Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Chelsea: Dao cùn sao hái được quả


Sự xuất hiện của Samuel Eto’o rốt cuộc vẫn chưa giải quyết được căn bệnh trên hàng công của Chelsea, nói chính các chân sút phải chịu trách nhiệm lớn trong thất bại của The Blues trước Everton, trận thua đầu tiên trong mùa giải tại Premier League. Sau trận đấu Mourinho không giấu nổi nỗi thất vọng về khả năng dứt điểm của các học trò, chắc chắn trong thời gian tới đây HLV người Bồ sẽ phải làm việc quyết liệt hơn để cải thiện hiệu suất cho các tiền đạo. Ngay cả bản hợp đồng mới Eto’o cũng chưa bắt nhịp được với lối chơi của đội bóng với một ngày thi đấu khá thất vọng, phung phí không ít các cơ hội ghi bàn.


Có vẻ như sau một thời gian rời xa môi trường bóng đá đỉnh cao để sang nước Nga lạnh lẽo kiếm tiền, bản năng sát thủ của “Báo đen” đã bị bào mòn đi đáng kể. Tiền đạo Cameroon vẫn chơi đầy nhiệt huyết, tích cực di chuyển phía trên để tạo khoảng trống cho các đồng đội cũng như tự tìm kiếm cơ hội cho bản thân tuy nhiên ở nhiệm vụ chính là ghi bàn, anh lại không hoàn thành. Với một hàng tiền vệ cơ động phía sau, Chelsea không hề gặp vấn đề ở khâu tổ chức, Eto’o đã được tiếp đạn nhiệt tình nhưng lại không một lần đưa được bóng vào mành lưới của Tim Howard. Điển hình là cú đánh đầu vọt xà ngay đầu trận và một cú đá ở vị trí thuận lợi bị Barry băng về cản phá.


Chelsea: Dao cùn sao hái được quả - 1


Naismith khiến Chelsea ôm hận


Cựu tiền đạo của Barca và Inter kém duyên nhưng các đồng đội của anh cũng không khá hơn, lần lượt Schurrle, Ramires, Ivanovic không thể sút tung lưới Everton từ những pha bóng có nét. Và trái bóng tròn vẫn lăn như thường lệ, khi không thể ghi bàn từ hàng loạt cơ hội, việc phải trả giá cũng không có gì lạ. Lối chơi chắc chắn, phòng ngự phản công của đội chủ sân Goodison Park đã phát huy tác dụng vào đúng phút bù giờ của hiệp 1. Từ một pha tạt bóng của Ross Barkley, Nikica Jelavic đánh đầu chuyền vào trong để tiền vệ Steven Naismith băng vào đánh đầu tung lưới Petr Cech.


Bàn thua càng khiến cho Chelsea trở nên bế tắc hơn do nôn nóng trong hiệp 2, Hazard hay Eto’o tiếp tục không thể dứt điểm thành công trong khi những điều chỉnh chiến thuật và nhân sự của Mourinho (đưa Torres vào thay Ashley Cole) cũng không phát huy hiệu quả. Càng sốt ruột, các cú đá của Chelsea càng trở nên thiếu chính xác, nhất là khi Everton xây dựng hàng phòng ngự nhiều lớp buộc đội khách phải thực hiện những cú đá từ xa. Đoàn quân của Martinez suýt chút nữa còn có được bàn thứ hai sau khi Leighton Baines thực hiện cú đá phạt đưa bóng dội vào khung gỗ của Chelsea.


Chelsea: Dao cùn sao hái được quả - 2


Hiệu suất ghi bàn của Chelsea chưa cao


Thất bại này một lần nữa đánh động tới căn bệnh mãn tính của Chelsea kể từ ngày Drogba ra đi, họ không còn một tiền đạo biết ghi bàn đều đặn. Torres thi thoảng bùng nổ nhưng những khoảnh khắc đó quá ít, Lukaku bị đẩy đi, Demba Ba chỉ là sự lựa chọn cuối cùng trong khi Eto’o chưa đáp ứng được kỳ vọng. Vấn đề này đang chờ Mourinho giải quyết. Ở tất cả các đội bóng của “Người đặc biệt” trước đây luôn có những chân sút có thể đảm đương khoảng 30 – 40 bàn/mùa, phần còn lại san sẻ cho các cầu thủ khác trên hàng công. Cả Torres (hiện tại) lẫn Ba đều không thể đáp ứng con số này, Eto’o đã từng có hiệu suất đó nhưng là khi đá ở Barca.


5 trận đấu kể từ đầu giải cho tới giờ, Chelsea mới ghi được 6 bàn thắng, một con số khá tồi nếu xét những ngôi sao tấn công họ sở hữu trong đội hình.


Video trận Everton – Chelsea:



Xem thêm chủ đề:Chelsea, Mourinho, Etoo, Everton – Chelsea, bong da anh, premier league, ti so tran dau, ti so bong da, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin chuyen nhuong, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Chelsea: Dao cùn sao hái được quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét