Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Chelsea-Mourinho: NHA trước, C1 tính sau


Ngày mới nhận ghế trở lại Anh, Mourinho đã hùng hồn tuyên bố sẵn sàng ra đi nếu cuối mùa giải Chelsea không giành được danh hiệu nào. Đó chẳng phải lời lẽ đao to búa lớn gì nếu so sánh với cá tính mạnh mẽ của “Người đặc biệt”, Abramovich trả cho Mourinho những khoản lương kếch xù và hết lòng chiều ông trên TTCN tất nhiên là để nhìn thấy những danh hiệu chảy về Stamford Bridge. Hôm vừa rồi, Chelsea đã nhẹ nhàng vượt qua Swindon để tiến vào vòng 4 Capital One Cup, giải đấu này cùng với Cúp FA, Premier League và Champions League sẽ là 4 mặt trận để Mourinho đoạt danh hiệu cho The Blues.


Với những gì đã diễn ra trong sự nghiệp cầm quân của Mourinho, ông thường có thói quen “vơ vét” tất cả, không bỏ qua những mặt trận nhỏ. Tuy nhiên HLV người Bồ thừa hiểu rằng những chiếc cúp Abramovich muốn thấy không phải là Capital hay FA. Chelsea phải có được thành công ở Premier League và Champions League. Với lực lượng và tầm vóc của mình, dĩ nhiên đội bóng thành London sẽ căng sức chiến đấu trên cả hai sân chơi chính, tuy nhiên trong tình thế phải đặt ưu tiên, có lẽ Mourinho sẽ hướng đến giải đấu quốc nội. Có nhiều lý do để tin vào điều này.


Chelsea-Mourinho: NHA trước, C1 tính sau - 1


Cần chinh phục Premier League trước


Thứ nhất, Chelsea “mới” giành được Champions League cách đây 2 mùa bóng, cũng trong 2 mùa trở lại đây họ đã có thêm Cúp FA (2011/12) và Europa League (2012/2013) trong khi đã 3 năm trôi qua kể từ ngày Ancelotti đưa đoàn quân màu xanh lên ngôi tại Premier League. 3 năm qua cũng là quãng thời gian cực kỳ khó khăn của The Blues tại Premier League, nơi họ thậm chí còn từng bị văng khỏi tốp 4. Trong khoảng thời gian này thành Manchester đã thay nhau thống trị Premier League và gần như Chelsea chỉ là kẻ ngoài cuộc. Những Villas-Boas, Di Matteo, Benitez đều đã bất lực trong việc tạo nên độ ổn định cần thiết ở một giải đấu dài hơi, điều Abramovich đang đặt niềm tin vào Mourinho.


Tiếp đến, cũng chính vì cái tên Mourinho, nên sẽ không có gì lạ nếu Chelsea đặt trọng tâm cho Premier League mùa giải này. HLV người Bồ từng thổ lộ đội bóng của ông luôn trở nên hoàn hảo hơn ở mùa bóng tiếp theo và thực sự lúc này đây, với những gì đang diễn ra sau những vòng đấu đầu tiên, Mou và các học trò vẫn còn có quá nhiều việc phải làm. Cùng với sự xuất hiện của Mou, Chelsea cũng đưa về rất nhiều gương mặt mới trong kỳ chuyển nhượng vừa qua và rõ ràng quá trình xây dựng đội hình cũng như lối chơi của họ chưa được hoàn tất. Abramovich đang muốn có một tập thể trẻ với nhiều tài năng và tiến những bước vững chắc.  


Chelsea-Mourinho: NHA trước, C1 tính sau - 2


Chelsea hiện tại chưa ổn định


Champions League là một giải đấu nhiều điều khó lường, để thành công cần có không ít yếu tố (Chelsea đã gặp nhiều may mắn ở chức vô địch 2 mùa trước). Mourinho cũng chỉ có được danh hiệu này trong năm thứ 3 dẫn dắt Porto, mùa thứ hai huấn luyện Inter nhưng không thành công cùng chính Chelsea và Real sau này. The Blues đang đứng ở đâu so với Bayern, Barca, Real… Mou chắc chắn là người hiểu rõ nhất. Không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra ở Champions League, dù tất cả đều phải thừa nhận rằng đây là danh hiệu được thèm khát nhất.     


Chelsea và Mourinho sẽ cố gắng tiến càng xa càng tốt ở Champions League nhưng chắc chắn sẽ phải đặt mục tiêu vô địch ở Premier League. Sự xuất hiện của Tottenham, Arsenal và Liverpool đang khiến cho cuộc chơi ở Anh trở nên căng thẳng hơn. Các CĐV Chelsea cũng như ông chủ hẳn sẽ hài lòng nếu cuối mùa, đội bóng chinh phục đỉnh cao nước Anh. Còn Champions League nếu không thành công, họ vẫn có thể đợi thêm 1 hoặc 2 năm nữa, Mourinho có hợp đồng với Chelsea tới tận 4 năm.




Chelsea mất Van Ginkel nửa năm


Tiền vệ Marco van Ginkel của Chelsea sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng sáu tháng tá»›i vì chấn thÆ°Æ¡ng đầu gối nghiêm trọng mà anh dính phải ở trận gặp Swindon Town vừa qua. Cầu thủ người Hà Lan chỉ thi đấu có mười phút trong cuá»™c đối đầu tại Capital One Cup vào hôm thứ Ba vừa qua. Sau pha va chạm vá»›i Alex Pritchard, anh đã buá»™c phải rời sân và giờ đây sẽ bỏ lỡ phần lá»›n thời gian của mùa giải.  Sau trận đấu, trợ lý HLV Steve Holland cho biết: “Marco đã dính chấn thÆ°Æ¡ng. Giờ còn quá sá»›m để nói Ä‘iều gì nhÆ°ng nhìn nó không được ổn cho lắm.”



Xem thêm chủ đề:Chelsea, Mourinho, Mata, Oscar, Lampard, Hazard, mourinho, league cup, bong da anh, video bong da hot, video clip ban thang, ti so tran dau, ti so bong da, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin chuyen nhuong, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Chelsea-Mourinho: NHA trước, C1 tính sau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét