Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải trẻ ITF ở Bắc Kinh

Tay vợt Việt Nam đã giành chiến thắng 6-4, 6-1 trước đối thủ Wang Huixin (Trung Quốc) có chiều cao đến 1m85 và giành vé vào tứ kết gặp lại tay vợt hạng 65 trẻ thế giới Zheng Weiqiang.





Hoang-Nam-BJ1-2150-1380097332.jpg
Lý Hoàng Nam lần thứ hai lọt vào tứ kết giải trẻ ITF trong vòng 2 tuần. Ảnh: Đức Quỳnh.

Là người trá»±c tiếp dẫn dắt Lý Hoàng Nam tham dá»± giải này, HLV Trần Đức Quỳnh cho biết: “Giải China Junior 16 Beijing chỉ xếp trọng tài bắt trong những trận đánh Ä‘Æ¡n từ vòng tứ kết trở Ä‘i nên những trận vòng ngoài sẽ do các tay vợt tá»± đếm Ä‘iểm và thống nhất vá»›i nhau. Chính Ä‘iều này khiến cho nhiều tay vợt chủ nhà được hưởng lợi khách quan, bởi khi có vấn đề không thống nhất xảy ra thì các tay vợt Trung Quốc thường thắng trong các cuá»™c tranh luận. Đối thủ của Hoàng Nam là Wang Huixin sá»­ dụng rất nhiều tiểu xảo kiểu này khi bóng Nam đánh trong sân thì anh này báo ra ngoài và ngược lại, Wang đánh bóng ra ngoài vẫn cãi là đánh trong sân”.


Wang Huixin có chiều cao vượt trá»™i so vá»›i Hoàng Nam, lại sở hữu cú giao bóng cá»±c mạnh cùng cú thuận tay rất tốt. Tuy vậy, Hoàng Nam vẫn trá»™i hÆ¡n về chuyên môn và có tinh thần thi đấu cao. Khi Hoàng Nam Ä‘ang dẫn trÆ°á»›c 4-1 ở set đầu tiên, Wang Huixin kêu bác sÄ© vào chăm sóc y tế để làm giảm hÆ°ng phấn của đối thủ. Sau khi trận đấu bắt đầu trở lại, Wang Huixin lại tiếp tục đếm Ä‘iểm sai để gỡ hòa 4-4′.




Wang-Huixin1-4945-1380097332.jpg
Đối thủ Wang Huixin (trái) chơi thiếu trung thực nhưng vẫn bị thua đậm. Ảnh: Đức Quỳnh.

Rất may là bản lĩnh của Hoàng Nam đã được tôi luyện qua nhiều giải đấu tương tự nên anh chấp nhận trở ngại khách quan để tập trung vào thắng áp đảo đối thủ. Nhờ đó, Nam đã vượt lên thắng 6-4 ở set một. Sang set hai, Nam càng đánh càng hay để thắng áp đảo đối thủ 6-1.


Trận thắng này giúp Hoàng Nam ghi thêm 30 điểm vào bảng xếp hạng trẻ ITF và sẽ có ít nhất 258 điểm ở bảng xếp hạng mới. Số điểm này tương đương với thứ hạng khoảng 140, tức là sẽ giúp anh tăng khoảng 25 bậc ở bảng xếp hạng mới nhất. Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng tứ kết là tay vợt mạnh Zheng Weiqiang, đang xếp hạng 65 trẻ thế giới (hơn Nam 100 bậc). Sau trận thua nhanh chính tay vợt này tại Hạ Môn (Trung Quốc) vào tuần trước, Hoàng Nam đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu lối chơi tay vợt trẻ số một Trung Quốc và quyết tâm tạo nên cuộc lật đổ.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải trẻ ITF ở Bắc Kinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét