Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Liverpool: Sự trỗi dậy của thế lực cũ


Không phải MU, Man City, Chelsea hay Arsenal… mà chính Liverpool mới là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất ở những vòng đầu Premier League 2013/14.


Sau 3 vòng đấu, đội bóng thành phố Cảng giành thắng lợi tuyệt đối và vững vàng ở ngôi đầu BXH với 9 điểm. Đây là một kết quả ngoài sự mong đợi đối với thầy trò HLV Brendan Rodgers. Lần gần nhất Liverpool làm được điều này là ở mùa giải 1994/95 dưới sự dẫn dắt của HLV Roy Evans.


Một The Kop mới mẻ


Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Anfield Hè 2012, HLV Brendan Rodgers dày công xây dựng tại đây một thứ bóng đá tiqui-taka mang đậm bản sắc Anh. Tuy nhiên, sau một mùa giải chỉ đưa Liverpool cán đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League 2012/13 và không giành được bất cứ danh hiệu nào, không ít người đã ngờ vực về tính hiệu quả ở lối chơi mà chiến lược gia người Bắc Ireland đang áp dụng.


Liverpool: Sự trỗi dậy của thế lực cũ - 1


Hàng thủ Liverpool hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa chặt Van Persie


Và trên thực tế, lúc này Liverpool đang “trên đỉnh” không phải nhờ thứ bóng đá tấn công hấp dẫn, trôi chảy, chuyền một chạm liên tục đẹp mắt trước đây mà là nhờ lối chơi chắc chắn và hiệu quả. Cuộc tiếp đón kình địch MU cách đây ít ngày cho thấy rõ sự thay đổi trong lối chơi của thầy trò Rodgers. Họ chủ động đẩy cao đội hình trong những phút đầu để tìm kiếm bàn thắng. Khi đã đạt được điều mong muốn, lập tức các cầu thủ Liverpool co về sân nhà “đổ bê tông” và tạo ra một bức tường vững chắc khiến MU không thể công phá.


Liverpool không cần thi đấu hoa mỹ. Họ không cầm quá nhiều bóng và tạo một thế trận lấn lướt. Điều mà các học trò của Rodgers hướng đến là lập hàng thủ chắc chắn. Từ Daniel Sturridge, một tiền đạo di chuyển không biết mệt mỏi để kèm người tới Lucas Leiva và Steven Gerrard… lùi về đá thấp hỗ trợ phòng ngự. Cuối cùng, sự chắc chắn đế từ cặp trung vệ Skrtel và Daniel Agger khiến những nỗ lực của các tiền đạo MU… trở nên vô nghĩa.


3 điểm trước “Quỷ đỏ” thành Manchester không chỉ giúp Liverpool dẫn đầu BXH. Quan trọng hơn, đây là hình ảnh về một The Kop khác hẳn mùa trước. Ngày 23/9/2012, Liverpool đã chơi hay hơn, áp đảo và thậm chí vẫn bùng nổ trước MU tại Anfield. Nhưng rồi họ đã thua trận. Ít tuần trước đó, họ cũng thi đấu hay hơn Man City nhưng cũng chỉ giữ lại 1 điểm tại Anfield.


NHA thêm hấp dẫn


Sự thay đổi của Liverpool khiến cuộc cạnh tranh tại Ngoại hạng Anh (NHA) mùa này thêm phần hấp dẫn. Cuộc chiến top 4 và ngôi vô địch sẽ không chỉ của MU, Man City, Chelsea, Tottenham mà giờ còn có thêm thế lực cũ – Liverpool.


Liverpool: Sự trỗi dậy của thế lực cũ - 2


Daniel Sturridge đang thi đấu bùng nổ trong màu áo Liverpool


Vài mùa giải gần đây, The Kop chỉ khiêm tốn cạnh tranh những vị trí tham dự đấu trường Europa League. Thậm chí, mùa giải này họ không giành được vé tham dự giải đấu tại châu Âu. Tuy nhiên, những kết quả mà Liverpool có được trong thời gian gần đây đã mở ra hy vọng đối với các Liverpudlian.


“Lữ đoàn đỏ” lúc này đã đủ khả năng để tranh đấu với các ông lớn khác trong nhóm “Big Four” và thế lực mới nổi – Man City. Nếu không hướng tới ngôi vô địch thì ít nhất, điều mà họ có thực hiện là giành một tấm vé tham dự Champions League vào mùa tới – giải đấu mà Liverpool đã vắng bóng khá lâu.


Video chiến thắng của Liverpool trước MU



Xem thêm chủ đề:liverpool, rendan Rodgers, mu, chelsea, arsenal, anfield, Roy Evans, premier league 2013/14, bong da anh, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin chuyen nhuong, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bong da 24, bao, bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Liverpool: Sự trỗi dậy của thế lực cũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét