Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Hai hổ có thể chung một rừng?


Nếu HLV Gerardo Martino cho rằng trận đấu với Sevilla vào thứ Bảy là đủ khó khăn, chúng ta có thể được thưởng thức hai ngôi sao ấy có mặt trên sân cùng lúc từ đầu, có thể là lần thứ ba hiếm hoi trong số 11 trận đã đấu của Barca từ đầu mùa.


Họ hoàn toàn có thể chơi ăn ý với nhau


Cú đúp của Messi trong thắng lợi trước Paraguay đã giúp Argentina trở thành đội tuyển Nam Mỹ đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup 2014. Anh chơi cực hay và cũng là người kiến tạo một bàn khác cho Sergio Aguero, sau một pha đỡ ngực khéo léo. Và đó là một pha bóng mà CĐV Barca chờ đợi sẽ lặp lại, khi Messi trở về chơi cho CLB, và thay vào Aguero sẽ là Neymar.


Cũng vào thứ Ba, Neymar giúp Brazil đánh bại BĐN 3-1 trong trận giao hữu tại Massachusetts. Tình huống đáng chú ý nhất là phút 34, khi tỉ số là 1-1, Neymar lùi sâu nhận bóng, băng qua 4 hậu vệ người BĐN trước khi kết thúc chính xác bằng chân phải. Một bàn thắng gợi nhớ đến Lionel Messi vào thời kỳ mà tưởng chừng không hậu vệ nào có thể ngăn cản được anh.


Hai hổ có thể chung một rừng? - 1


Hai ngôi sao sáng của làng túc cầu


Tiền đạo người Brazil đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc so với thời gian còn chơi bóng ở quê nhà: Khi tiết chế sự màu mè, anh thực sự là một mũi nhọn khủng khiếp. Neymar đang tiến những bước rất vững chắc trên con đường trở thành thủ lĩnh của đội tuyển Brazil.


Cho đến giờ, chúng ta mới chỉ được xem cặp tấn công hạng sang ấy cùng xuất hiện từ đầu ở Liga trong chiến thắng 3-2 trước Valencia. Lionel Messi lập một hat-trick và cầu thủ kiến tạo nổi bật nhất hôm ấy là Cesc Fabregas, với hai đường chuyền thành bàn.


Nhưng đã có dấu hiệu cho thấy Messi có thể ăn ý đến thế nào với Neymar: Tiền đạo người Brazil đột phá từ cánh trái và “tìm thấy” Messi rất nhanh, giữa một rừng người của Valencia. Những người Catalunya hẳn rất hài lòng và đã vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp trong đầu khi nhìn thấy lưới rung lên.


Mối quan hệ giữa họ có vẻ vẫn tốt đẹp. Neymar luôn nhấn mạnh rằng anh đến Barca để “phục vụ” Messi, trong khi tiền đạo người Argentina đã đảm bảo vá»›i cánh báo chí rằng Neymar sẽ hòa nhập vá»›i Barca trÆ°á»›c cả khi… đặt chân đến Nou Camp.


Sau chiến thắng vào hôm thứ Ba, anh nhắc lại: “Chúng tôi đã tìm hiểu nhau trên sân, và mỗi người đều đang cố thích ứng lối chơi với người kia, sự thực là thật vui khi anh ấy sát cánh với chúng tôi”. Sau những lời có cánh ấy, Messi kết luận rằng “đây có thể là một năm tuyệt vời với rất nhiều danh hiệu”.


Hai hổ có thể sống chung một rừng?


Thực tế là những cầu thủ giỏi luôn biết cách để phối hợp được với nhau. Họ làm chủ được kỹ năng của mình, rất nhạy cảm với sự di chuyển của các đồng đội, và nhờ thế, hoàn toàn có thể điều chỉnh lối chơi cho phù hợp với người đá cặp.


Nhưng vấn đề lớn nhất giữa các thiên tài luôn là cá tính của họ. Tài năng càng lớn, thì cá tính càng mạnh, và sự ganh đua về thể thao có thể khiến hai người bạn trở thành đối địch. Trong quần vợt, Djokovic và Nadal đã từng là những người bạn tốt nhất của nhau, nhưng khi họ trở thành hai tay vợt đáng xem nhất lúc này, thì theo như ông Srdjan, cha của Nole tiết lộ, họ không còn là bạn nữa.


Không ai nhắc đến tình bạn giữa Pete Sampras – Andre Agassi, Muhammad Ali – Joe Frazier (quyền Anh) hay Kobe Bryant – Shaquille O`Neal trong bóng rổ. Là những người giỏi nhất ở bất kỳ môn thể thao nào, sá»± ganh Ä‘ua sẽ tiêu diệt tình bạn giữa họ.


Hai hổ có thể chung một rừng? - 2


Neymar đang tìm chỗ đứng ở Barca


Neymar đang chơi ngày một tự tin ở đội tuyển Brazil và có lẽ không sớm thì muộn, anh sẽ trở thành đầu tàu của đội bóng Vàng xanh. Ngay cả tình huống chuyền bóng cho Messi ghi bàn thứ ba ở trận gặp Valencia cũng cho thấy tố chất ngôi sao của Neymar: Anh không ngần ngại lao vào vòng vây các cầu thủ phòng ngự Valencia và phá tan nó. Đường chuyền của Neymar đã giúp Messi ghi bàn, nhưng đó giống như đường chuyền giữa hai cầu thủ đồng đẳng, hơn là một sự phục vụ.


Các thiên tài không thể sống chung


Việc Neymar trở thành đầu tàu của đội tuyển Brazil cũng có thể tiêu diệt tình bạn giữa hai người. Đó là hai nền bóng đá không đội trời chung, có những huyền thoại (Pele và Maradona) luôn kích động sự đối địch giữa hai người được coi là truyền nhân của họ, Messi và Neymar. Hãy nhớ là Rooney và Ronaldo đã từng mâu thuẫn đến thế nào khi ở hai đầu chiến tuyến ở ĐTQG: Tại World Cup 2006, Ronaldo còn có một cái nháy mắt đầy ẩn ý sau khi Rooney bị đuổi, và tiền đạo người Anh mãi sau này mới tha thứ cho người đồng đội khi ấy ở Man United.


World Cup chỉ còn một năm nữa sẽ khởi tranh, và Brazil có thể sẽ phải chạm trán Argentina, kình địch không đội trời chung. Neymar và Messi có thể sẽ bị cuốn vào cuộc chiến này. Và rất có thể, Neymar sẽ vươn lên đẳng cấp gần với Messi sau đây một năm, nếu cứ chơi tự tin và hợp lý như thế này.


Vì thế, câu chuyện liệu họ có thể kết hợp với nhau, có lẽ phải đế đến sau khi kỳ World Cup 2014 kết thúc. Như đã nói, nhưng thiên tài không khó phối hợp ăn ý với nhau, quan trọng là họ có muốn làm điều đó hay không. Bây giờ, Neymar có thể phục vụ Messi, vì anh vẫn còn phải khẳng định mình, nhưng khi hai người ngang hàng, giống như Nole và Nadal trong quần vợt, tình bạn giữa họ có thể sẽ chết đi.



Xem thêm chủ đề:Messi – Neymar, Messi, Neymar, la liga, bundesliga, nou camp, so 10, martino, liga, bong da tay ban nha, bong da, bongda, bóng đá, bong da so, ket qua bong da, tin bong da, tin chuyen nhuong, bang xep hang bong da, bong da 24h, bong da 24, bao, bao bong da, doc bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Hai hổ có thể chung một rừng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét