Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Ferguson phản bác nghi án 'thân trọng tài'

Cuốn sách của Mark Halsey làm dấy lên nghi ngờ cho rằng Alex Ferguson dùng mối quan hệ mật thiết với cựu trọng tài nổi tiếng này để can thiệp vào trận đấu.





trong-tai-7142-1379647684.jpg
Trọng tài Halsey (trái) và Ferguson. 

Halsey từng cầm còi suốt 14 năm ở giải Ngoại hạng Anh cho đến khi giải nghệ vào cuối mùa giải trước. 


Trong cuốn sách má»›i ra mang tên “Phút bù giờ”, ông tiết lá»™ về mối quan hệ đặc biệt vá»›i cá»±u HLV vÄ© đại của Man Utd – Alex Ferguson.


Trong đó, Halsey kể lại chi tiết ông nhắn tin đề nghị Ferguson lên tiếng bênh vực cho Mark Clattenburg khi trọng tài này bị điều tra vì cáo buộc phân biệt chủng tộc với cầu thủ John Obi Mikel của Chelsea. 


Ferguson đã đồng ý và tận dụng cuộc họp báo trước vòng đấu ở Ngoại hạng Anh để phát biểu như đề nghị của Halsey. Trọng tài Clattenburg sau đó được tuyên vô tội. 


Cựu trọng tài sinh năm 1961 còn nói ông và Ferguson đã nhiều lần nói chuyện và nhắn tin chia sẻ với nhau.


Halsey – người từng phải tạm xa sân cỏ năm 2009 để chống chọi vá»›i bệnh ung thÆ° vòm họng – còn cho biết rằng Jose Mourinho từng bỏ tiền cho vợ chồng ông Ä‘i nghỉ mát ở Algarve. Michelle – vợ ông – cÅ©ng mắc bệnh ung thÆ° bạch cầu dạng tủy. 


Trong thời gian Ferguson còn dẫn dắt, Man Utd nhiều lần nhận được quyết định có lợi của trọng tài trong những tình huống tranh cãi. Chính vì vậy những tiết lộ của Halsey càng làm dấy lên những nghi ngờ về mối quan hệ giữa cựu chiến lược gia người Scotland với giới trọng tài. 


Tuy nhiên, trong tuyên bố má»›i đây trên MUTV – kênh truyền hình của Man Utd, Ferguson khẳng định ông không làm gì sai quấy và sá»± há»— trợ có chừng má»±c của ông đối vá»›i Halsey diá»…n ra trong giai Ä‘oạn ông này Ä‘ang Ä‘iều trị bệnh ung thÆ°. 


“Hầu hết các huấn luyện viên, đặc biệt là của những Ä‘á»™i bóng ở Tây Bắc, và nhiều cầu thủ đều ủng há»™ Halsey khi ông ấy và vợ bị ung thÆ°”, cá»±u HLV của Man Utd nói. “Đó là má»™t thời kỳ kinh khủng đối vá»›i Halsey và việc những người làm bóng đá đứng phía sau ủng há»™ ông ấy trong giai Ä‘oạn đó là chuyện Ä‘Æ°Æ¡ng nhiên”. 


“Phần ná»±c cười nhất trong cuốn sách là làm thế nào tôi có thể gây ảnh hưởng đến các quyết định của các trọng tài. Tôi có lẽ là huấn luyện viên tồi tệ nhất trong lịch sá»­ bóng đá Anh, bị phạt cả trăm nghìn bảng, nhiều lần bị cấm chỉ đạo vì những tranh cãi vá»›i trọng tài”.


Hà Uyên




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Ferguson phản bác nghi án 'thân trọng tài'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét