Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Kaka tái hợp Milan

Chia tay Real Madrid sau 4 năm buồn bã, cựu cầu thủ hay nhất thế giới trở lại “mái nhà xưa” Milan.





kaka-1378113364.jpg
Kaka đã thi đấu 120 trận và ghi 29 bàn thắng cho Real.

Tháng 6/2009 Kaka chuyển từ Milan đến Real với mức giá 56 triệu bảng. Nhưng bây giờ, anh trở lại đó theo dạng chuyển nhượng tự do vì Chủ tịch của Real, Florentino Perez, không yêu cầu đội bóng Italy chịu chi phí chuyển nhượng.


Kaka tất nhiên phải chấp nhận cắt giảm lương để được Milan tiếp nhận và ký hợp đồng có thời hạn 2 năm. 


Sự ra đi của anh là điều tất yếu khi Real chiêu mộ được Gareth Bale với giá 85 triệu bảng. Trước khi có thương vụ bom tấn này, tiền vệ 31 tuổi người Brazil đã khó cạnh tranh vị trí với Luka Modric, Mesut Oezil…


Bản thân Kaka cách đây vài ngày cũng đã công khai tuyên bố muốn ra đi.


Sáng nay (theo giờ địa phương), Milan ra thông cáo khẳng định: “Đêm qua – lúc 22h theo giờ Trung Âu (CET), nhờ mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai câu lạc bộ, Real Madrid và Milan đã đạt được thoả thuận về việc chuyển nhượng Ricardo Kaka”.


“Sau đó, khoảng 3h sáng thứ hai chúng tôi đã đạt được sự đồng thuận về điều khoản cá nhân với Kaka”.


Sau khi chia tay đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên Sao Paolo lúc còn thiếu niên năm 2003, Kaka chuyển đến Milan. Trong 6 năm ở đó anh giành một chức vô địch Serie A, một Champions League, và đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng năm 2007.


Trong 4 năm khoác áo Real, Kaka – người từng ghi 29 bàn trong 87 trận đấu cho đội tuyển Brazil – giành một danh hiệu La Liga, một Cup quốc gia và một Siêu Cup Tây Ban Nha. Nhưng vai trò của anh khá mờ nhạt và liên tục nghỉ đấu vì chấn thương. 


Anh chÆ¡i tổng cá»™ng 120 trận và ghi 29 bàn. Xét theo số tiền Real bỏ ra chiêu má»™ anh năm 2009, trung bình má»—i lần ra sân của Kaka “ngốn” 466.666 bảng và 1,9 triệu bảng cho má»—i bàn thắng.


Hà Uyên




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Kaka tái hợp Milan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét