Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

HLV giàu thành tích nhất Italy thất nghiệp

Chiến lược gia lão luyện Giovanni Trapattoni quyết định từ chức HLV tuyển CH Ireland sau khi không thể đưa đội bóng này tới World Cup 2014.





trap-7450-1378955661.jpg
HLV Giovanni Trapattoni.

Trận thua 0-1 trên đất Áo đêm thứ ba là dấu chấm hết cho mối lương duyên kéo dài hơn 5 năm giữa Trapattoni và tuyển CH Ireland.


Một cuộc họp đã được tổ chức sau trận đấu giữa Liên đoàn bóng đá CH Ireland (FAI) với Trapattoni cùng trợ lý Marco Tardelli. Kết quả cuối cùng là hai bên thống nhất sẽ chia tay dù CH Ireland còn hai trận đấu nữa ở vòng loại World Cup 2014 gặp Đức và Kazakhstan.


Nhà cầm quân 74 tuổi cũng đã gửi lời cảm ơn tới những người đã ủng hộ công việc của ông tại tuyển CH Ireland.


Trong 5 năm dẫn dắt CH Ireland, Trapattoni đạt được thành công đáng kể là giành quyền tham dự Euro 2012. Bên cạnh đó, họ cũng suýt vào chơi World Cup 2010 sau loạt trận play-off với Pháp được nhớ tới với pha dùng tay chơi bóng của Thierry Henry.


Trapattoni được xem như huấn luyện viên người Italy thành công nhất trong lịch sử. Ông cùng với Ernst Happel, Jose Mourinho, và Tomislav Ivic giành chức vô địch ở 4 giải đấu khác nhau tại châu Âu. Trapattoni lên ngôi tại Serie A, Bundesliga, giải vô địch Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ.


Nhà cầm quân với mái tóc bạc trắng cũng là người duy nhất giành mọi danh hiệu ở đấu trường cấp châu lục, gồm Cup C1, C2, UEFA Cup, Siêu Cup châu Âu và cả Intercontinental Cup (tiền thân của FIFA Club World Cup).


Bảo Lam




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



HLV giàu thành tích nhất Italy thất nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét