Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Dortmund - Marseille: Á quân ra tay đòi nợ

Trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội để thầy trò Jurgen Klopp lấy lại niềm tin ở mặt trận Champions League.



*Trận đấu diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng ngày 2/10.


Người hâm mộ Dortmund vẫn chưa thể quên nỗi đau mà Marseille để lại trong lần gần nhất hai đội gặp nhau. Ngay trên sân Signal Iduna Park cách đây 2 năm, Marseille đã làm nên cuộc lội ngược dòng nghẹt thở để giành chiến thắng 3-2.


Ở vòng bảng năm đó, Dortmund chỉ là lính mới tại Champions League, tuy nhiên việc họ kết thúc ở vị trí bét bảng khiến nhiều người bất ngờ. Vị thế lúc này của Dortmund đã khác, nhà đương kim Á quân có đủ điều kiện để làm nên cuộc phục thù trước đại diện nước Pháp.




dort-6513-1380598783.jpg
Hàng công của Dortmund đang hoạt động trơn tru.

Má»™t chiến thắng là Ä‘iều rất quan trọng vá»›i Dortmund vào lúc này. Thất bại trÆ°á»›c Napoli ở trận mở màn khiến tâm lý hÆ°ng phấn của thầy trò Klopp bị dá»™i má»™t gáo nÆ°á»›c lạnh. Được tiếp Marseille trên sân nhà là cÆ¡ há»™i để Dortmund lấy lại sá»± tá»± tin trÆ°á»›c những trận đấu khó khăn ở “Bảng tá»­ thần”.


Marseille cũng muốn giành điểm sau thất bại trong loạt đấu mở màn. Phải làm khách tại Signal Iduna Park không phải điều dễ dàng ngay với cả những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu và Marseille cũng như vậy. Tuy nhiên, với vị thế của đội bóng cửa dưới, thầy trò HLV Elie Baup sẽ khiến Dortmund gặp nhiều khó khăn nếu chủ động chơi phòng ngự.


Lực lượng


Dortmund chắc chắn mất đi hai cái tên trụ cột ở hàng phòng ngự là thủ thành Weidenfeller (treo giò) và hậu vệ Marcel Schmelzer (chấn thương). Sebastian Kehl, Ilkay Gundogan và Lukasz Piszczek cũng không chắc chắn ra sân.


Bên phía Marseille, thiếu vắng đáng tiếc nhất là tiền đạo chủ lực Andre-Pierre Gignac khi chân sút này đang dính chấn thương ngón chân.


Thành tích


Marseille sẽ rất tự tin khi bước vào trận đấu này bởi họ toàn thắng ở hai lần gặp nhau gần nhất vòng bảng Champions League.


Phong độ của hai đội lúc này cũng khá tốt, Dortmund vừa có trận đại thắng 5-0 trước Freiburg còn Marseille giành trọn 6 điểm ở hai vòng gần nhất Ligue I.


Dự đoán: 2-0


Thiếu đi một số trụ cột cùng sự chỉ đạo của HLV Klopp trên băng ghế kỹ thuật có thể là tổn thất lớn cho Dortmund. Tuy nhiên những con người còn lại đủ sức gánh vác trọng trách giành chiến thắng cho đội chủ nhà. Căn cứ vào cách Marseille phòng ngự trước Arsenal ở lượt đấu trước, hàng công mạnh của Dortmund với Marco Reus, Lewandowski và Mkhitaryan hứa hẹn sẽ có một đêm thi đấu bùng nổ.


Đội hình dự kiến


Dortmund: Langerak, Grosskreutz, Subotic, Hummels, E Durm, Sahin, Bender S, Aubameyang, Mkhitaryan, Reus, Lewandowski.


Marseille: Mandanda, N’Koulou, Mendy, Lucas Mendes, Fanni, Romao, Imbula, Valbuena, Payet, Ayew A, Ayew J.


Bảo Lam




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Dortmund - Marseille: Á quân ra tay đòi nợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét