Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Hai cháu bé chết ngạt: Lời kể nhân chứng


NhÆ° tin đã Ä‘Æ°a, vào lúc 3h50 rạng sáng 17/9, ngôi nhà 15/12 đường số 7, khu phố 1 P.Thạnh Mỹ Lợi (Q.2, TP.HCM) bốc cháy khiến 2 em bé chết ngạt. Nạn nhân là bé Nguyá»…n Thị Kim Huyền – 14 tuổi, học sinh lá»›p 9 trường TrÆ°Æ¡ng Định Của và Nguyá»…n Thị Thanh HÆ°Æ¡ng – 10 tuổi, học lá»›p 5 trường Nguyá»…n văn Trá»—i. Cả hai là con của vợ chồng anh Nguyá»…n Văn Y (44 tuổi) và chị Lê Thị Chung (39 tuổi, quê Thanh Hóa).


Phá cửa lao vào đám cháy


Là người đầu tiên phát hiện vụ hỏa hoạn, anh Phạm Thành Long (47 tuổi) là hàng xóm nhà anh Y, kể: “Lúc hÆ¡n 3h sáng, nghe thấy mùi khét, tôi mở cá»­a chạy ra ngoài thì thấy ngọn lá»­a Ä‘ang bao trùm nhà anh Y. Tôi hô hoán hàng xóm dùng búa, gạch đá, đập cá»­a sổ lao vào thì thấy chiếc xe SH và bình gas ở tầng trệt Ä‘ang cháy.


Lập tức tôi cùng anh em hàng xóm kéo máy bÆ¡m nÆ°á»›c từ nhà xịt vào đám cháy. Đang xịt thì tôi nhá»› tá»›i 2 cháu bé Ä‘ang ngủ trong nhà. Em trai và cháu tôi leo lên cây trứng cá, chuyền qua gác lá»­ng để cứu 2 cháu. Lá»­a nung đỏ cả cầu thang nhÆ°ng họ vẫn bế 2 cháu bé chạy xuống dÆ°á»›i đất mặc cho 2 bàn chân bị bỏng nặng”.


Hai cháu bé chết ngạt: Lời kể nhân chứng - 1


 Anh Long xót xa kể lại giây phút chứng kiến 2 con gái của anh Y không qua khỏi.


Anh Long kể tiếp, khi 2 nạn nhân được Ä‘Æ°a xuống dÆ°á»›i đất thì anh chạy về nhà lấy xe chở Ä‘i bệnh viện Q.2 cấp cứu. “Lúc đó tôi thấy cháu lá»›n còn thoi thóp. Đến bệnh viện, bác sÄ© Ä‘Æ°a bình oxy cho 2 cháu thở, nhÆ°ng được mấy phút sau thì Huyền và HÆ°Æ¡ng qua đời. Là người phát hiện đám cháy ngay từ lúc đầu mà không cứu được 2 cháu, tôi Ä‘au lòng lắm”, anh Long nghẹn ngào.


“Lúc đó, khoảng 4h sáng, tôi Ä‘ang nằm ngủ, nhÆ°ng không hiểu sao thấy nóng kinh khủng, lại nghe mùi nhá»±a khét, mở mắt ra thì thấy khói bao trùm. Tưởng nhà mình cháy nên tôi gào thét chồng con thức dậy chạy ra khỏi nhà. Con trai tôi nhìn qua cá»­a sổ thì thấy nhà anh Y Ä‘ang ngùn ngụt cháy. Biết 2 cháu gái Ä‘ang ngủ trong nhà vì thường ngày 2 – 3h sáng là anh Y chở vợ Ä‘i chợ, tá»›i sáng má»›i về Ä‘Æ°a con Ä‘i học nên tôi kêu hàng xóm xung quanh thức dậy để dập lá»­a”, chị Hạnh, hàng xóm nhà anh Y, kể.


Xót xa khi 2 cháu bé không qua khỏi


“Suốt 4 năm trời, từ ngày nhà các cháu chuyển về đây sống, ngày nào ra vào cÅ©ng thấy mặt. Nhìn thấy các cháu Ä‘ang tuổi ăn tuổi lá»›n, vậy mà giờ đã không còn”, anh Long không kìm được xúc Ä‘á»™ng. Má»™t lúc sau anh kể tiếp, toàn thân 2 cháu Ä‘en thui và bị chết ngạt do khói, chứ lá»­a chÆ°a cháy lên lầu trên.


Hai cháu bé chết ngạt: Lời kể nhân chứng - 2


  Quan tài được mang tới để tổ chức khâm liệm 2 cháu bé xấu số.


Hàng xóm xung quanh ai cũng có số điện thoại của anh Y. khi phát hiện ngọn lửa mọi người gọi điện thì nghe đổ chuông nhưng anh không bắt máy.


Tột cùng trong nỗi đau, anh Y kể: “Không hiểu sao mấy bữa nay ruột gan tôi cứ nóng như lửa đốt. Tối qua khi vợ con đi ngủ rồi, nhưng còn tôi thì cứ bồn chồn. Hơn 1h sáng mới chợp mắt thì 2h ngửi thấy mùi khét, tôi cùng với vợ đi tìm khắp nhà nhưng không phát hiện điều gì khả nghi. Sợ trộm leo vào nhà như mấy lần trước nên tôi khóa tất cả các cửa rồi chở vợ ra chợ, đến nơi thì tôi quay xe về liền. Về tới cổng thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Tôi ngã quỵ khi các bác sĩ nói 2 con đã qua đời”.


Nhận được tin 2 con gái bị chết cháy trong nhà, chị Chung ngất xỉu ngay giữa chợ. Mọi người xung quanh phải đưa chị về chỗ người thân chứ không chở về nhà.


Hai cháu bé chết ngạt: Lời kể nhân chứng - 3


  Các cô bảo mẫu mang sách vở, chăn mền về nhà cho 2 bé gái.


Hai cháu bé chết ngạt: Lời kể nhân chứng - 4


Chính quyền địa phương đang động viên, an ủi cha 2 cháu bé xấu số (người mặc áo đen).


Hiện người thân đang lau hết khói bám trên người và tắm rửa, mặc quần áo mới, tổ chức khâm liệm cho 2 cháu bé. Vì đường quá xa, không thể đưa 2 cháu bé về quê Thanh Hóa, nên gia đình đưa 2 cháu về an nghỉ tại nghĩa trang Long Thành (Đồng Nai).



Xem thêm chủ đề:chay nha, chet ngat, hoa hoan, chay, vu chay, ro ri xang, hai chi em chet chay, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Hai cháu bé chết ngạt: Lời kể nhân chứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét