Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Eto'o có thể là 'con dao hai lưỡi' đối với Chelsea

Từng có thời gian dài quen biết và sau đó là cá»™ng tác mật thiết, Roberto Carlos hiểu rõ cả mặt tốt lẫn xấu của chân sút có biệt danh “Báo Ä‘en”.





eto-o-9097-1378975730.jpg
Eto’o (trái) thuở còn thi đấu cho Inter dÆ°á»›i sá»± dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Ảnh: AFP.

Năm 2011 vá»›i tÆ° cách Giám đốc Ä‘iều hành của Anzhi Makhachkala, Carlos đã Ä‘Æ°a Eto’o về Ä‘á»™i bóng Nga vá»›i mức lÆ°Æ¡ng cao nhất thế giá»›i. Hiện tại má»—i người má»™t ngả. 


Carlos là Giám đốc thể thao của Sivasspor ở Thổ NhÄ© Kỳ, còn Eto’o cÅ©ng được Anzhi giải phóng hợp đồng vì sá»± thay đổi chính sách tài chính. Hè này anh chuyển đến Chelsea theo dạng tá»± do và nhiều khả năng ra mắt trong trận đấu trên sân của Everton thứ bảy tuần này. 


Eto’o là má»™t trong những chân sút hàng đầu thế giá»›i, và tài năng của anh là Ä‘iều không phải bàn cãi. Anh từng giành 3 chức vô địch La Liga và 2 Champions League vá»›i Barcelona, sau đó giành cú ăn ba ở Inter mùa giải 2009-2010. Trong màu áo Anzhi, chân sút người Cameroon cÅ©ng đã ghi 36 bàn trong 71 trận. Tuy nhiên, theo Carlos, không phải mọi thứ đều suôn sẻ khi có cầu thủ này.


“Tôi biết Eto’o từ khi tôi 16 tuổi, và từ đó đến nay tôi vẫn yêu quý anh chàng đó rất nhiều”, cá»±u danh thủ người Brazil chia sẻ. “Về cÆ¡ bản đó là người tốt tính, nhÆ°ng cÅ©ng có lúc tỏ ra cá nhân. Cậu ấy muốn tập thể phải theo ý của mình. Điều đó thá»±c sá»± nguy hại”. 


“Khi má»™t cầu thủ bóng đá thay vì tập trung thi đấu lại quan tâm đến việc Ä‘á»™i bóng mua cầu thủ, muốn có những người là bạn mình trong Ä‘á»™i… Thật khó hiểu và lạ lùng. Ở Anzhi, cậu ấy đã làm mọi thứ, ngoại trừ chÆ¡i bóng”. 




carlos-5814-1378975730.jpg
Carlos (trái) và Eto’o hồi còn ở Anzhi. 

“Trong năm đầu tiên của tôi, Ä‘á»™i bóng kết thúc trong Top 5. Chúng tôi đã cố gắng để chuyên nghiệp hóa Ä‘á»™i bóng”, Carlos chia sẻ về sá»± rạn vỡ trong mối quan hệ vá»›i Eto’o. “Năm thứ hai chúng tôi chiêu má»™ Eto’o và tôi nắm quyền Ä‘iều hành Ä‘á»™i. Công việc của tôi là tổ chức nhân sá»± và làm việc vá»›i huấn luyện viên”.


“Tuy nhiên, sá»± xuất hiện của Eto’o, người có giá trị bằng tất cả những người còn lại cá»™ng lại, khiến tôi gặp chút rắc rối trong phòng thay đồ và đã phải nói chuyện vá»›i các cầu thủ Nga để giải thích tại sao Eto’o lại ở đây”. 


“NhÆ°ng sau đó Eto’o có những việc làm gây trở ngại cho công việc của tôi. Cậu ấy thích vượt quyền của tôi cÅ©ng nhÆ° huấn luyện viên Guus Hiddink. Chúng tôi nói má»™t Ä‘iều, cậu ấy lại nói Ä‘iều khác vá»›i những cầu thủ. Điều đó khiến tôi bức xúc và dọa sẽ ra Ä‘i”. 


“Không ai tin tôi làm vậy vì còn bản hợp đồng bốn năm. NhÆ°ng tôi đã gọi Ä‘iện cho lãnh đạo và chúng tôi thống nhất chuyện tôi sá»›m chấm dứt hợp đồng”. 


Eto’o trÆ°á»›c đây là học trò của Jose Mourinho ở Inter. Anh được ông thầy cÅ© chiêu má»™ sau khi Chelsea thất bại trong vụ Wayne Rooney.


Hà Uyên




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Eto'o có thể là 'con dao hai lưỡi' đối với Chelsea

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét