Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

'Trai đẹp Ảrập' - chàng trai 'tình cờ nổi tiếng'

Vá»›i “tài sản tá»± thân” là vẻ đẹp trai cá»™ng vá»›i sá»± may mắn hiếm có, Omar Borkan Al Gala bá»—ng dÆ°ng nổi tiếng khắp thế giá»›i theo cách mà chính anh cÅ©ng không ngờ tá»›i.



Omar Borkan Al Gala sinh ra ở Baghdad, Iraq nhÆ°ng lá»›n lên ở Dubai, Các Tiểu vÆ°Æ¡ng quốc Ảrập Thống nhất (UAE). Anh từng là sinh viên khoa Điều hành Khách sạn quốc tế thuá»™c Học viện Quản lý Khách sạn Các Tiểu vÆ°Æ¡ng quốc. Sở hữu lợi thế ngoại hình cùng niềm Ä‘am mê thời trang, Omar sá»›m lọt vào “mắt xanh” của má»™t số thÆ°Æ¡ng hiệu ở đất nÆ°á»›c mình. Anh là người mẫu nghiệp dÆ°, nhiếp ảnh gia kiêm nhà thÆ¡ – nhÆ° anh tá»± giá»›i thiệu. Hiện Omar sống ở Vancouver, Canada để tiếp tục theo Ä‘uổi sá»± nghiệp người mẫu, diá»…n viên.


Omar khó mà được cả thế giá»›i biết đến nhanh chóng nếu không có má»™t bản tin đăng trên tờ báo tiếng Ảrập Elaph vào 21/4. Theo đó, ba thanh niên đến từ UAE bị trục xuất khi Ä‘ang tham gia Festival Di sản Văn hóa Jenadriyah – lá»… há»™i thường niên ở thủ đô Riyadh của Arab Saudi. Má»™t quan chức lá»… há»™i cho biết, lý do khiến ba người này bị trục xuất là “họ quá đẹp trai”. Các thành viên Ủy ban Khuyến khích đạo đức và Ngăn ngừa đồi bại của Ảrập lo sợ sá»± hấp dẫn của họ khiến phụ nữ Hồi giáo – những người vốn bị ngăn cấm tiếp xúc vá»›i đàn ông lạ – bị quyến rÅ© và lạc lối.




omaer-4633-1378971312.jpg
Omar xuất hiện trên bìa một tạp chí của châu Mỹ La tin.

Trong khi tên tuổi ba chàng trai chÆ°a được xác nhận, trên trang Facebook của Omar lập tức đăng tải má»™t đường link bản tin trên vá»›i biểu tượng mặt cười đầy hàm ý. “Đây là những gì được viết trên các tờ báo thế giá»›i”, anh viết lúc đó.


Ngay lập tức, nhiều người phát hiện Omar chính là má»™t trong ba chàng “quá đẹp trai”. Thông tin nhanh chóng lan truyền khiến người dùng mạng dậy sóng. Facebook của Omar chỉ trong vài ngày đã có lượng người “like” tăng Ä‘á»™t biến, từ vài chục nghìn người lên đến hàng triệu. Nhiều fanpage và group trên trang mạng xã há»™i được lập ra để chia sẻ những thông tin về các chàng trai Ảrập. Hình ảnh Omar vá»›i khuôn mặt mÆ¡ màng dÆ°á»›i vành khăn vấn Keffiyeh lan truyền vá»›i tốc Ä‘á»™ chóng mặt.


Fan trẻ Việt Nam, hòa vào cÆ¡n sốt này, cÅ©ng Ä‘ua nhau khen ngoại hình và sức cuốn hút mê hoặc của Omar. Người ta càng háo hức muốn biết thêm nhiều thông tin về anh: Ä‘i đâu, làm gì, có bạn gái chÆ°a, sở thích, kế hoạch tÆ°Æ¡ng lai…


Đây là cơ hội vàng mà các nhà tổ chức sự kiện trên thế giới không bỏ lỡ. Một đơn vị sở hữu tờ tạp chí ở Việt Nam đã bỏ ra nhiều tháng trời thương lượng mời Omar về nước. Ngày 15/8, Omar úp mở về chuyến đi thăm Việt Nam của mình, đánh vào sự háo hức trông chờ của các bạn trẻ Việt.


Nói về mục đích mời Omar sang Việt Nam, bà Lê Thị Hồ Thu, giám đốc công ty tổ chức chương trình “Kết nối ước mơ” chia sẻ, ban tổ chức muốn mang cảm xúc mới đến cho khán giả trong nước, tạo sự kết nối giao lưu, giữa giới trẻ Việt Nam với các nhân vật được giới trẻ trên thế giới quan tâm. Đêm giao lưu diễn ra vào tối 13/9 tại sân vận động Quân khu 7 (TP HCM).




top-1655-1378971313.jpg
Omar (phải) cùng ba anh em họ Lưu đi trao quà từ thiện tại TP HCM vào sáng 12/9. Ảnh: Minh Trí.

NhÆ°ng đằng sau mục đích “vì giá»›i trẻ” là má»™t thÆ°Æ¡ng vụ kinh doanh hình ảnh của Ban tổ chức. Trong đó, “vẻ đẹp bề ngoài” của má»™t cá nhân được đắp thêm các giá trị khác, lợi dụng hiệu ứng đám đông thời đại mạng xã há»™i bùng nổ. Nhiều người nghi ngờ, để làm được Ä‘iều đó, ban tổ chức có thể đã thuê má»™t nhóm giá»›i trẻ vào vai “fan”, mang băng rôn, biểu ngữ chào đón “trai đẹp” ở sân bay. Má»™t thành viên nhóm cổ vÅ© thuê (giấu tên) tiết lá»™ vá»›i VnExpress, họ được thông báo lịch trình chuyến bay nên không cần ra chờ đợi quá lâu mà chỉ cần đến trÆ°á»›c má»™t chút để chuẩn bị Ä‘á»™i hình, tạo không khí.


Ở Việt Nam, Omar được tiếp đón và có lịch trình hoạt động không khác gì những ngôi sao hạng A thế giới. Anh liên tục tham gia các chương trình như: đấu giá từ thiện, chụp ảnh thời trang, đi ăn tối cùng khán giả và khách thắng đấu giá, trình diễn thời trang và giao lưu khán giả. Omar cũng lệ thuộc vào sự điều phối của nhà tổ chức để tham dự những công việc mới có thể phát sinh bất cứ lúc nào. Nhiều khả năng, anh còn có thể xuất hiện ở một vài quán bar hay phòng trà ca nhạc trước khi về nước vào sáng 14/9.


Gây bất ngờ không kém thông tin “Omar bị trục xuất” là thông tin “Omar thá»±c chất không hề bị trục xuất“. Để trở thành hình ảnh được các nhà tổ chức biểu diá»…n, bầu sô mang ra kinh doanh, Omar trÆ°á»›c hết đã kinh doanh tốt sá»± may mắn của mình. Từ chá»— nổi tiếng má»™t cách bất đắc dÄ©, Omar biết sá»­ dụng dÆ° luận, mạng xã há»™i nhÆ° má»™t công cụ để khuếch trÆ°Æ¡ng danh tiếng. Khoảng ba tháng sau khi “nổi tiếng má»™t cách vô cá»›”, Omar má»›i có hành Ä‘á»™ng đính chính tin đồn má»™t cách mạnh mẽ. Trong cuá»™c trò chuyện vá»›i VnExpress, chàng trai 23 tuổi Ä‘Æ°a ra nhiều lý do để thanh minh cho sá»± lên tiếng chậm trá»… của mình. Anh khẳng định, chÆ°a bao giờ tá»± nhận mình đẹp trai hay tá»± phong danh hiệu “trai đẹp bị trục xuất”. Trên hết, anh vẫn muốn mình làm việc chăm chỉ, tìm kiếm cÆ¡ há»™i để khẳng định bản thân.




Omar cho biết, anh thích được đánh giá qua công việc và tính cách hơn là vẻ bề ngoài.
Omar cho biết, anh thích được đánh giá qua công việc và tính cách hơn là vẻ bề ngoài. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Sá»± nghiệp của Omar dường nhÆ° đã mở rá»™ng hÆ¡n, nhờ có sá»± may mắn hy hữu. NhÆ°ng hÆ¡n ai hết, anh và Ä‘Æ¡n vị quản lý anh hiểu rõ, mạng xã há»™i đã đẩy anh lên và chính nó cÅ©ng có thể “dìm” danh tiếng anh xuống. Những hình ảnh của chàng trai người Ảrập bÆ°á»›c xuống sân bay Tân SÆ¡n Nhất trong dáng vẻ khá mệt mỏi, thiếu chiếc khăn vấn Ä‘á»™i đầu truyền thống mau chóng xuất hiện trên các trang mạng ở Việt Nam. Và ngay lập tức, không ít người bày tỏ sá»± thất vọng “đâu có quá đẹp trai nhÆ° mình tưởng”. NhÆ° thường lệ, dÆ° luận lại dậy sóng bàn tán về cảm giác hụt hẫng vá»›i hình ảnh đời thường này.


Ông Mandeep Athwal – má»™t trong đồng sáng lập công ty giải trí ASM Entertainment Int’l (có trụ sở ở Canada) – cÅ©ng là người quản lý của Omar, chia sẻ vá»›i VnExpress, Omar đã may mắn có được sá»± nổi tiếng từ mạng xã há»™i, nhÆ°ng để giữ được vị trí trong lòng khán giả khắp nÆ¡i, anh chắc chắn còn cần phải làm việc cật lá»±c để gầy dá»±ng sá»± nghiệp. “Công ty chúng tôi chỉ vừa nhận lời làm quản lý cho cậu ấy từ tháng 5, theo tôi nhận xét, cậu ấy là người siêng năng và cầu tiến”, ông Mandeep Athwal nói.


Hành trình Ä‘i giao lÆ°u, dá»± event qua các nÆ°á»›c của Omar bắt đầu từ giữa tháng 6. Sau Mexico, Chile, Dubai, Nhật Bản, Việt Nam, anh dá»± tính sẽ đến Paraguay, London (Anh), Colombia, Ecuador… Chàng trai Ả Rập này chÆ°a tham gia đóng phim nào dù cÅ©ng có lời mời vì chÆ°a tìm được dá»± án thích hợp.


Chi Mai – Hoàng Anh




Giá»›i sao – VnExpress Giải trí RSS



'Trai đẹp Ảrập' - chàng trai 'tình cờ nổi tiếng'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét