Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Công Vinh ghi hai bàn đầu tiên ở Nhật Bản

Hơn một tháng sau khi sang thi đấu cho Sapporo, tiền đạo Việt Nam đã ghi liền hai bàn thắng trong trận đấu với Đại học Hokkaido ở vòng 2 Cúp Hoàng đế, vừa diễn ra trưa nay.





CV-a066d-1378535385.jpg
Công Vinh đang nỗ lực tìm cơ hội cạnh tranh suất đá chính. Ảnh: CS.

Cúp Hoàng đế Nhật Bản là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu chính và lâu đời nhất (từ năm 1921) trên xứ sở Mặt trời mọc. Giải đấu này quy tụ tất cả các đội bóng J-League 1, J-League 2 cùng các đội bóng nghiệp dư đứng đầu các giải đấu ở vòng loại thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Trong quá khứ, từng có không ít trường hợp các đội bóng sinh viên cũng giành được ngôi vô địch giải đấu truyền thống này. Ngay chính đội Sapporo cũng từng bị một đội nghiệp dư loại ở ngay vòng đầu Cúp Hoàng đế 2012.


Gặp đối thủ Đại học Hokkaido là cÆ¡ há»™i để HLV Keiichi Zaizen thá»­ nghiệm Ä‘á»™i hình dá»± bị, vốn ít được thi đấu ở đấu trường J-League 2. Nhờ đó, Công Vinh lần đầu được đá chính và anh đã tận dụng tốt cÆ¡ há»™i này để có bàn thắng ”thông nòng”.


Tuy nhiên, trận đấu đã không dễ dàng cho Consadole Sapporo khi đội bóng sinh viên bất ngờ ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 10 bằng bàn thắng của Takashi. Chỉ 4 phút sau, Sapporo được hưởng quả penalty và Công Vinh đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Sau bàn thắng này, Sapporo chiếm ưu thế toàn diện nhưng không tìm được bàn thắng nâng tỷ số trong hiệp một. Sang hiệp 2, Công Vinh thi đấu khá tích cực trên hàng công và tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ hai của mình ở phút 54. Tiếp theo Makato Sunakawa nâng tỷ số lên 3-1 trước khi Junki Yokono ấn định tỷ số 4-1 cho Sapporo.


Cho dù đối thủ chỉ là đội bóng nghiệp dư nhưng 2 bàn thắng ở trận này cũng giúp giải tỏa được nhiều sức ép cho Công Vinh. Thêm nữa, anh cũng có cơ hội chứng tỏ cho HLV Keiichi Zaizen thấy khả năng ghi bàn sắc sảo của mình và làm gia tăng cơ hội ra sân ở những trận tới. Trước đó, trong trận giao hữu gặp đội bóng sinh viên Nihon Kogakuin College, Công Vinh cũng ghi được 2 bàn thắng.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Công Vinh ghi hai bàn đầu tiên ở Nhật Bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét