Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Cuộc sống của Phương Mỹ Chi sau GHV Nhí


Má»™t tuần sau khi chÆ°Æ¡ng trình The Voice Kids kết thúc, các thí sinh nhí đã dần rời xa những ngày tập trung tập luyện căng thẳng và ánh đèn sân khấu để trở lại cuá»™c sống bình thường vá»›i gia đình, trường lá»›p. Cô bé hát dân ca PhÆ°Æ¡ng Mỹ Chi cÅ©ng không phải là má»™t ngoại lệ. Dù cố gắng không để cuá»™c thi ảnh hưởng đến cuá»™c sống thường ngày của mình, tuy nhiên mọi thứ dường nhÆ° không thể không thay đổi, duy chỉ có “chị Bảy” vẫn là cô bé vô tÆ° nhÆ° ngày nào.


Chưa kịp làm tiệc ăn mừng


Không đạt được giải quán quân như nhiều người hy vọng, nhưng với Phương Mỹ Chi và cả gia đình của em, đây là một niềm vui vì ngay từ đầu, không ai nghĩ cô bé lại có thể đi đến vòng cuối cùng với dòng nhạc tưởng chừng như kén người nghe này.


Thậm chí, lượng bình chọn ngoài sức tưởng tượng dành cho “chị Bảy” cÅ©ng là niềm hãnh diện vô cùng lá»›n lao cho đại gia đình cùng sống trong căn nhả nhỏ trên đường Mạc Vân, quận 8.


Cùng sá»± Ä‘á»™ng viên của gia đình, các fan cá»™ng thêm tính cách vô tÆ° của cô bé vừa tròn 10 tuổi, PhÆ°Æ¡ng Mỹ Chi cÅ©ng không hề buồn hay tiếc nuối, mà cứ thế “ngấu nghiến ăn, ngủ thẳng cẳng” nhÆ° từ trÆ°á»›c đến nay. Chính Mỹ Chi cÅ©ng công nhận: “Bạn Quang Anh hay và giỏi mà”. Cô bé lý lắc thậm chí còn nói đùa: “Thôi, con làm á quân để được yên ổn Ä‘i học”.


Nói về cô cháu gái cÆ°ng của mình, cô Út cÅ©ng đồng tình: ” Đừng gây trong đầu các bé suy nghÄ© phải tranh giành, thua sút thì phải chấp nhận”.


Cuộc sống của Phương Mỹ Chi sau GHV Nhí - 1


Phương Mỹ Chi trong vòng Giấu mặt.


Chỉ có một lần duy nhất một lần Phương Mỹ Chi phải rơi nước mắt. Đó là lúc ngay sau đêm chung kết, nhìn thấy người hâm mộ mình khóc, em cũng nghẹn ngào rơi nước mắt vì xúc động, dù trước đó vừa cười tươi rói.


Hỏi về kế hoạch ăn mừng, gia đình “chị Bảy” cho biết, má»—i lần các fan đến nhà đều tá»± tổ chức những buổi tiệc nho nhỏ để chúc mừng Mỹ Chi. Mẹ em cÅ©ng đã dá»± tính sẽ nấu má»™t vài món để đãi cả nhà, nhÆ°ng vì bận quá nên vẫn chÆ°a kịp thá»±c hiện.


“Chị Bảy” đắt show


Trở thành hiện tượng sau khi gây sốt tại The Voice Kids nhờ giọng hát dân ca ngọt ngào và truyền cảm, nên không có gì lạ khi Phương Mỹ Chi rất đắt show đi diễn ngay sau khi cuộc thi vừa kết thúc. Tuy nhiên, vì để con của mình được tập trung vào việc học, nên gia đình bé phải từ chối rất nhiều lần.


Gia đình em kể, nhiều bầu show do không thể liên lạc qua Ä‘iện thoại nên đã đến tận nhà để… năn nỉ PhÆ°Æ¡ng Mỹ Chi tham gia giúp má»™t lần. “Thấy người ta tá»™i nghiệp nên mình cầm lòng không nổi. Nhận người này thì người kia năn nỉ tiếp, nên bắt đầu từ bây giờ phải “cứng” lên má»™t chút”, cô Út chia sẻ.


Má»—i khi có người mời PhÆ°Æ¡ng Mỹ Chi Ä‘i hát, mẹ và cô Út của em đều phải họp lại để bàn bạc rồi trả lời dứt khoát. “Từ chối nhiều cÅ©ng ngại, nhÆ°ng biết làm sao bây giờ?”, cô Út nói. Tuy nhiên, người quyết định cuối cùng vẫn là “chị Bảy”, nếu cô bé cảm thấy thích thì má»›i nhận.


Cuộc sống của Phương Mỹ Chi sau GHV Nhí - 2


“Chị Bảy” trên sân khấu The Voice Kids.


Bản thân Mỹ Chi cũng có ý thức trong việc học của mình, chính cô bé tâm sự với mẹ mẹ đừng nhận show nhiều quá để có thời gian đến trường. Nhà em chia sẻ, đây cũng là lý do mà Phương Mỹ Chi không ký hợp đồng với công ty Cát Tiên Sa như Quang Anh hay Thu Hà.


Ngày mai (14/9), PhÆ°Æ¡ng Mỹ Chi lần đầu tiên ra Hà Ná»™i để tham gia má»™t đêm diá»…n cùng vá»›i các thí sinh của The Voice Kids. Hỏi về lý do tham gia chÆ°Æ¡ng trình này, cô bé ngây thÆ¡ trả lời: ” Con muốn Ä‘i Hà Ná»™i. Con cÅ©ng chÆ°a Ä‘i máy bay lần nào nên xin mẹ Ä‘i má»™t lần cho biết”.


Về vấn đề cát-xê, Mỹ Chi cÅ©ng không quan tâm mà để cho bố mẹ quyết định, vì Ä‘Æ¡n giản vá»›i cô bé này: ” Con chỉ muốn hát để phục vụ khán giả”.


Cô bé tình cảm


Do tập trung tập luyện, lịch quay phim, hoạt Ä‘á»™ng bên lề… khi cuá»™c thi còn Ä‘ang diá»…n ra, PhÆ°Æ¡ng Mỹ Chi đã nhập học trá»… hÆ¡n các bạn gần 1 tháng khiến em có phần thua thiệt bạn bè. Để bù lại, trong khoảng thời gian này, ngoài việc ở trường từ sáng đến chiều, em còn phải Ä‘i học thêm. CÅ©ng vì vậy mà căn hẻm nhỏ cÅ©ng trở nên yên ắng hẳn vì thiếu tiếng hát của cô bé này.


Năm nay, Mỹ Chi được học sang trường mới to và khang trang hơn. Tuần đầu tiên, em chưa thích nghi được môi trường, bạn bè mới nên rất buồn. Nhưng với tính cách hoạt bát của mình, cô bé nhanh chóng làm quen và thậm chí đã mạnh dạn đứng trước lớp để trình diễn.


Cuộc sống của Phương Mỹ Chi sau GHV Nhí - 3


Phương Mỹ Chi và NSND Ngọc Giàu trong đêm chung kết.


Cô Út kể, trong má»™t lần Ä‘i ra ngoài, vô tình nghe má»™t chiếc xe bán kẹo kéo bật nhạc của cháu gái mình, cô về nhà liền chọc Mỹ Chi: ” Bữa nay con vinh hạnh lắm, được lên xe kẹo kéo rồi nha“. Nghe vậy, cô bé lại cười tít mắt vì hạnh phúc.


Từ khi bắt đầu biết hát từ 6 tuổi, Phương Mỹ Chi chưa từng được học qua lớp đào tạo thanh nhạc bài bản nào mà hoàn toàn nhờ sự hướng dẫn cách ngân nga, lấy hơi, cảm xúc từ cô Út Quế Như. Nhưng gia đình cũng có dự định sẽ đầu tư cho Mỹ Chi phát triển khi mọi thứ đi vào ổn định.


Sắp tá»›i, gia tài âm nhạc của cô bé hát dân ca lại sẽ được tăng lên vá»›i những ca khúc má»›i do chính cô Út dạy nhÆ° Hoài cổ, Giấc ngủ đầu non, Bông bí vàng… để có thể gá»­i tặng đến khán giả. Ứớc mÆ¡ vừa làm ca sÄ©, vừa làm diá»…n viên của em cÅ©ng đã trở thành hiện thá»±c khi vừa nhận lời tham gia phim Hai Lúa cùng chú Trấn Thành.


Dù được nhiều người biết đến, nhÆ°ng PhÆ°Æ¡ng Mỹ Chi vẫn vô tÆ° nhÆ° ngày nào. “Chị Bảy” chia sẻ thêm, cÅ©ng do bận học và viết bài từ sáng đến tối nên cÅ©ng còn ít còn thời gian để chăm sóc cho bá»™ sÆ°u tập búp bê của mình nữa. Thói quen “uống cà phê, ăn bánh tráng trá»™n” của em cÅ©ng chÆ°a thể từ bỏ mặc dù biết những Ä‘iều này không hề tốt cho giọng của mình má»™t chút nào.


Và hình ảnh cô bé sống tình cảm biết quan tâm đến người khác vẫn sẽ không bao giờ thay đổi. Nghe cô Út nói đùa má»—i lần Ä‘i phỏng vấn phải trang Ä‘iểm nên hết sạch há»™p phấn, PhÆ°Æ¡ng Mỹ Chi lặng lẽ nhờ mẹ chở Ä‘i mua rồi “đền” lại cho người thầy đầu tiên của mình.


Theo Phương Giang (Tri thức trực tuyến)




xalo.vn – News



Cuộc sống của Phương Mỹ Chi sau GHV Nhí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét