Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Man City kêu gọi fan hành xử đúng mực ở trận derby

Thủ môn Joe Hart lo ngại những sự cố như ở trận derby Manchester mùa trước, nếu tái diễn vào chủ nhật 22/9 này, sẽ làm xấu hình ảnh của Man City.



“Chắc chắn, chẳng ai trong chúng ta muốn thấy những sá»± cố nhÆ° năm ngoái tái diá»…n”, Hart nói hôm qua. “NhÆ° thường lệ, cả thế giá»›i sẽ nhìn vào trận cầu này và tôi tin rằng người hâm má»™ Man City sẽ làm CLB thấy tá»± hào về họ. Các CĐV của chúng tôi là những người tuyệt nhất thế giá»›i và chúng tôi muốn các bạn hãy thể hiện niềm Ä‘am mê dành cho CLB, nhÆ°ng theo cách đúng đắn”.


Màn so tài giữa Man City với Man Utd hồi tháng 12 năm ngoái chứng kiến bầu không khí thù địch đặc quánh trên sân Etihad.


Hậu vệ Man Utd Rio Ferdinand bị ném đồng xu vào trán và chảy máu đầm đìa sau khi cùng các đồng đội làm nhiều CĐV Man City tức giận vì mừng tình huống Van Persie ấn định thắng lợi 3-2 ở phút bù giờ.


Má»™t CĐV Man City quá khích hôm đó còn vượt qua hàng rào an ninh, lao xuống sân và suýt nói chuyện vá»›i Ferdinand bằng chân tay, nếu Hart không kịp can thiệp. Rooney thì thường xuyên bị oanh tạc bởi những “vật thể lạ” khi thá»±c hiện các quả phạt góc của Man Utd.




Hart-6811-1379666405.jpg
Hart (áo xanh) muốn các CĐV Man City cổ vũ cuồng nhiệt, nhưng giữ phép lịch sự tối thiểu.

Thủ môn Hart cÅ©ng kêu gọi sá»± cổ vÅ© mạnh mẽ từ các CĐV: “Derby Manchester là má»™t trong trận cầu được chờ đợi và hấp dẫn bậc nhất thế giá»›i bóng đá. Là cầu thủ, chúng tôi đều nóng lòng chờ trận cầu này và tôi biết các CĐV cÅ©ng thế. Sá»± ủng há»™ của khán giả nhà rất quan trọng vá»›i chúng tôi và tôi biết các bạn sẽ giống nhÆ° cầu thủ thứ 12 của Ä‘á»™i vào ngày diá»…n ra trận đấu. Chúng tôi cần các CĐV cuồng nhiệt nhất, nhÆ°ng cÅ©ng muốn các bạn tôn trọng sá»± kiện này. Chúng tôi muốn mọi người tận hưởng trận cầu, nhÆ°ng phải theo cách tinh tế”.


Cảnh sát Manchester đang tăng cường công tác an ninh. Ngay từ đầu tháng 9, họ đã triệu tập các quan chức và đại diện CĐV hai đội bóng đến nhóm họp để bàn về biện pháp đảm bảo an ninh cho trận cầu lớn nhất thành Manchester.


Theo đó, việc CĐV hai bên bị cấm vẽ graffiti có nội dung khích bác nhau xung quanh sân Etihad trong thời gian gần diễn ra trận derby. Vào ngày bóng lăn, chó nghiệp vụ sẽ được sử dụng để phát hiện những CĐV lén mang pháo sáng vào sân, trong khi cảnh sát làm nhiệm vụ sẽ phải đeo kính bảo vệ mặt.


Những nhà hàng, quán trọ quanh khu vá»±c sân Etihad cÅ©ng được yêu cầu dọn dẹp bàn ghế, đồ gá»— để bên ngoài, đề phòng việc các CĐV quá khích có thể “trÆ°ng dụng” làm vÅ© khí tấn công CĐV đối phÆ°Æ¡ng, hoặc đập phá.


PhÆ°Æ¡ng Minh




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Man City kêu gọi fan hành xử đúng mực ở trận derby

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét