Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Huy động cảnh sát 113 chỉ vì bị... tát 1 cái





Bốn đối tượng bị cảnh sát 113 bắt giữ giao công an quận Bình Thạnh
Bốn đối tượng bị cảnh sát 113 bắt giữ giao công an quận Bình Thạnh


Tin đồn thổi “giang hồ truy sát hai cô gái”

Theo thông tin được miêu tả ban đầu của một vài nhân chứng ở hiện trường thì khoảng 3h ngày 19/8, tại một quán ốc lề đường trên đường Nguyễn Xí (Phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM) có hai nhóm thanh niên mâu thuẫn do tranh giành chỗ ngồi.


Nhóm thanh niên mình trần, trên người chi chít xăm trổ đã lao vào đánh nhóm bên cạnh. Những người khác chạy thoát còn hai cô gái chậm chân bị nhóm thanh niên kia tấn công bằng kiếm, súng, bình xịt hơi cay.


Bốn “hảo hán” còn được các nhân chứng miêu tả: “Vì nhóm thanh niên bạn của 2 nữ nạn nhân kịp bỏ chạy nên băng nhóm côn đồ trút mọi bá»±c dọc lên đầu 2 cô này. Má»™t đối tượng vừa bắn loạn xạ vừa chÄ©a thẳng nòng súng vào hai cô gái, nhả đạn làm hai cô gái bị thÆ°Æ¡ng.


Dù bị bắn trúng nhÆ°ng hai cô gái vẫn cố chạy kêu cứu”. Cảnh đánh chém kinh rượt Ä‘uổi của nhóm bốn thanh niên trên vá»›i hai cô gái được cho là náo loạn khu phố giữa đêm khuya.


Nhận được tin báo lá»±c lượng cảnh sát 113 của công an TP.HCM đã có mặt ở hiện trường kịp thời, nhanh chóng khống chế nhóm đối tượng đồng thời giải cứu hai nạn nhân. Má»™t số người nhận định: “Nếu Cảnh sát 113 không có mặt kịp thời, chắc chắn 2 nữ nạn nhân sẽ bị bắn, chém đến chết”.


Bốn đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Việt Hoàng (SN 1985, ngụ phường 7, quận Bình Thạnh), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1987, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh), Vũ Duy Khương (SN 1980) và Vũ Duy Khuâng (SN 1987, em ruột Khương, cùng ngụ phường 13, quận Bình Thạnh). Cảnh sát thu giữ một bình xịt hơi cay, hai mã tấu, một thanh kiếm Nhật, một súng bắn đạn thủy tinh.


Sá»­ dụng súng trái phép thường là đối tượng giang hồ có “số má”; sắm về để “lận lÆ°ng” và thị uy. Kể cả những giang hồ “cá»™m cán”, việc móc súng ra là việc chẳng đặng đừng và thường liên quan đến những vụ thanh toán tranh giành lãnh thổ “má»™t mất má»™t còn”. Nay chỉ vì tranh giành chá»— ăn đêm vá»›i hai cô gái trẻ mà băng giang hồ đám giang hồ móc súng, dao, kiếm truy sát?.


Tuy chưa có sự thiệt hại về người nhưng vụ việc này khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Nhiều người đặt ra câu hỏi phải chăng báo động về tình trạng mất trật tự, sự côn đồ của nhóm thanh niên?.


Sự thật bẽ bàng


Làm việc vá»›i cÆ¡ quan cảnh sát Ä‘iều tra quận Bình Thạnh để tìm hiểu sá»± việc, phóng viên Xa lá»™ Pháp luật nhận thấy sá»± việc hoàn toàn không “nghiêm trọng” nhÆ° các nhân chứng miêu tả.


Theo lời khai của nạn nhân, chị Nguyá»…n Thị Thu (SN 1987 quê quán Sóc Trăng, tạm trú đường Đinh Bá»™ LÄ©nh, P.26, quận Bình Thạnh) là cô gái được các nhân chứng miêu tả là “bị rượt Ä‘uổi, bắn, bắn, chém tÆ¡i tả”, khoảng 23h ngày 18/8, chị Thu cùng chị Phạm Thị Thùy (SN 1986, tạm trú đường Ngô Tất Tố, P.22, quận Bình Thạnh) nhậu tại quán ốc thuá»™c khu vá»±c cầu Đỏ (đường Nguyá»…n Xí, P.13, quận Bình Thạnh). Hai người lai rai ốc vá»›i vài “vại” bia để tâm sá»±.


Sau ba tiếng đồng hồ nhâm nhi thì má»—i người đã “cÆ°a” hết 3 chai bia. Cả hai cùng đã “sÆ°Æ¡ng sÆ°Æ¡ng”. Lúc đó chị Thu có Ä‘iện thoại của người bạn gọi đến trêu chọc, sẵn có hÆ¡i men chị chá»­i người bạn này.


Bá»±c mình nên ngay nÆ¡i công cá»™ng người phụ nữ mở hết công suất vá»›i nhiều “mỹ từ” không mấy thuận tai, khiến má»™t số bàn nhậu bên cạnh nhăn mặt. Bàn bên cạnh gồm bốn nam thanh niên và má»™t cô gái “nóng gáy”, tưởng “mụ” đàn bà ngồi bên cạnh liên tiếp văng tục có ý cạnh khóe mình.


Sau khi cuá»™c Ä‘iện thoại kết thúc, chị Thu quay lại cuá»™c nhậu bị người bạn “phá đám” làm “gián Ä‘oạn”, thì má»™t thanh niên bàn bên cạnh hấp hàm hỏi: “Ê, lúc nãy mày chá»­i tao đúng không?”. Vốn lúc chá»­i bạn là do “có tý men, nên ăn nói bá»— bã” chứ không hề có ý xách mé các bàn khác, nhÆ°ng lúc bị hỏi sẵn bá»±c mình chị Thu trả lời: “Ừ, có sao không?”.


Má»™t gã đứng bật dậy, tiến đến tát vào mặt “con mụ” láo toét má»™t cái. Bị đánh nhÆ°ng chỉ có hai người phụ nữ, trong khi bên kia là cả đám thanh niên nên chị Thu và chị Thùy đành ôm ấm ức trong bụng.


Sau đó, nhóm thanh niên trên trả tiền nhậu rồi kéo nhau ra về. Thu để ý thấy những kẻ đánh mình đi về con hẻm cách đó không xa.


“Mượn gió bẻ măng” nhờ cảnh sát vào cuá»™c


Việc ăn má»™t cái bạt tai giữ chốn đông người nhÆ° thế, càng nghÄ© càng thấy mất mặt, hai cô gái nổi tá»± ái, Thu bốc Ä‘iện thoại, Ä‘iện thẳng cho… Cảnh sát 113, bịa chuyện việc vừa bị cÆ°á»›p tài sản và đọc địa chỉ cô Ä‘ang đứng ở trên đường Nguyá»…n Xí.


Khoảng 30 sau khi nhận được tin báo về vụ “cÆ°á»›p”, lá»±c lượng cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường. Chỉ chờ có vậy, cô gái đến trÆ°á»›c hẻm trên la lá»›n, khiêu khích nhóm thanh niên vá»›i lời hăm dọa: “Mang người đến hỏi tá»™i”.


Nhóm thanh niên sau khi đánh chị Thu thì về nhà tiếp tục ngồi nhậu. Nghe có “đối thủ” mang quân đến hỏi tá»™i thì người nào người lấy để thủ sẵn hung khí lao ra để “nghênh chiến”. Cả nhóm xông ra thì bị lá»±c lượng 113 lập tức khống chế.


Sau khi vụ việc xảy ra, được hỏi về thÆ°Æ¡ng tích sau vụ “truy sát” bằng kiếm, súng… của nhóm thanh niêm trên. Chị Thu thừa nhận chỉ bị má»™t thanh niên đánh má»™t cái vào mặt chứ không có thÆ°Æ¡ng tích gì. Bên cạnh đó chị Thu cÅ©ng cho biết do lúc đó say xỉn nên không nhá»› có bị bắn hay không, tuy nhiên, bản thân không có thÆ°Æ¡ng tích gì.


Lý giải cho việc gọi cảnh sát 113, còn trình báo mình bị cÆ°á»›p, người phụ nữ này hồn nhiên: “Lúc bị đánh tại quán ốc, nếu tôi báo công an là tôi bị đánh, tôi sợ công an không đến nên tôi báo công an là bị cÆ°á»›p tài sản để mấy ảnh đến nhanh, chứ thá»±c sá»± tôi không bị cÆ°á»›p gì”.


Sau khi “tỉnh rượu”, hôm sau, cả chị Thu và chị Thùy cùng đã làm Ä‘Æ¡n bãi nại cho những đối tượng trên. Các cô gái viết: “Tôi nhận thấy trọng sá»± việc trên 2 bên cùng có lá»—i, do đều say rượu. Bản thân tôi không có thÆ°Æ¡ng tích gì nên đã từ chối Ä‘i giám định thÆ°Æ¡ng tích. Tôi đề nghị không xá»­ lý hình sá»± đối vá»›i thanh niên đã đánh tôi và cam kết không khiếu nại gì về sau”.


Theo Xa lộ pháp luật




xalo.vn – News



Huy động cảnh sát 113 chỉ vì bị... tát 1 cái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét