Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Giải quốc tế mở rộng lớn nhất của bóng bàn Việt Nam khai mạc

Có 84 tay vợt tham dự giải Cây vợt vàng, khởi tranh tối qua 11/9 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng TP HCM.





IMG-4656.jpg
Giải bóng bàn Cây vợt vàng 2013 quy tụ đông đảo VĐV tham dự. Ảnh: Đức Đồng.

Đây là giải bóng bàn quốc tế lâu đời nhất Việt Nam khi năm nay đã bước sang tuổi 27 và các tay vợt tham dự được tính điểm xếp hạng của Liên đoàn bóng bàn quốc tế (ITTF).


Tham dự giải lần này gồm các tay vợt đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền bóng bàn phát triển như Malaysia, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và chủ nhà Việt Nam. Các VĐV sẽ tranh tài ở 4 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ.


Chủ nhà Việt Nam tham dự giải với với 4 đội tuyển gồm: Tuyển Việt Nam A, Tuyển Việt Nam B, Nam TP HCM và CLB Petrosetco. Tất cả các tay vợt hàng đầu của Việt Nam hiện này đều góp mặt tranh tài. Đó là những cái tên như Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Phan Hoàng Tường Giang, Phạm Thị Thiên Kim, Mai Hoàng Mỹ Trang, Trần Nguyễn Thanh Trúc, Nguyễn Ngọc Yến Nhi, Nguyễn Bạch Thanh Thư, Nguyễn Thị Việt Linh…


Ông Nguyễn Trọng Trúc, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn TP HCM, thành viên Ban tổ chức cho biết: “Giải quy tụ đông đảo các tay vợt đến từ nhiều quốc gia có trình độ bóng bàn phát triển chắc sẽ mang đến cho khán giả nhiều trận đấu hay, đẹp mắt và hấp dẫn. Bên cạnh đó, đây là cơ hội rất tốt để các tay vợt Việt Nam cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm chuẩn bị cho SEA Games sắp tới”.


Trong ngày khai mạc đã diễn ra các trận đấu hấp dẫn ở nội dung đồng đội. Tại nội dung đồng đội nam, đội TP HCM đã thua Hàn Quốc A với tỉ số 0-3, trong khi đó, đội Việt Nam A thắng Malaysia 3-0. Singapore thắng Petrosetco 3-0; đội Việt Nam B thua 2-3 trước Nhật Bản và đội Hàn Quốc B thắng Thái Lan với tỉ số 3 -1. Ở nội dung đồng đội nữ, đội Việt Nam A thua Thái Lan 0-3 còn đội Petrosetco thằng Việt Nam B 3-0.


Giải sẽ kết thúc vào ngày 14/9.


Đức Đồng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Giải quốc tế mở rộng lớn nhất của bóng bàn Việt Nam khai mạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét