Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Con và cháu uống thuốc độc, cha tự tử: Bi kịch


Con và cháu uống thuốc độc, cha tự tử: Bi kịch - 1


Ngôi nhà nơi ông Lê Văn Biên đã tự kết liễu đời mình vì cuộc sống quá cơ cực


Ngày 25/9, người dân thôn Yên Cách, xã Tế Thắng, huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của ông Lê Văn Biên (SN 1962, người cùng thôn) vào tối ngày 21/9 vừa qua. Có người trách móc ông, cũng có người thương cho số phận của ông.


Ông Lê Văn Thiện, Bí thư chi bộ thôn Yên Cách, cho biết việc ông Biên tìm đến cái chết bằng cách treo cổ có lẽ do không chịu được lời ra tiếng vào của làng xóm, vì họ cho rằng chính ông là nguyên nhân khiến cho con gái ông Lê Thị X. (SN 1997) và cháu ông là Viên Thị X. (SN 1996, đang là học sinh cấp 3 của trường THPT Nông Cống 2), uống thuốc diệt rầy và thuốc ngủ để tự tử vào ngày 17/9 mới đây.


“Anh Biên bình thường là má»™t người hiền lành, rất chịu khó làm ăn, làng xóm có công lên việc xuống gì anh cÅ©ng xắn tay vào làm, không má»™t chút mảy may, phàn nàn. Tuy nhiên, thi thoảng anh ấy có uống rượu say về cÅ©ng hay cằn nhằn mấy đứa nhỏ, nên các cháu nó suy nghÄ© thiếu chín chắn má»›i làm trò dại dá»™t. Ai ngờ khi các cháu bình phục, mọi chuyện gần nhÆ° đã đâu vào đó thì anh Biên lại treo cổ tá»± tử” – ông Thiện cho hay.


Con và cháu uống thuốc độc, cha tự tử: Bi kịch - 2


Cháu Viên Thị X. trong thời gian còn điều trị tại bệnh viện


Qua tìm hiểu được biết, gia cảnh nhà ông Biên rất đáng thương, ông là người ở xã Trung Chính (huyện Nông Cống), lấy bà Viên Thị Khanh (SN 1962), rồi về ở rể luôn bên nhà vợ. Vợ chồng ông sinh được 3 người con (1 trai, 2 gái). Con gái đầu của ông bà là em Lê Thị Uyên (SN 1992) bị bệnh tâm thần, mất khả năng điều khiển bản thân. Vì hoàn cảnh gia đình quá khốn khó, vợ chồng không có công việc gì nên bà Khanh đã cùng với đứa con trai thứ 2 lên tận cửa khẩu Lạng Sơn để mưu sinh, còn ông Biên ở nhà lo việc đồng áng và chăm sóc 2 con gái.


Năm 2010, gia đình ông Biên đón thêm bố mẹ vợ và cháu Viên Thị X. là con của em gái bà Khanh tên là Viên Thị Biên (đã bỏ nhà đi biệt tăm nhiều năm, hiện không rõ ở đâu), về ở cùng. Năm 2012, bố mẹ vợ ông Biên lần lượt qua đời, còn mình cháu X. ở với gia đình ông Biên.


Vợ đi làm ăn xa, năm thì mười họa mới về, ông Biên trở thành người mẹ “bất đắc dĩ” của 3 đứa con, cháu. Mọi công lên việc xuống vẫn qua tay ông, rồi nhiều lúc những đòi hỏi của con cái trong chuyện học hành khiến ông buồn bực, hay uống rượu say về chửi mắng dọa không cho chúng đi học nữa.


Một người dân sống cạnh nhà cho hay: “Nhiều lúc nhìn thấy ông ấy tôi rất thương, đi làm về rồi lúi húi vào bếp nấu cơm cho các con đi học về ăn. Đứa con gái lớn bị thần kinh cứ bỏ nhà đi khắp nơi. Có lần nó đi lên tận tỉnh Điện Biên, ông ấy lại lặn lội lên đưa nó về. Vừa qua, tai họa liên tiếp ập xuống, khiến ông ấy không thể vượt qua được đã tìm đến cái chết”.


Ông Ngô Ngọc Quế, Trưởng công an xã Tế Thắng, cho biết sá»± việc con và cháu ông Biên uống thuốc Ä‘á»™c tá»± tá»­ ngày 17/9 vừa qua có thể là do 2 cháu bị ông Biên ném sách xuống ao nói không cho Ä‘i học nữa. “Ông Biên cÅ©ng nhiều lần chán đời, rượu say hay đánh mấy đứa nhỏ. Địa phÆ°Æ¡ng có đến Ä‘á»™ng viên thì ông kêu khổ và nhiều lần dọa uống thuốc Ä‘á»™c chết cho nó đỡ khổ” – ông Quế cho biết.


Con và cháu uống thuốc độc, cha tự tử: Bi kịch - 3


Rồi đây những người còn sống trong ngôi nhà này sẽ ra sao khi người thân, người trụ cột của gia đình đã không còn nữa


“Việc ông Biên tá»± tá»­ má»™t phần là do không chịu được những lời dị nghị của làng xóm khi cho rằng những lúc vợ Ä‘i xa, ông hay có hành vi sàm sỡ cháu ông là Viên Thị X., rồi Ä‘Æ°a gái về ngôi nhà bỏ hoang mà trÆ°á»›c đây bố mẹ vợ ông sống. Qua Ä‘iều tra thì chúng tôi được biết vào tháng 8 vừa qua, ông Biên có Ä‘Æ°a 2 người con gái về ngôi nhà này, làm gì thì không biết nhÆ°ng sau đó có cho 2 cô này má»—i người 2 trăm nghìn đồng, còn chuyện sàm sỡ cháu gái là không có” – ông Quế nói.


Được biết, sau khi ông Biên chết, các cấp chính quyền xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, đã đến động viên chia buồn và hỗ trợ gia đình một số tiền để lo ma chay và tiền viện phí cho 2 cháu trong thời gian điều trị ở bệnh viện.


Chia tay xóm nghèo bên dòng sông Nhơm này, chúng tôi không khỏi xót xa cho gia cảnh của gia đình ông Biên. Chết là hết. Đúng thế, nhưng rồi đây vợ ông, con cháu ông rồi sẽ ra sao khi người chồng, người cha, là trụ cột trong gia đình đã không thể vượt qua được những khó khăn, áp lực của cuộc sống?



Xem thêm chủ đề:treo co tu tu, tu tu, treo co, chet trong tu the treo co, tu van, nguoi dan ong tu van, hai chau tu tu, hai chi em cung nhau tu tu, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Con và cháu uống thuốc độc, cha tự tử: Bi kịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét