Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Hoàng Thùy Linh: 'Tôi nghiêm túc trong tình cảm'

Nữ ca sĩ cho biết, cô không dễ ngả nghiêng trước những anh chàng điển trai. Cô chỉ muốn ở cạnh người đàn ông đồng cảm, biết tôn trọng mình.



- Quay lại đóng phim sau sáu năm, cảm giác của chị thế nào?


- Sáu năm qua là khoảng thời gian tôi tập trung hoàn toàn cho âm nhạc. Tôi chưa từng nghĩ lại tiếp tục đóng phim. Lúc nhận lời mời của đạo diễn Quang Huy, tôi băn khoăn nhiều nhưng cuối cùng đã nhận lời. Vợ chồng anh Huy và chị Quỳnh Anh là những người rất thân thiết, từng động viên tôi nhiều trong quãng thời gian tôi gặp khó khăn. Trước khi quay cảnh đầu tiên, tôi có băn khoăn hỏi đạo diễn: “Tại sao anh lại tin vào khả năng diễn xuất của em?”. Chính tôi, sau sáu năm không đứng trước ống kính như một diễn viên, cũng không thể nén được sự hồi hộp. Tuy nhiên, ngay sau cảnh đầu, tôi như tìm lại được ký ức tuyệt vời mình từng trải qua, như cá gặp lại nước, cảm giác rất thích thú.




DSJ-0694-9216-1378959201.jpg
Hoàng Thùy Linh khai thác vẻ gợi cảm trẻ trung.

- Nhận vai trong “Thần tượng” vì mối quan hệ thân tình vá»›i đạo diá»…n Quang Huy, chị nghÄ© thế nào về sá»± mạo hiểm khi không phân biệt rạch ròi tình cảm và công việc?


- Tôi là người đủ tỉnh táo để không lẫn lộn mọi thứ. Tôi nể anh Huy nhưng tôi chỉ thực sự bị thuyết phục sau khi đọc xong kịch bản. Có những khoảnh khắc trong phim khiến tôi có cảm giác như mình đang được quay lại quãng thời gian ngọt ngào từng trải qua trong quá khứ. Đọc kịch bản tôi buồn cười vì cảm giác như Thần tượng viết cho chính mình vậy. Khi đóng phim, tôi như không diễn mà đang kể lại cuộc sống của mình.


Trong mọi việc đều cần một chữ “duyên”. Sáu năm qua, nhiều người hỏi tôi sao không quay lại đóng phim khi nhận được nhiều lời mời. Không phải do tôi kiêu mà do duyên chưa tới. Với Thần tượng, mọi thứ đều đúng thời điểm. Tôi có thời gian, tâm lý cũng rất thoải mái.


- Gần đây, không ít bộ phim điện ảnh trong nước làm về giới trẻ nhận phải lời chê từ giới phê bình, khán giả. Chị nghĩ sao nếu bộ phim đánh dấu sự trở lại của chị không thành công như mong đợi?


- Một cách tình cờ, phim cho giới trẻ chính là đề tài nghiên cứu luận văn thạc sĩ của tôi. Nhân vật của tôi trong phim cũng tên là Thùy Linh. Chính vì thế, tôi có thể thể hiện vai diễn một cách chân thực. Tôi cho rằng, với điện ảnh, thứ giúp người nghệ sĩ chạm đến trái tim khán giả không phải là kỹ xảo mà là sự biểu đạt tâm lý, tình cảm.


Bộ phim đến Noel mới ra mắt, tôi không muốn nói nhiều mà muốn để khán giả tự trải nghiệm. Nhưng tôi rất ưng ý với bộ phim này. Từ lâu, tôi học được cách cân bằng cuộc sống, nhìn mọi điều thật đơn giản. Khi làm việc, tôi không nghĩ đến kết quả cuối cùng mà chỉ cố gắng làm sao để hoàn thành nó tốt nhất trong khả năng của mình. Thành công không nằm ở đích mà chính là sự thu nhận trên đường đi của mỗi người.


- Ngoài chị, “Thần tượng” cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Vĩnh Thụy sau một thời gian vắng bóng do sự cố cá nhân. Chị nghĩ thế nào về nhận định, nhà sản xuất mời chị và Vĩnh Thụy đóng phim để tạo sức nóng cho tác phẩm?


- Tôi nghĩ nên nhìn nhận từ nhiều khía cạnh. Thực ra nhà sản xuất cũng không cần mượn tên Hoàng Thùy Linh hay Vĩnh Thụy vì khi tiếp xúc, tôi thấy họ rất tự tin vào bộ phim của mình. Mà nếu có thì đó cũng là điều bình thường. Một người làm kinh doanh phải tính đến những con đường có thể dẫn tới sự thành công. Nếu được làm việc với những người biết tính toán, tôi cũng yên tâm.




DSJ-0725-5457-1378959201.jpg
Người đẹp sinh năm 1988 cho rằng, phụ nữ cũng cần có một sự nghiệp vững chắc.

- Mỗi năm chị đều cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc. Năm nay việc đóng phim ảnh hưởng thế nào đến dự định của chị?


- Thực ra, tôi đã làm đĩa từ trước khi nhận lời tham gia Thần tượng nhưng vì việc đóng phim nên phải hoãn thời gian ra mắt. Cũng may chính nhờ sự chậm trễ mà tôi trau chuốt hơn cho sản phẩm. Tôi không đặt cho mình mục tiêu thời gian mà đặt mục tiêu về sự hoàn hảo, khi nào thấy sản phẩm ưng ý tôi mới giới thiệu tới mọi người. Nếu chính mình cũng chưa hài lòng với đứa con mình sinh ra thì thật khó đem nó đi thuyết phục khán giả.


- Sản phẩm âm nhạc của chị mỗi năm mang một màu sắc khác nhau. Năm nay chị chọn điều gì?


- Vài ngày tá»›i tôi sẽ tung ra Ä‘Ä©a EP – má»™t dạng sản phẩm ít bài hÆ¡n album nhÆ°ng nhiều hÆ¡n single, vá»›i ba sáng tác của LÆ°u Thiên HÆ°Æ¡ng và Thanh Bùi. Trong Ä‘Ä©a này tôi hát hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây là má»™t sá»± trải nghiệm má»›i mà tôi từng muốn thá»±c hiện ngay từ những ngày đầu Ä‘i hát. Việc thá»­ sức vá»›i má»—i màu sắc âm nhạc của tôi giống nhÆ° việc má»™t cô bé khám phá từng ngăn kéo diệu kỳ. Tôi không cho đây là má»™t sá»± chứng tỏ mà là hành trình khám phá Ä‘am mê. Áp lá»±c làm hài lòng khán giả là có, nhÆ°ng tôi học cách cân bằng giữa nhu cầu khán giả và mong muốn bản thân. NhÆ° bạn thấy, má»™t năm có biết bao show truyền hình âm nhạc thá»±c tế, rất nhiều người sau đó sẽ bÆ°á»›c ra làm ca sÄ©, má»™t ngày có bao nhiêu ca sÄ© ra Ä‘Ä©a, bao nhiêu bài hát trình làng, nếu không có lối Ä‘i riêng thì khó có thể tồn tại lâu dài.




DSJ-0784-6500-1378959201.jpg
Hoàng Thùy Linh cho biết, cô sẽ lấy chồng muộn vì tin con gái tuổi Rồng lấy chồng sớm sẽ bị hai lần đò.

- Trong những chuyến lưu diễn, chị luôn có mẹ đồng hành. Điều đó khiến nhiều người cho rằng, chị khó có thể tự lập, chị nghĩ sao?


- Mẹ luôn theo tôi từ bé. Tôi rất thích ở cạnh bố mẹ, mong cảm giác ấy càng lâu càng tốt bởi chắc chắn sau này, mình lấy chồng, xây dựng cuộc sống gia đình, khoảnh khắc ở cạnh cha mẹ sẽ rất hiếm. Những quyết định của mình khi được bố mẹ ủng hộ giống như được tiếp thêm niềm tin. Những ai muốn tiếp xúc với tôi đều gọi thông qua quản lý là mẹ. Điều đó làm cho tôi phần nào bớt đi suy nghĩ và áp lực công việc.


Những người mới gặp tôi nghĩ tôi rất ghê gớm, tính toán nhưng những người thân ở cạnh luôn bảo tôi là người nũng nịu, nhẹ nhàng thậm chí trẻ con. Đó là đánh giá của mọi người còn tôi tự thấy mình nguyên tắc, cầu toàn và nghiêm túc, nghiêm túc trong cả công việc và tình cảm.


- Sự nghiêm túc ấy có khó giữ không khi chị gặp những anh chàng điển trai như Vĩnh Thụy trên phim trường hay trong các show diễn?


- Thực ra trên phim trường đâu chỉ Vĩnh Thụy bảnh bao (cười lớn). Những diễn viên đóng chung với tôi ai cũng đẹp trai và dễ thương. Nhưng vì tôi là người nghiêm túc trong chuyện tình cảm và cũng quá bận rộn nên không để ý. Công việc chiếm gần hết thời gian nên tôi muốn ở cạnh người đồng cảm, biết trân trọng và nghiêm túc để không làm mất thời gian của nhau.


Ngọc Trần thực hiện
Ảnh: Milor Trần




Giá»›i sao – VnExpress Giải trí RSS



Hoàng Thùy Linh: 'Tôi nghiêm túc trong tình cảm'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét