Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

La Liga trước V7: Sôi sục derby Madrid


Lửa cháy Bernabeu


Dù được chơi trên sân nhà nhưng Real chắc chắn không dám quá tự tin vào khả năng đánh bại Atletico. Cái gọi là dớp trong những lần đá derby Madrid vốn kéo dài suốt hơn cả thập kỉ đã được Atletico phá bỏ ở mùa trước ngay tại Bernabeu khi hai đội gặp nhau trong trận chung kết cúp nhà Vua. Đó là trận đấu trên cả tuyệt vời của “Los Rojiblancos” bởi họ đã biết cách vượt qua tất cả khó khăn để tìm đến niềm vui (ngược dòng thắng Real 2-1). Vậy là Atletico đã chẳng còn bị lịch sử đè nặng. Thế nhưng điều quan trọng hơn cả, Atletico bây giờ còn đáng sợ hơn nữa.


6 vòng đấu, 6 chiến thắng, ghi 16 bàn thắng, 4 bàn thua, Atletico vì thế đang chễm chệ ở vị trí thứ 2 trên BXH La Liga và chỉ chấp nhận xếp sau Barca thông qua hiệu số phụ. Atletico đang sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều ở mọi tuyến và đó là lý do họ không hề e ngại Real. Thibaut Courtois với Diego Lopez, Diego Godin với Sergio Ramos, Koke với Isco, trong khi Diego Costa là đối thủ chính ở cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới cùng Ronaldo và Messi. Từ lối chơi tấn công, HLV Diego Simeone biến Atletico thành đội bóng chơi phản tốt nhất La Liga.


La Liga trước V7: Sôi sục derby Madrid - 1


Trận Real và Atletico hứa hẹn đầy hấp dẫn


Cuộc đấu trí giữa Simeone và Ancelotti hứa hẹn sẽ rất căng thẳng. Thời gian qua, Real của Ancelotti vẫn cho thấy sự chệch choạc dù sở hữu rất nhiều ngôi sao. “Kền kền trắng” cũng vừa thắng đối thủ yếu Elche đầy tranh cãi, và phải đón nhận những chỉ trích từ phía người hâm mộ. Trận derby Madrid được coi là cơ hội để họ tìm lại niềm tin và đồng thời trả món nợ đã vay “người hàng xóm” ở mùa trước. Với Atletico, Real là thử thách lớn đầu tiên. Liệu đội chủ sân Vicente Calderón có tiếp tục kéo dài mạch thăng hoa hay Real sẽ đánh chiếm chính thứ hạng của Atletico?  


Barca tọa sơn quan hổ đấu


Hai đối thủ lớn nhất phải quyết chiến tại Bernabeu còn Barca trước đó một ngày lại chỉ đụng độ Almeria. Nếu không có động đất, nhà ĐKVĐ sẽ bỏ túi 3 điểm. Trong những lần gặp nhau gần đây, Barca đều giành chiến thắng, thậm chí là thắng tưng bừng. Với phong độ hủy diệt từ đầu mùa, Blaugrana đang như một cơn bão, cuốn phăng mọi vật cản. Messi vẫn ghi bàn sòn sòn. Neymar ngày càng hòa nhịp tốt. Tuyến phòng ngự, vốn là nỗi lo đầu mùa cũng cho thấy sự bình ổn. Ngược lại Almeria chưa biết đến mùi chiến thắng sau 3 thua, 3 hòa.


La Liga trước V7: Sôi sục derby Madrid - 2


Barca vẫn đang thăng hoa


Hành quân tới sân Estadio del Mediterraneo, HLV Martino có lẽ đặt mục tiêu đánh nhanh, thắng nhanh, cho các trụ cột nghỉ ngơi sớm. Bởi lẽ vào giữa tuần sau, Barca sẽ phải di chuyển tới đất Scotland làm khách trước Celtic ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Cũng nhiều khả năng, HLV Martino sẽ đưa ra một vài sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận thắng Real Sociedad cách đây 2 ngày. Dù thế nào đi chăng nữa thì 3 điểm đang đợi Barca đến lấy từ Almeria.


Trận đấu sớm nhất vòng 7 là cuộc đọ sức giữa Valladolid và Malaga. Valencia trên đà hồi sẽ tiếp tục có cơ hội giành 3 điểm khi chỉ phải tiếp đón đội bóng cuối bảng Rayo Vallecano trên sân nhà Mestalla.


Lịch thi đấu vòng 7 La Liga:


La Liga trước V7: Sôi sục derby Madrid - 3


Xem video: Messi, Ronaldo “nhảy múa” ở V5 Liga:



Xem thêm chủ đề:la liga vong 7, la liga truoc vong 7, derby madrid, real – atletico, real, atletico, ronaldo, diego costa, la liga, barca, bong da tay ban nha, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin chuyen nhuong, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



La Liga trước V7: Sôi sục derby Madrid

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét