Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Giải cầu lông toàn quốc có thể thay đổi lịch đấu vì Tiến Minh

Giải vô địch toàn quốc sẽ diễn ra tại TP HCM từ ngày 22 đến 27/9, tức là ngày khai mạc trùng với ngày diễn ra trận chung kết giải Nhật Bản mở rộng mà Tiến Minh đang tham dự.





1-jpg-1354856747-7342-1379484926.png
Tiến Minh sẽ thi đấu Giải vô địch quốc gia ngay sau khi kết thúc giải Nhật Bản mở rộng. Ảnh: TT.

Trong trường hợp Tiến Minh lọt vào sâu ở giải đấu quan trọng này thì Ban tổ chức giải vô địch quốc gia sẽ thay đổi lịch để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tay vợt con cưng của cầu lông Việt Nam.


Giải vô địch cầu lông cá nhân toàn quốc năm nay đã tăng tiền thưởng cho chức vô địch đơn nam lên mức kỷ lục ở các giải quốc nội là 1.100 USD.


Theo nhận định của Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam Lê Thanh Sang thì Tiến Minh rất sáng cửa để giành số tiền thưởng này. Ông Lê Thanh Sang cho biết: “So với các tay vợt quốc nội, Tiến Minh nổi trội hoàn toàn nên nhiều khả năng sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch quốc gia. Chỉ ở những vị trí thứ nhì, thứ ba thì cuộc cạnh tranh mới quyết liệt do có nhiều tay vợt có trình độ ngang ngửa”. Cũng ở giải này năm 2012, Tiến Minh đã giành được chức vô địch cùng phần thưởng 1.000 USD. Còn năm nay số tiền thưởng được tăng lên 10%.


Nếu như Tiến Minh áp đảo ở nội dung đơn nam tại Giải vô địch quốc gia thì nội dung đơn nữ là cuộc đua tay đôi của 2 tay vợt Vũ Thị Trang (Bắc Giang) và Lê Thu Huyền (Hà Nội). Vũ Thị Trang đang là đương kim vô địch và mới vào tứ kết giải Đài Loan mở rộng vừa qua nhưng Lê Thu Huyền cũng có sự chuẩn bị khá kỹ qua chuyến tập huấn tại Trung Quốc. Thu Huyền cũng đã sớm có mặt tại TP HCM để làm quen khí hậu, điều kiện thi đấu nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Tay vợt vô địch đơn nữ cũng được nhận phần thưởng 800 USD.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Giải cầu lông toàn quốc có thể thay đổi lịch đấu vì Tiến Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét