Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Ferguson hài lòng thấy Rooney hồi sinh

Cựu HLV Man Utd tin rằng học trò cũ đã lấy lại phong độ đỉnh cao.



“Wayne chÆ¡i rất tuyệt trÆ°á»›c Leverkusen. Tôi hài lòng khi thấy cậu ấy nhÆ° thế”, Alex Ferguson nói trên kênh truyền hình ná»™i bá»™ của Man Utd, MUTV hôm qua.




rooney-2-9130-1379633485.jpg
Rooney vừa chói sáng giúp Man Utd thắng Leverkusen giữa tuần này.

Ferguson chính là người đưa Rooney về Man Utd từ Everton hè 2004 và vun đắp để học trò cưng này gia nhập hàng ngũ những tiền đạo hay nhất thế giới trong gần một thập niên qua.


NhÆ°ng quan hệ giữa họ đặc biệt xấu Ä‘i từ cuối mùa trÆ°á»›c, khi Ferguson liên tiếp đày ải Rooney trên ghế dá»± bị. Trong trận đấu cuối cùng ông dẫn dắt Man Utd trên sân nhà Old Trafford – trận thắng Swansea 2-1, Ferguson đã gạch tên Rooney khỏi danh sách đăng ký. Sau trận, HLV người Scotland còn tiết lá»™ Man Utd bác đề nghị của Rooney về việc được chuyển nhượng trong mùa hè.


So với thời điểm bị Ferguson quay lưng, Rooney hiện tại là một cầu thủ khác hẳn. Anh vừa nổ súng hai trận liên tiếp cho Man Utd, trong đó có màn trình diễn chói sáng trong trận thắng Leverkusen 4-2 ở lượt đầu vòng bảng Champions League giữa tuần này. Rooney hôm đó ghi hai bàn và kiến tạo cho Valencia ấn định tỷ số.


Cú đúp vào lưới Leverkusen cùng tình huống sút phạt trực tiếp thành bàn trong trận gặp Palace trước đó còn giúp Rooney đạt cột mốc 200 bàn cho Man Utd, vươn lên đứng thứ tư trong danh sách các tay săn bàn hay nhất lịch sử CLB.




Rooney-9177-1379633485.jpg
Quan hệ giữa thầy trò Ferguson – Rooney từng căng thẳng ở cuối mùa trÆ°á»›c, sau thời Ä‘iểm HLV người Scotland tuyên bố thôi dẫn dắt Man Utd.

“Cậu ấy đã lấy lại năng lượng tràn trền, sá»± quyết tâm và khao khát tấn công. Vá»›i cÆ°Æ¡ng vị má»™t giám đốc Man Utd, tôi hài lòng khi thấy Rooney trở lại là cầu thủ mà chúng ta luôn nhá»› về”, Ferguson bình luận.


Cá»±u HLV Man Utd cÅ©ng đánh giá rất cao triển vọng của Ä‘á»™i bóng hiện tại: Vá»›i Robin Van Persie và Rooney, chúng ta có những tiền đạo có thể quyết định thắng lợi trong các trận đấu. Valencia cÅ©ng Ä‘ang lấy lại phong Ä‘á»™ tốt nhất”.


PhÆ°Æ¡ng Minh




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Ferguson hài lòng thấy Rooney hồi sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét