Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

HLV U19 Việt Nam: ‘Đã đến lúc chúng tôi thể hiện mình’

Nhà cầm quân Grachen của Học viện HAGL Arsenal JMG cho rằng công tác đào tạo cầu thủ tại học viện đang đi đúng hướng và đã đến lúc cầu thủ của họ chứng tỏ được mình.





dsada-3907-1379218735.jpg
HLV Grachen vui mừng trước kết quả mà các học trò thể hiện qua giải vô địch U19 Đông Nam Á. Ảnh: Đức Đồng.

Đội tuyển U19 Việt Nam đang thi đấu thăng hoa tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 diễn ra tại Indonesia. Trong 20 thành viên đội U19 Việt Nam có đến 12 cầu thủ đến từ học viện HAGL. Có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau nên lối chơi của U19 Việt Nam rất đa dạng, khéo léo làm nức lòng người hâm mộ.


Sau chiến thắng trước chủ nhà Indonesia, HLV Grachen cho biết: “Mới ba chiến thắng thì chưa nói trước được điều gì. Tuy vậy, đây là thời điểm các cầu thủ của chúng tôi muốn thể hiện mình, họ đã tập luyện cùng nhau nhiều năm nên sẽ thể hiện lối chơi theo bản sắc riêng đã xây dựng. Sau nhiều giải đấu thì chúng tôi nhận thấy mình đang đi đúng hướng”.


Trong các chiến thắng của đội U19 Việt Nam, những người lập công đa số đều là cầu thủ của học viện. Nhưng vị HLV người Pháp này phát biểu: “Trong đội U19 Việt Nam không chỉ có cầu thủ của học viện mà còn nhiều cầu thủ khác đến từ các trung tâm đạo tạo khác. Vì thế, nếu thành công thì đó là thành công chung của bóng đá Việt Nam chứ không của riêng học viện HAGL”.


Báo chí khu vực đang dành tặng những lời ca tụng về lối chơi của các cầu thủ U19 Việt Nam và người hâm mộ Việt Nam đang theo dõi và kỳ vọng nhiều vào lứa cầu thủ trẻ này. Tuy vậy, HLV Grachen tỏ ra bình tĩnh: “Tuổi đời họ còn trẻ và cần cho họ thời gian thi đấu, cọ xát nhiều hơn nữa. Không thể vội vàng mà hãy xây dựng một cách từ từ thì mới mong có thành công”.




wq-2398-1379218735.jpg
Người hâm má»™ Việt Nam Ä‘ang đặt rất nhiều kỳ vọng vào lứa cầu thủ trẻ sẽ được “xuất lò” từ Học viện HAGL Arsenal JMG. Ảnh: Đức Đồng.

Sau 7 năm “ăn ngủ” cùng cầu thủ và chỉ làm công tác đào tạo trẻ, HLV Garchen được Liên đoàn bóng đá Việt Nam giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển U19 thi đấu ở một giải đấu tầm cỡ khu vực và chàng rể Việt (vợ ông là giáo Việt dạy tiếng Anh tại học viện) này đang rất “mát tay” cùng bóng đá Việt Nam.


Đức Đồng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



HLV U19 Việt Nam: ‘Đã đến lúc chúng tôi thể hiện mình’

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét