Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Lý Hoàng Nam xuất sắc hạ tay vợt trẻ số một Trung Quốc

Đối thủ Zheng Weiqiang đứng trên Hoàng Nam đến 100 bậc ở bảng xếp hạng ITF trẻ nhưng đã bị thua 0-2 trước lối đánh thông minh, bền bỉ của tay vợt Việt Nam ở trận tứ kết giải China Junior 16 Beijing diễn ra ngày 26/9.





Hoang-Nam-ZQ-1256-1380176512.jpg
Hoàng Nam (phải) đã đòi nợ thành công trận thua ở Hạ Môn tuần trước. Ảnh: Đức Quỳnh.

Zheng Weiqiang hiện là tay vợt đứng thứ 65 trẻ thế giới và từng tham dự các giải Grand Slam trẻ nên có kinh nghiệm vượt trội so với Hoàng Nam. Tay vợt này cũng mới thắng Hoàng Nam 6-2, 6-2 tại Hạ Môn (Trung Quốc) hồi tuần trước nên tỏ ra khá tự tin trong lần gặp lại. Ngược lại, khi đứng trước đối thủ biết khai thác những điểm yếu của mình, Hoàng Nam hơi bị lúng túng. Thay vì chọn cách chơi sát vạch cuối sân và chơi đôi công với đối thủ thì Nam lại đánh chậm, lùi sâu để phòng ngự.


Phải đến khi bị đối thủ dẫn 4-1 thì Hoàng Nam mới có sự trở lại ngoạn mục. Theo HLV Trần Đức Quỳnh, Nam là mẫu tay vợt khá đặc biệt, càng trong hoàn cảnh khó khăn thì Nam càng chơi tốt và thể hiện được hết khả năng của mình. Ở thời điểm sắp thua set một, Nam đã vượt qua tâm lý nặng nề, chơi cao hơn để đánh đôi công và chọn thời điểm bóng ngắn để lên lưới dứt điểm. Khi sự tự tin trở lại, cú giao bóng kiểu kick-serve (bóng nảy cao) của Hoàng Nam trở nên khá hiểm hóc và nhờ đó anh đã thắng liền 3 game để cân bằng tỷ số 4-4 rồi vượt lên kết thúc set đấu ở tỷ số 7-5.




Hoang-Nam-ZQ2-4849-1380176512.jpg
Đây là trận đấu mà Hoàng Nam giao bóng rất hay, gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Ảnh: Đức Quỳnh.

Set hai  tay vợt Trung Quốc dùng chiêu gọi bác sĩ vào sân chăm sóc làm giảm đà hưng phấn của Hoàng Nam nhưng khi bác sĩ tới thì HLV của tay vợt này lại khẳng định Zheng không bị chấn thương và trở lại thi đấu ngay. Khi tỷ số set hai đang là 3-3, Hoàng Nam đã giành được break quan trọng để vượt lên dẫn 4-3 và tạo đà tâm lý thuận lợi để thắng luôn 6-3.


Trận thắng 2-0 trước hạt giống số một của giải China Junior 16 Beijing giúp Hoàng Nam lọt vào bán kết gặp tay vợt Arturs Lazdins. Theo đánh giá của HLV Trần Đức Quỳnh, đây là tay vợt có chiều cao tốt và sở hữu cú giao bóng sấm sét nên sẽ là thử thách mới đối với Hoàng Nam. Cho đến vòng bán kết, Hoàng Nam là tay vợt duy nhất trong 8 hạt giống hàng đầu của giải còn trụ lại nên anh đang có cơ hội rất sáng để cải thiện đáng kể thứ hạng của mình.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Lý Hoàng Nam xuất sắc hạ tay vợt trẻ số một Trung Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét