Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Celtic - Barca: Martino 'cắp sách đi học' ở Scotland

Gã khổng lồ xứ Catalan hành quân đến thành phố Glasgow để thi đấu lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League với Celtic, đội đã đánh bại họ 2-1 vào năm ngoái.



* Trận đấu diễn ra vào 1h45 ngày 2/10 (giờ Hà Nội)


Celtic không phải là một đối thủ lạ lẫm với Barca nhưng đối với HLV Martino, trận làm khách tại Scotland sẽ có nhiều điều khác biệt mà ông cần “học” nếu muốn thành công ở đấu trường châu Âu. Thứ nhất, chiến lược gia người Argentina phải giải bài toán không Messi ở Champions League khi M10 đang gặp chấn thương từ trận thắng Almeria. Thứ hai, Martino cần tìm cách chế ngự một đối thủ chơi bóng bổng và giàu thể lực, điều ông ít gặp ở các đội bóng Tây Ban Nha.




celtic-vs-barcelona-ucl-2012-2-1972-3166
Barca liệu có đòi được món nợ để thua 1-2 vào năm ngoái

Bara luôn được đánh giá cao hơn Celtic dựa vào thực lực lẫn thành tích tại Champions League nhiều năm qua. Song, nếu ai đó nói rằng gã khổng lồ xứ Catalan sẽ dễ dàng đánh bại đương kim vô địch Scotland thì nên nhìn lại thành tích đối đầu giữa hai đội. Trong 9 năm qua, hai đội đã gặp nhau cả thảy 8 lần, trong đó Celtic thắng 2, hòa 2 và thua 4. Các trận thắng của Barca đều khá chật vật khi cách biệt thường ở mức tối thiểu. 




Champions League
lượt đấu thứ hai 

Bảng E


Basel – Schalke 1h45
Bucuresti – Chelsea 1h45


Bảng F


Dortmund – Marseille 1h45
Arsenal – Napoli 1h45


Bảng G


Zenit – Vienna 0h
Porto – Atletico Madrid 1h45


Bảng H


Celtic – Barca 1h45 
Ajax – Milan 1h45


So vá»›i trận đấu cách đây má»™t năm, hai Ä‘á»™i không có nhiều thay đổi về nhân sá»±. Barca chỉ bổ sung má»™t mình Neymar trong khi Victor Wanyama – người ghi bàn vào lÆ°á»›i Barca năm ngoái – đã chuyển sang Southampton. HLV Neil Lennon bổ sung trung vệ Van Dijk, tiền vệ Boerrigter và tiền đạo Pukki.


Với lực lượng nhân sự như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Celtic sẽ tiếp cận trận đấu ngày mai với chiến thuật 4-5-1, phòng ngự số đông bên phần sân nhà và tìm cơ hội phản công bằng những đường chuyền dài và các tình huống cố định. Đây sẽ là bài toán hóc búa dành cho HLV Martino khi ông phải bố trí các trung vệ chống bóng bổng, một điểm yếu cố hữu của Barca từ xưa đến nay.


Ngoài sự vắng mặt của Messi, Barca tiếp tục không có được hàng phòng ngự tốt nhất khi Mascherano và Alba gặp chấn thương, Puyol đã bình phục nhưng chưa có thể lực tốt nhất để ra sân. Trung vệ trẻ Bartra sau màn trình diễn ổn định ở trận gặp Almeria sẽ được trao cơ hội đá cặp cùng Pique. Ở phía trên, Messi không thi đấu sẽ tạo điều kiện cho Fabregas được tin dùng trong vai trò “số 9 ảo”, nhường khu vực giữa sân cho bộ ba Busquets, Xavi và Iniesta. HLV Martino cũng có thể kéo Neymar vào đá ở giữa để Pedro và Sanchez chơi hai cánh nếu ông muốn tìm những thử nghiệm mới.


Tuy nhiên, trận đấu ở Scotland không phải là chuyến đi dễ dàng nên chiến lược gia người Argentina sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng thứ hai tại Champions League năm nay. 


* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu á trận đấu


Đội hình ra sân dự kiến:


Celtic FC: Forster; Lustig, Djik, Ambrose, Izaguirre; Stokes, Commons, Brown, Mulgrew, Samaras; Pukki


FC Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Bartra, Adriano; Fàbregas, Busquets, Iniesta; Sánchez, Neymar, Pedro


Hữu Nhơn




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Celtic - Barca: Martino 'cắp sách đi học' ở Scotland

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét