Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Chủ tịch CLB Thanh Hóa, Nguyễn Văn Đệ: 'Chúng tôi sẽ mạnh hơn ở mùa sau'


Tròn 3 năm ngồi ghế nóng ở đội bóng xứ Thanh, bầu Đệ đang giúp đội nhà thay đổi từng ngày. Dù không nói rõ ước mơ vô địch với Thể thao & Văn hóa, nhưng bầu Đệ tuyên bố sẽ chơi hết mình ở V-League mùa sau.

>> Đội hình tiêu biểu V-League 2013: Khôn đâu đến trẻ
>> Vấn đề của bóng đá Việt Nam: VPF bị “bóng đè”
>> ‘Táo giao thông’ cÅ©ng bất lá»±c vá»›i HN.T&T?
>> Hà Nội T&T và cuộc cách mạng mang tên Gonzalo


* Ông có tiếc không khi Thanh Hóa bỏ lỡ cơ hội cán đích trong tốp 3 ở lượt đấu cuối V-League 2013?

- Trước trận cuối gặp chủ nhà SHB.ĐN, tôi tin Thanh Hóa có chí ít một trận hòa để đảm bảo vị trí trong tốp 3. Nhưng khi ra sân, một số cầu thủ đá chưa hết mình. Thanh Hóa có 45 phút hiệp 2 để tìm bàn gỡ song cả đội chơi chưa khởi sắc. Đội Thanh Hóa vẫn có mặt trong tốp 5 như mục tiêu đưa ra đầu mùa, song cá nhân tôi chưa hài lòng với kết quả ở lượt 22 vừa rồi.


* Dẫu sao trong bối cảnh V-League ảm đạm, Thanh Hóa vẫn có một mùa giải thành công?

- Nhìn lại hành trình một năm qua, Thanh Hóa đã có một kết quả khả quan. Tôi hài lòng về công tác, tổ chức, chuẩn bị của đội bóng và nó phản ánh trên mặt kết quả.


Ai cũng biết Thanh Hóa còn khó khăn về mặt cơ sở vật chất, tiềm lực cũng không phải quá mạnh. Cốt lõi vấn đề là lãnh đạo tỉnh quan tâm, các doanh nghiệp chung lòng vì bóng đá tỉnh nhà.


Người hâm mộ cũng luôn ủng hộ, đặt niềm tin vào đội bóng. Chúng tôi có sắc thái riêng khác biệt các đội bóng khác và nó giúp chúng tôi vẫn ổn định, vững vàng vượt qua khó khăn.




Bầu Đệ (trái) tin rằng Thanh Hóa sẽ chơi tốt hơn ở mùa sau. Ảnh: VSI


* Còn những Ä‘iều ông chÆ°a hài lòng về mặt tổ chức – quản lý?

– Còn nhiều vấn đề Thanh Hóa phải rút kinh nghiệm, nhất là chuyện quản quân, công tác chính trị – tÆ° tưởng của cầu thủ. Đôi khi có những trận nhiều cầu thủ trụ cá»™t thi đấu dÆ°á»›i sức, khiến Ä‘á»™i nhà cÅ©ng bị ảnh hưởng.

Thanh Hóa lẫn nhiều đội bóng khác cũng phải đúc rút kinh nghiệm để tránh những trận đấu có kết quả khó hiểu diễn ra. Có lẽ các CLB cần ngồi lại để tìm một biện pháp, hành động chống lại những tiêu cực có thể tái diễn ở mùa sau.


* Đã 3 năm làm bầu ở xứ Thanh, ông đã mơ ước đến vị trí cao nhất ở sân chơi chuyên nghiệp?


- Trong kinh doanh, bóng đá lẫn cuộc sống, ai chẳng có mục tiêu để phấn đấu. Tôi lẫn đội bóng Thanh Hóa cũng muốn có thành tích khả quan hơn ở mùa sau.


Chức vô địch là điều tôi mong muốn, song có lẽ Thanh Hóa có mặt trong tốp 3 sẽ sát thực tế hơn. Kinh nghiệm những va vấp mùa giải vừa qua khiến chúng tôi thực tế hơn khi bắt tay vào những công việc chuẩn bị cho mùa giải năm sau.


* Có lẽ ông nhắc đến thương vụ Thanh Hóa mất David vì cầu thủ này bị khóa hợp đồng với SHB.ĐN?

- Đúng thế. Chúng tôi đã chủ quan và cũng cả tin về việc SHB.ĐN sẽ đồng ý xóa hợp đồng đã ký về việc Danny David không được chơi cho bất kỳ đội nào ở V-League trong giai đoạn 2.


Vì phát hiện và không xử lý kịp, Thanh Hóa phải để trống vị trí ngoại binh trong giai đoạn 2 vừa rồi. Nếu có David ở hàng công cạnh Abass, dĩ nhiên Thanh Hóa có khả năng cải thiện vị trí tốt hơn, như vào tốp 3 chẳng hạn.


Cũng bởi bài học xương máu như trên, Thanh Hóa sớm vào guồng chuẩn bị nhân sự sớm. Việc giữ chân Nastja Ceh hay Hồng Quân chỉ là bắt đầu. Hiện tại chúng tôi đã ký nháy với một số cầu thủ để nâng cao chất lượng đội hình Thanh Hóa ở mùa 2014. Tôi tự tin Thanh Hóa sẽ bay cao và xa hơn so với những gì làm được ở mùa giải năm nay.


* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.


>> Đội hình tiêu biểu V-League 2013: Khôn đâu đến trẻ
>> Vấn đề của bóng đá Việt Nam: VPF bị “bóng đè”
>> ‘Táo giao thông’ cÅ©ng bất lá»±c vá»›i HN.T&T?
>> Hà Nội T&T và cuộc cách mạng mang tên Gonzalo




BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



Chủ tịch CLB Thanh Hóa, Nguyễn Văn Đệ: 'Chúng tôi sẽ mạnh hơn ở mùa sau'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét