Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Chồng ngoại tình, vợ ra nghĩa địa sống


Chồng 50 tuổi còn ngoại tình


TS Tô Thanh PhÆ°Æ¡ng – Trưởng khoa cấp tính nữ Bệnh viện Tâm thần Trung Æ°Æ¡ng là vị tiến sÄ© đầu ngành nghiên cứu về trầm cảm. Ông được những người bệnh coi nhÆ° người thân. Chúng tôi ghé thăm khoa của ông lúc quá trÆ°a. Nhìn thấy vị bác sÄ© thân quen của mình những bệnh nhân chạy ra nÅ©ng nịu bác sÄ© nhÆ° người cha vậy.




ngoại tình, nghĩa địa, tâm thần
Bệnh nhân H đang điều trị tại bệnh viện tâm thần trung ương


Bệnh nhân vào đây, mỗi trường hợp mỗi số phận và hoàn cảnh khác nhau. Nhưng người phụ nữ ngoài 50 tuổi ấy làm day dứt nhiều người nhất.

Bà tên là Phạm Thu H. (Phú Xuyên, Hà Nội). Người phụ nữ này vốn làm giáo viên mầm non. Ở cái tuổi vợ chồng hưởng tuổi già thì chồng lại sa ngã vào ngoại tình. Xấu hổ với con rể, con dâu bà khuyên chồng không được.


Trái khoáy, người phụ nữ mà ông Ä‘em lòng thích lại là chá»— liên gia. Những lúc tỉnh táo bà kể: “Bà ấy là xui gia vá»›i em gái của bà. Hai người gặp nhau trong đám cÆ°á»›i má»™t người quen thế rồi họ quấn lấy nhau”.


Từ ngày chồng có bồ, bà chán nản, lầm lì. Khuyên chồng không được, ông còn xuống tay tát bà. Lấy nhau gần hơn 30 năm có khi nào ông tát bà đâu? Vậy mà lần này vì người phụ nữ khác ông lại thay đổi nhanh thế.


Buồn chán, bà H. bỏ ra ngoài sống. Có một điều lạ bước chân không dẫn bà đi đến một nơi nào mà là nghĩa trang.


Nơi bà chọn dựng lều là ngôi mộ bố mẹ chồng đã mất hơn 10 năm. Có lẽ, bà ra đây để nhận được sự chia sẻ của người mẹ chồng hết mực thương yêu bà khi còn sống.


Con cái ra tìm về bà cũng không về. Công an xã ra đuổi bà cứ ôm cột bia mộ khóc đòi ở đây. Bà dọa chết nếu không cho ở ngoài nghĩa trang.


HÆ¡n 2 tuần ăn nằm ngoài đó, cÆ¡ thể bà xanh xao và mệt mỏi. Bà dần không nói chuyện vá»›i ai. NÆ°á»›c mắt người phụ nữ sang tuổi xế chiều dường nhÆ° không lay Ä‘á»™ng người chồng phụ bạc. Chồng bà nói thẳng “cứ để bà ấy chết Ä‘i”.


Thân xác bà rời ra từng mảnh, bà chỉ muốn được chết. Cứ ai ra đón bà về là bà dọa chết nên người ta sợ.


Bà không nói lảm nhảm như người điên vẫn nói mà rất ít nói. Hàng ngày, nhìn người phụ nữ ngồi thu lu bên nấm mồ, nhiều người không khỏi cầm được nước mắt. Đâu phải, già đã là an nhàn.


Bà H. được con cái đưa vào bệnh viện trong trạng thái lo âu, trầm cảm nặng. Hàng ngày, bà lầm lũi không rằng không nói.


Má»—i khi nói bà chỉ khóc và đòi được chết. Hỏi vì sao bà thích ra ngoài nghÄ©a địa nằm thì bà nhỏ nhẹ tâm sá»± rằng “bà muốn chết nhÆ°ng có ai đó giữ bà lại, không cho bà được chết. Thâm xác có là gì đâu, hồn đã không còn”.


Người phụ nữ ấy tự nhận rằng thân xác mình chỉ là giả, ruột gan đã thối, giờ chỉ chờ ngày được về thế giới bên kia.


Không gì đau đớn bằng trầm cảm


Chia sẻ vá»›i chúng tôi về những bệnh nhân của mình, bác sÄ© Tô Thanh PhÆ°Æ¡ng cho biết “không cái gì Ä‘au Ä‘á»›n bằng bệnh trầm cảm. Người bị trầm cảm chỉ muốn tìm đến cái chết. Thậm chí Ä‘au Ä‘á»›n nhÆ° bệnh ung thÆ° con người còn chịu Ä‘á»±ng được chứ trầm cảm thì khó ai chịu Ä‘á»±ng được”.




ngoại tình, nghĩa địa, tâm thần
BS Tô Thanh Phương đang điều trị cho bệnh nhân tâm thần nữ


Giống với hoàn cảnh của bà H., chị Nguyễn Thị Tuyết Vân (Phủ Lý, Hà Nam) cũng đau khổ vì bị chồng phản bội. Trong vô thức, người phụ nữ ấy đã bỏ nhà đi hoang để rồi trở thành nạn nhân của những kẻ đồi bại.

Những ngày bỏ nhà đi, chị Vân nằm ở bờ, ở bụi, gầm cống, gầm cầu. Chị luôn nói có người xui chị phải làm như vậy.


Khi gia đình tìm được chị Vân đưa về nhà thì cái bụng chị ngày càng to ra. Chồng chị đã lâu không gần gũi nên anh biết đó không phải con của mình. Cay nghiệt nhất, nhà chồng đưa chị Vân đi thử máu kiểm tra HIV và trả lại cho gia đình chị đợi khi nào sinh con, có kết quả thì mới xem xét có nhận lại dâu không.


Tuyệt vọng, gia đình chị Vân Ä‘Æ°a chị Ä‘i đến bệnh viện tâm thần. Mẹ chị kể “nó khôn ngoan lắm, chỉ là do áp lá»±c cuá»™c sống nên má»›i thế. Gia đình tôi không muốn bỏ đứa cháu tá»™i nghiệp nên vừa chữa bệnh cho chị Vân vừa mong đợi ngày đứa trẻ ra đời.”


TS Phương kể vừa lên cơn chuyển dạ mà bệnh chưa khỏi chị Vân chuyển sang khoa sản BV Thường Tín để sinh rồi lại về khoa của ông để trị bệnh. Người phụ nữ với ánh mắt vô hồn, đờ đẫn. Nhìn đứa trẻ bụ bẫm ai cũng muốn bế nhưng chị Vân thì lạnh lùng. Bản năng người mẹ của chị đã không còn.


Bác sÄ© Tô Thanh PhÆ°Æ¡ng kể những người phụ nữ bị chứng trầm cảm nặng khiến họ trở nên hoang tưởng. Phụ nữ bị Ä‘iên thì trăm cái khổ. Nhiều trường hợp người thân đành bó tay, nuốt nÆ°á»›c mắt để họ “phá cÅ©i sổ lổng” Ä‘i nhÆ° ma ám ngoài mÆ°a gió, lều quê quán chợ, tối đâu là nhà ngã đâu là giường.


TrÆ°á»›c khi Ä‘i, nhiều bà mẹ cá»±c chẳng đã còn đặt vòng tránh thai hoặc triệt sản cho con gái Ä‘iên của mình, để tránh bị mang thai khi gặp “yêu râu xanh”.


Thế nhưng, vẫn có những người đàn bà phải rời nhà thương điên sang bệnh viện phụ sản. Thậm chí có bệnh nhân nữ đang hò hét trong trạng thái khỏa thân thì lên cơn đau đẻ, nhập viện sản, để sinh nở một cách ngơ ngẩn, thẫn thờ.


(Theo Infonet)




xalo.vn – News



Chồng ngoại tình, vợ ra nghĩa địa sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét