Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Celtic – Barca: Không Messi và món nợ cũ


Trận đấu sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp, mời các bạn đón xem và cùng bình luận!


Sá»± vắng mặt của Messi Ä‘ang là má»™t chủ đề rất được quan tâm trÆ°á»›c cuá»™c chạm trán giữa Celtic và Barca trong khuôn khổ Champions League. Phía Ä‘á»™i chủ nhà thở phào nhẹ nhõm khi bá»›t Ä‘i má»™t mối nguy hiểm thường trá»±c trong khi Ä‘á»™i khách sẽ phải giải bài toán không có ngôi sao số 1. Kể từ đầu mùa tá»›i giờ, Martino đã có những xoay xở khá tốt vá»›i tình trạng sức khỏe của tiền đạo Argentina cÅ©ng nhÆ° dần giúp Ä‘á»™i bóng tránh khỏi sá»± lệ thuá»™c vào số 10. Tuy nhiên hiện tại ông sẽ phải đối mặt vá»›i khó khăn thá»±c sá»± – không có Messi trong Ä‘á»™i hình xuất phát ở má»™t trận cầu quan trọng.


Không có Messi dĩ nhiên là một tổn thất không thể bù đắp cho Barca nhưng xét theo hướng tích cực, nó cũng là một cách tốt để đội bóng xứ Catalunya chuẩn bị cho những tình huống tương tự có thể xảy ra giống như cuối mùa trước khi họ không có được Messi sung mãn nhất ở những trận cầu quyết định. Nói như Fabregas trong buổi họp báo trước trận “không có Messi, chúng tôi phải thực hiện một bước tiến”. Bước tiến đó chính là chiến thắng theo một cách mới không còn phải nhắc tới cái tên Leo Messi sau trận đấu. Đó là một thử thách cho Martino nhưng cũng đem đến một cơ hội.


Celtic – Barca: Không Messi và món nợ cũ - 1


Không Messi là thách thức và là cơ hội cho Barca


Chiến lược gia Argentina đã úp mở tới khả năng sử dụng Neymar trong vai trò của Messi, đó là một trong số những phương án được tính đến. Điều có nghĩa Barca sẽ không thay đổi về mặt công thức, những điều chỉnh ở đây nhắm vào yếu tố con người, bên cạnh Neymar, Fabregas và Alexis Sanchez cũng là những lựa chọn khác để thay thế Messi. Cả hai cầu thủ này đều đã từng được sử dụng trong vai trò số 9 ảo trong khi với ngôi sao Brazil, đó sẽ là một trải nghiệm mới mẻ. Không loại trừ khả năng Neymar sẽ mang đến những giải pháp mang tính đột phá và khó lường cho Celtic.


Trong trường hợp muốn đảm bảo sự an toàn, Fabregas là người thích hợp nhất chơi tiền đạo ảo để Neymar và Alexis đá ở 2 biên nhưng thường lệ và được hỗ trợ bởi bộ ba Busquets, Xavi, Iniesta từ trung tâm. Bên cạnh dấu hỏi về Messi, Martino còn phải giải một bài toán khác không kém phần hóc búa – các đối thủ sử dụng lối chơi thuần Anh để giải mã tiki-taka. Gần một năm trước cũng chính tại Celtic Park, Barca đã ngã sấp mặt trước đội bóng Scotland với 2 bàn thua “quen thuộc”, bóng dài và trên không. Một cú đánh đầu của Wanyama từ đường phạt góc và một pha phát bóng của thủ thành Forster cho Watt đã khiến Blaugrana phải ra về với 2 bàn tay trắng.


Celtic – Barca: Không Messi và món nợ cũ - 2


Bộ ba tấn công của Barca


Mới tiếp quản đội bóng chủ sân Nou Camp chưa được bao lâu nhưng Martino đã để lại những dấu ấn trong việc chuyển hóa tiki-taka, Barca giờ đây có thể chơi chịu đựng hơn, cầm bóng ít hơn để đổi lại những khoảng trống lớn hơn. Tuy nhiên về cơ bản, tiki-taka không thay đổi hoàn toàn và vì thế, chống bóng bổng hay chống phản công vẫn luôn là một điểm yếu cố hữu của Barca. Một năm trước Alba nhỏ bé đã dễ dàng bị gã khổng lồ Wanyama đè bẹp, một năm sau cả hai sẽ không ra sân (Wanyama sang Southampton còn Alba chấn thương) nhưng thay thế cho hậu vệ Tây Ban Nha là Adriano cũng chẳng mạnh ở khả năng không chiến.


Celtic dù đã chuyển hướng sang sử dụng những cầu thủ nhỏ con, đậm chất kỹ thuật hơn (Pukki đá tiền đạo chỉ cao 1m72) nhưng HLV Neil Lennon thừa hiểu muốn tái lập cơn địa chấn, họ phải đánh vào điểm yếu của đối thủ. Ở chiều ngược lại, Martino hẳn cũng đã xem lại băng hình của thất bại một năm trước, có thể ông không nghĩ tới việc trả nợ cho đội bóng nhưng chắc chắn không thể cho phép những bàn thua như thế tái diễn.  




Dự đoán 1-2


Đội hình dự kiến:


Celtic: Forster; Lustig, Dijk, Ambrose, Izaguirre; Stokes, Commons, Brown, Mulgrew, Samaras; Pukki.


Barca: Valdes – Dani Alves, Bartra, Pique; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Fabregas, Neymar.


Barca mặc áo đen, Celtic vui vì Messi vắng mặt


Ở trận đấu tới đây, lần đầu tiên trong mùa giải Barca sẽ ra sân thi đấu trong màu áo đen, bộ trang phục thứ ba của họ. Việc lựa chọn này liên quan tới các vấn đề về quảng bá và marketing. Trong khi đó HLV Neil Lennon của Celtic tỏ ra vui mừng trước sự vắng mặt của Messi: “Thật tốt vì Messi không thể ra sân. Nhưng thật tiếc vì chúng ta luôn muốn được chứng kiến những cầu thủ xuất sắc nhất thi đấu.”


Video Barca thất thủ trước Celtic năm ngoái:



Xem thêm chủ đề:celtic – barca, celtic vs barca, celtic barca, messi, lionel messi, barca, cup c1, champions league, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Celtic – Barca: Không Messi và món nợ cũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét