Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Gerard Pique: 'Barca như nô lệ của tiki-taka'

Trung vệ người Catalan khuyến khích những đổi thay mà tân HLV Tata Martino đang áp dụng cho Barca, nơi anh cho là đang lạm dụng công thức tiki-taka.



Barca hè này chứng kiến sá»± thay đổi lá»›n khi Gerardo ‘Tata’ Martino – má»™t nhà cầm quân đến từ Nam Mỹ – được chọn làm tân HLV, kế thừa di sản mà Pep Guardiola rồi Tito Vilanova – những vị tiềm nhiệm gắn bó vá»›i Barca từ trong máu thịt – để lại.


Trên cương vị mới, Martino tỏ ra tôn trọng những giá trị truyền thống. Nhưng mặt khác, HLV người Argentina vẫn tiến hành những thay đổi nhỏ để cả bản thân lẫn đội bóng thích nghi nhau.


Cách làm đó nhận được sự đồng thuận của số đông cầu thủ Barca. Từ Messi, Mascherano đến Jordi Alba đều đăng đàn thừa nhận họ thấy thoải mái khi HLV mới vẫn duy trì hệ thống cũ vốn giúp CLB gặt hái vô số thành công năm năm qua.




Pique-3588-1378807250.jpg
Pique dường như muốn Barca đẩy mạnh quá trình cách tân sau một thời gian dài trung thành với tiki-taka.

Tuy nhiên, Gerard Pique tỏ ý không đồng tình. Trong má»™t bài trả lời phỏng vấn Ä‘á»™c quyền tờ Gazzetta dello Sport có trong số ra ngày mai, trung vệ này cho rằng “Barca chẳng khác nào nô lệ của tiki-taka và bị thứ bóng đá đó làm mụ mị đầu óc dÆ°á»›i thời Guardiola rồi Vilanova”.


Trụ cá»™t của Barca vì thế “rất hoan nghênh những nét đổi má»›i, dù nhỏ, mà tân HLV Martino mang lại”.


Theo má»™t số tin rò rỉ từ Gazzetta dello Sport, ná»™i dung bài trả lời của Pique còn đề cập tá»›i những chuyện “bếp núc” trong quan hệ từng bị cho là có nhiều sóng gió vá»›i hai ông thầy cÅ©.


Thời còn tại vị ở Nou Camp, HLV Guardiola từng hÆ¡n má»™t lần chỉ trích Pique vì đời sống ngoài sân cỏ của học trò và bị anh này phản ứng gay gắt. Ở cuối triều đại Guardiola, Pique phải ngồi dá»± bị nhiều trận – sá»± việc được cho là đòn trừng phạt của ông thầy dành cho cậu học trò Æ°Æ¡ng bÆ°á»›ng.


PhÆ°Æ¡ng Minh




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Gerard Pique: 'Barca như nô lệ của tiki-taka'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét