Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

HLV Lê Thụy Hải: “Tiền tôi không thiếu…”


Nhìn lại giai đoạn làm việc vừa qua ở đội bóng chủ sân Gò Đậu, ông Hải đã cho biết: “Sau khi mùa giải 2013 kết thúc thì tôi cũng hết hợp đồng. Khi không nghe phía Bình Dương nói gì đến việc ký tiếp hợp đồng mới thì tôi về nhà thôi. Nói thật, lúc đầu tôi đã không muốn làm vì cũng lớn tuổi, tôi muốn nghỉ ngơi cho thoải mái, dù vẫn còn rất yêu bóng đá. Rồi tình cờ trong dịp xem Đà Nẵng thi đấu ở Cúp QG, tôi gặp anh Nguyễn Minh Sơn (Chủ tịch CLB) và anh ấy ngỏ lời muốn tôi về giúp, nhưng tôi chưa trả lời vội. Tôi đi Nhật Bản du lịch trở về thì phía BD tiếp tục liên lạc và với niềm đam mê bóng đá của mình tôi đã nhận lời”.


Mùa giải 2013, ông Hải đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật ở B.Bình Dương, nhưng đội bóng này đã không thể đua tranh các vị trí top đầu với các đối thủ. HLV Lê Thụy Hải đã chia sẻ: “Tôi về BD, nói thật, họ muốn tôi phải đưa đội bóng lên thứ hạng cao, tranh tốp 3 kia. Nhưng BD thời điểm đó rất khó khăn, rồi họ không hiểu, hoặc không chịu nhìn ra. Nói chung, tôi cũng vui vì đã giúp BD trụ hạng trước khi XMXT.SG bỏ giải. Rồi kể từ lúc đó đến nay, họ không nói với tôi lời nào, chí ít cũng là “thôi anh Hải về nghỉ, để bọn tôi thu xếp lại rồi báo anh”, hoặc “Cám ơn anh đã giúp chúng tôi thời gian qua”.


HLV Lê Thụy Hải: “Tiền tôi không thiếu…” - 1


HLV Lê Thụy Hải không thiếu tiền


Tuổi đã cao, lại “xông pha” ở đấu trường khắc nghiệt như V-League, ông Hải hẳn có những nỗi niềm riêng với cái nghề ông đã gắn bó gần như cả cuộc đời. Ông kể lại: “Thật sự, nói ra thì người ta ghét, nhưng tôi đi làm không phải vì tiền, tiền tôi không thiếu. Nhưng tôi muốn làm điều gì đó với BD. Tôi ngại khi phải về giữa chừng để giúp lắm, như lúc về Hải Phòng sau này nghĩ lại cũng dở hơi. Nhưng tôi nghĩ, tôi muốn cùng lãnh đạo BD vực dậy đội bóng mà lẽ ra phải tranh chấp vị trí nhất nhì, chứ không phải là trụ hạng. Vì BD làm bóng đá có hai thứ mà họ đã đủ điều kiện để tranh tốp đầu rồi. Một là họ có nhiều tiền và hai là họ dám mua những cầu thủ đắt giá nhất mà các đội khác không dám mua. Tiền lương, thưởng ở BD không bao giờ thiếu, có khi nhiều hơn nơi khác. Đó cũng là động lực khích lệ tinh thần rất lớn để các cầu thủ yên tâm cống hiến. Với lợi thế đó mà BD không lọt vào tốp đầu thì quả thật rất vô lý”.


Không thành công như chờ đợi khi quay lại đội bóng cũ, ông Hải đã không còn cơ hội để làm lại ở mùa giải 2014. Ông Hải đã không có ý trách đối tác: “Tôi đã nghĩ là mùa giải 2014 này, tôi sẽ cùng BD vực dậy vinh quang cũ mà ngày xưa tôi đã làm được với họ, khôi phục lại danh hiệu “Chelsea Việt Nam”. Cũng nhờ BD mà có được Lê Thụy Hải, và cộng hưởng đôi bên cùng có lợi, ngược lại, BD cũng có được hai danh hiệu VĐ V-League khi tôi làm HLV. Thế nhưng, tôi không nghe thấy họ nói gì về sự chuẩn bị cho mùa giải 2014, mà giờ tôi lại đi nói với họ điều đó thì dở hơi lắm. Vui vẻ, quý nhau thì đến với nhau, không vui nữa thì thôi, đừng làm. Tôi chả trách gì họ đâu, vì họ có những kế hoạch của riêng mình. Tôi nghĩ nếu anh Minh Dũng làm HLV trưởng cũng tốt, dù sao anh ấy đã làm trợ lý cho tôi mấy mùa trước đây. Dần dần thì cũng phải trưởng thành lên, phải khẳng định mình chứ. Như anh Hoàng Văn Phúc ngày trước là trợ lý cho tôi làm tuyến trẻ đội Đường sắt, rồi về ACB, giờ là HLV trưởng ĐTVN rồi. Thôi thì cứ xem mình như “cái tăm” khi ăn xong món ăn, ngon hay không ngon thì họ cũng vẫn cần mình”.



Xem thêm chủ đề:le thuy hai, hai lo, hlv le thuy hai, binh duong, b.bd, , bongda, bóng đá, bong da so, ket qua bong da, tin bong da, bang xep hang bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da viet nam, vleague



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



HLV Lê Thụy Hải: “Tiền tôi không thiếu…”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét