Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Hoàng Nam dừng bước ở bán kết trước 'vua giao bóng'

Lý Hoàng Nam đã cố gắng nhÆ°ng đối thủ Arturs Lazdins (Latvia) còn chÆ¡i tốt hÆ¡n vá»›i ‘vÅ© khí hạng nặng’ là những pha giao bóng mạnh nhÆ° những tay vợt đẳng cấp thế giá»›i.





warm-up-JPG-6101-1380265518.jpg
Hoàng Nam chiếm ưu thế với những cú đánh cuối sân hiểm hóc nhưng chịu thua trước những pha giao bóng sấm sét của đối thủ. Ảnh: Đức Quỳnh.

Trong số các tay vợt tham dự giải China Junior 16 Beijing, Arturs Lazdins chính là người có cú giao bóng mạnh nhất. Nhờ phát huy tốt vũ khí sở trường này mà tay vợt người Latvia đã vượt qua vòng loại rồi tiến một mạch đến trận chung kết. Ở trận đấu với Lý Hoàng Nam, Arturs Lazdins đã trình diễn những pha giao bóng lần một lên tới 190 km/h, con số xấp xỉ với cú giao bóng một của Rafael Nadal. Cú giao bóng lần hai của Lazdins cũng không xoàng khi đạt tới 175 km/h, con số mà ngay cả nhà vô địch Wimbledon Andy Murray cũng phải mơ ước (cú giao bóng hai của tay vợt người Scotland chỉ đạt mức trung bình 140 km/h).


Lý Hoàng Nam gặp nhiều khó khăn với những cú giao bóng sấm sét và đạt hiệu suất trong sân khá cao của đối thủ. Dù vậy, với chiến thuật được chuẩn bị khá tốt, Hoàng Nam vẫn chiếm ưu thế trước đối thủ. Ngay ở game giao bóng đầu tiên của Lazdins, Hoàng Nam đã giành break để vượt lên dẫn 2-0 rồi tiếp tục duy trì khoảng cách 5-3. Chỉ tiếc là sự thiếu kinh nghiệm ở những thời điểm mang tính then chốt đã khiến Nam đánh tuột lợi thế và để cho Lazdins gỡ 5-5 rồi 6-6. Ở bàn tie-break, Hoàng Nam cũng dẫn trước đối thủ 5-2 nhưng lại để cho Lazdins gỡ hòa 6-6. Sau khi tỷ số được cân bằng 9-9 thì Lazdins vượt lên thắng 11-9.




boc-tham-tran-Arturs-Lazdings-4606-5665-
Hoàng Nam (trái) có thể hình thấp bé hơn đối thủ khá nhiều. Ảnh: Đức Quỳnh.

Đánh mất set đầu khá đáng tiếc, Lý Hoàng Nam đã bị ảnh hưởng tâm lý trong set hai và bị đối thủ dẫn 2-0. Nam gỡ lại 2-2 rồi hai bên rượt đuổi tỷ số đến 6-6. Ở loạt tie-break, một lần nữa hiệu suất giao bóng chính xác cực cao của Lazdins lại giúp anh chiếm ưu thế áp đảo khi dẫn trước 4-0. Nam rút ngắn được tỷ số còn 4-6 nhưng ở điểm số quyết định, Lazdins một lần nữa ghi điểm ace bằng cú giao bóng đạt tốc độ 190 km/h.


Lý Hoàng Nam thất bại nhưng kinh nghiệm khi đối đầu với những tay vợt có sở trường giao bóng cũng là bài học quý giá cho anh trong những giải đấu sau. Phải dừng bước ở bán kết, Hoàng Nam ghi được 50 điểm và sẽ tăng thứ hạng khá nhiều ở bảng xếp hạng trẻ ITF lần tới.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Hoàng Nam dừng bước ở bán kết trước 'vua giao bóng'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét