên các cầu thủ ngoài thời gian tập luyện và thi đấu về phòng thoải mái lên mạng chơi games, lên Facebook giải trí. Tuy nhiên, để các cầu thủ không lạm dụng internet đến mất ngủ nên cứ 9h30 tối, các cầu thủ phải tự động nộp điện thoại, ipad và máy tính về phòng BHL. Trợ lý Quốc Tuấn nói: “Chúng tôi thu các thiết bị thông minh này không phải sợ tiêu cực ở các em mà để các em nghỉ ngơi đúng giờ giấc, đảm bảo sức khoẻ thi đấu. Các em ngoài thời gian thi đấu thì chỉ biết về phòng giải trí, nô đùa chứ không được ra ngoài. Chúng tôi rất an tâm với lứa cầu thủ U19 hiện nay, họ rất ngoan”.




9W1B9233-3410-1379304002.jpg
Chỉ cần hoà Myanmar thì đội U19 Việt Nam (áo trắng) sẽ giành vé vào bán kết. Ảnh: Đức Đồng.

Với mật độ thi đấu dày, một số cầu thủ có dấu hiệu quá tải, trong đó tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đang bị yếu thể lực và có thể sẽ được cho nghỉ hai trận cuối vòng bảng. Theo BHL U19 Việt Nam, nếu trận đấu chiều nay (16/9) gặp U19 Myanmar (lúc 15h30), U19 Việt Nam thắng hoặc hoà thì trận cuối gặp U19 Brunei sẽ tung đội hình dự bị để giữ thể lực cho các cầu thủ trước trận bán kết.


Đức Đồng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Cầu thủ U19 Việt Nam nộp điện thoại trước giờ nghỉ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét