Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Chương trình đặc biệt cho "cỗ máy" Messi


2 mùa trước khi Messi xô đổ hoàng loạt kỷ lục trong đó có cột mốc ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm của huyền thoại Gerd Muller, nhiều người đã phải thốt lên trầm trồ, phải chăng cầu thủ người Argentina đến từ “ngoài hành tinh”. Bên cạnh những sự thán phục cũng có không ít những nghi ngờ về khả năng Messi đã sử dụng… doping. Ở Pháp, một cầu thủ vô danh có tên Florian Marange đã bỗng dưng trở nên nổi tiếng sau khi đặt ra nghi vấn: “Tôi tự hỏi là có khi nào Messi dùng doping hay không, hoặc cậu ấy nhận được một sự hỗ trợ đặc biệt nào. Bởi một người không thể lúc nào cũng duy trì được thể trạng và phong độ đỉnh cao trong mỗi trận đấu. Thậm chí Messi còn luôn ghi bàn, luôn chơi 100% sức lực.”


Đó là quãng thời gian Messi ra sân với cường độ khủng khiếp gần như không ngơi nghỉ cho cả Barca lẫn ĐTQG Argentina (khoảng 70 trận mùa 2011/2012) đồng thời ghi bàn như một cái máy và chẳng bao giờ mệt mỏi. Với Messi lúc đó cho dù có gặp vấn đề gì đó tới sức khỏe cũng hồi phục rất nhanh nhưng nền tảng sung mãn đó của Leo không phải nhờ doping (đã có quá nhiều cuộc kiểm tra doping ở Barca) mà nhờ sự trợ giúp của chuyên gia Juanjo Brau. Người phụ trách các vấn đề thể lực cho Barca này được coi mệnh danh là thiên thần hộ mệnh của Messi, khi ông được cử theo sát ngôi sao số 1 trong mọi trận đấu, kể cả khi trở về đá cho ĐT Argentina.


Chương trình đặc biệt cho "cỗ máy" Messi - 1


Messi bổ sung đội ngũ hậu cần bên cạnh Brau


Các phương pháp huấn luyện cũng như chăm sóc vật lý trị liệu của Brau đã giúp Messi đạt được thể trạng phi thường. Tuy nhiên giống như một sợi dây căng hết cỡ, Messi dẫu sao vẫn là một con người và hệ quả của việc căng hết sức đó là một loạt các chấn thương đã xảy đến với M10 suốt từ giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái cho tới đầu mùa năm nay. Theo nhận định của các chuyên gia Messi đã bị ép vào một lượng vận động khủng khiếp với rất nhiều trận đấu ở rất nhiều cấp độ khác nhau. Nguyên nhân một phần bởi việc Leo quá “tham lam” trong việc ra sân cũng như Barca đã thiếu quyết đoán trong việc để Messi nghỉ ngơi.


Hàng loạt các vấn đề về sức khỏe đã khiến Messi kết thúc mùa giải phần nhiều trên ghế dự bị và cũng là một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Nou Camp không có được kết quả như mong muốn (ở Champions League). Tình trạng này phải chấm dứt ngay lập tức, vài tuần trước HLV Martino khẳng định sẽ buộc Messi phải nghỉ ngơi trong những trường hợp cần thiết nhưng chừng đó chưa đủ. Ngôi sao Argentina còn bổ sung vào đội ngũ hậu cần của mình bên cạnh Juanjo Brau một chuyên gia dinh dưỡng nữa. Họ sẽ cùng thiết kết một chương trình ăn uống tập luyện đặc biệt để Messi “đoạn tuyệt” với các chấn thương lặt vặt.


Chương trình đặc biệt cho "cỗ máy" Messi - 2


Muốn đá hay thì phải khỏe


Đây sẽ là một kế hoạch dài hơi bởi khoa học thể thao đã chứng minh, chế độ dinh dưỡng tốt để hỗ trợ thi đấu không dựa trên bữa ăn gần nhất mà cần tích lũy trong thời gian dài, là tổng thể dinh dưỡng cho cả quá trình tập luyện. Ở môn tennis, Djokovic đã từng tạo nên một mùa giải thần kỳ nhờ một chế độ ăn kiêng đúng đắn. Messi cũng muốn trở nên mạnh mẽ hơn nhờ cả vào quá trình rèn luyện cũng như bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Vitamin, khoáng chất giống như dầu nhớt bôi trơn trong động cơ, hỗ trợ cơ thể vận động viên phát huy sức mạnh, sức bền và dẻo dai. Và thành công bước đầu của chương trình đặc biệt này là Messi đã giảm được 2 kg trong một tháng qua.


Đó mới là những bước đi đầu tiên, ở trận đấu với Valencia, Messi đã bùng nổ với một cú hattrick nhưng anh và Barca còn muốn kéo dài những khoảnh khắc đó trong cả mùa giải. Muốn thế, Messi phải khỏe nhất và tránh xa những chấn thương.




Messi và Neymar đang trở nên gắn kết hơn


“Quan hệ của tôi với Neymar rất tốt đẹp. Neymar là một chàng trai rất tốt, giản dị và từng bước chúng tôi sẽ hiểu nhau hơn trên sân cỏ và chúng tôi sẽ phối hợp với nhau nhiều hơn”. Về ĐT Argentina, El Pulga cho biết” “Chúng tôi đã sắp vượt qua vòng loại. Chúng tôi muốn hoàn thành càng nhanh càng tốt để bắt đầu chuẩn bị cho World Cup. Hy vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ, trên con đường và đạt những kết quả quan trọng trước những đối thủ có trình độ cao”.



Xem thêm chủ đề:Messi, Martino, Neymar, messi chan thuong, leo, juanjo brau, Iniesta, bong da tay ban nha, sieu cup tay ban nha, video ban thang, clip ban thang, video clip ban thang, ti so tran dau, ti so bong da, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin chuyen nhuong, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Chương trình đặc biệt cho "cỗ máy" Messi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét