Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Interpol truy nã đỏ đối với "góa phụ trắng"


Ngày 26/9, theo yêu cầu của chính phủ Kenya, Cảnh sát Quốc tế Interpol vừa phát lệnh truy nã đỏ đối với Samantha Lewthwaite, công dân Anh tị nạn được báo chí gọi bằng cái tên “góa phụ trắng”.


Lewthwaite là người gốc Anh cải đạo sang đạo Hồi, có chồng là một trong những kẻ đã thực hiện vụ đánh bom tự sát trên hệ thống tàu điện ngầm ở London vào năm 2005 khiến 52 người thiệt mạng. Hiện “góa phụ trắng” đang bị chính quyền Kenya truy nã với cáo buộc có liên quan đến một âm mưu đánh bom các khu nghỉ dưỡng ở nước này.


Interpol truy nã đỏ đối với "góa phụ trắng" - 1


Samantha Lewthwaite cùng chồng và con


Báo chí quốc tế cho hay nhiều nhân chứng đã nhìn thấy một phụ nữ da trắng cầm đầu vụ tấn công khủng bố vào trung tâm mua sắm Westgate ở thủ đô Nairobi của Kenya hồi cuối tuần trước khiến ít nhất 67 người thiệt mạng. Sau khi Ngoại trưởng Kenya cho biết có một phụ nữ người Anh tham gia vào vụ tấn công khủng bố này, báo chí Anh đã lập tức cho rằng Lewthwaite có liên quan tới vụ khủng bố đó, mặc dù chưa có các bằng chứng cụ thể.


Lệnh truy nã đỏ của Interpol không đề cập đến vụ Westgate mà chỉ cho biết Lewthwaite bị truy nã với các tội danh sở hữu chất nổ và âm mưu thực hiện một tội ác vào tháng 12/2011.


Nhà chức trách Kenya cũng đã cho rằng “góa phụ trắng” có liên quan tới nhiều vụ tấn công khác, mặc dù không đưa ra được chứng cứ vững chắc. Góa phụ trắng đã từng bị cảnh sát Kenya thẩm vấn nhưng không bị giam giữ.


Lewthwaite từng chỉ trích người chồng quá cố Jermaine Lindsay của mình vì tham gia vụ tấn công khủng bố tự sát trên và nói rằng mình không hề có liên quan. Trả lời phỏng vấn tờ The Sun vào tháng 9/2005, “góa phụ trắng” nói rằng chồng cô ta đã bị những kẻ Hồi giáo cực đoan tẩy não.


Cô ta nói: “Việc những kẻ đó biến đổi và đầu độc chồng tôi thật khủng khiếp. Anh ấy từng là một người ngây thơ, hiền lành và đơn giản. Tôi cho rằng chính điều đó biến anh ta thành một ứng cử viên lý tưởng của bọn chúng.”


Tuy nhiên sau đó cô ta đã cùng 3 con bỏ trốn khỏi Anh để tham gia thánh chiến và được cho là đã huấn luyện những kẻ khủng bố nữ tại Somali.



Xem thêm chủ đề:goa phu trang, chi huy khung bo, Khung bo o Kenya, tan cong khung bo, khu mua sam, xa sung, canh sat vu trang, con tin, nairobi, kenya, dau sung, giai cuu con tin, khung bo, cong an, bao cong an, bao cong an, bao an ninh, an ninh, tin an ninh, phap luat, tin phap luat, bao phap luat, luat, tin nhanh, tin moi, tin hay, tin nong, tin hot, tin tức, tin tuc, tintuc, tin tuc online, bao dien tu, bao vn, xa hoi, doc bao, bao, viet nam, vn



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Interpol truy nã đỏ đối với "góa phụ trắng"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét